Du hoc

Thời gian đăng: 14-11-2016 09:02 | 458 lượt xemIn bản tin

Các loại hình lưu trú tại Hàn Quốc

Nhu cầu về chổ ở - lưu trú luôn là nhu cầu cơ bản và quan trọng cho các du học sinh. Chổ ở càng thoải mái sẽ càng giúp cho các bạn sinh viên có tinh thần và môi trường tốt để tập trung học tập.

Có 5 hình thức lưu trú phổ biến cho sinh viên:

Kí túc xá (hostel)

>>> du học hàn quốc 2017

Đây là nơi ở của hầu hết các tân sinh viên, những người vừa mới đặt chân tới Hàn Quốc, là nơi trao dồi ngôn ngữ và kết bạn mới tuyệt vời. Một phòng trong kí túc xá đủ chổ cho 2-4 người lưu trú. Sử dụng bếp, nhà tắm chung, có bảo vệ và lau dọn của trường, nên mọi thứ rất sạch sẽ và an toàn. Sử dụng điện, nước, internet, máy giặc và máy điều hòa đều miễn phí. Song một số trường thường có yêu cầu về điểm số trong quá trình học tập để có thể tiếp tục ở lại kí túc xá do số lượng đăng ký đầu vào rất đông.

Giá phòng kí túc xá thì tùy từng trường, giao động từ $200 - $300

Nhà cho thuê.

Đây có xem là hình thức thuê nhà phổ biến của các sinh viên, người đã đi làm. Hình thức này được xem là tiết kiệm chi phí nhất, do có thể ở ghép nhiều người để giảm bớt chi phí. Các căn nhà cho thuê khá đa dạng từ nhà ở thông thường, villa cho đến căn hộ chung cư.

Một căn nhà có thể ở ghép từ 4-5 người hoặc hơn. Khi ở theo hình thức này, các bạn sinh viên sẽ được tập thói quen sống tập thể, giữ vệ sinh và ý thức chung. Thông thường, người thuê là một nhóm bạn thân hoặc bạn học chung, lựa chọn thuê nhà để sống chung, “góp gạo thổi cơm chung” :)))

Chi phí thuê nhà giao động từ $200 - $800/tháng tùy thuộc vào loại hình và hiện trạng nhà được cho thuê.  Mức giá luôn đi liền với chất lượng.

>>> du học hàn quốc vừa học vừa làm

Những căn nhà này thường được chủ nhà cho thuê theo hình thức lâu dài và khi thuê, người thuê nhà sẽ kí hợp đồng với chủ nhà. Trong đó, đôi bên sẽ tự thoả thuận về các điều khoản hợp đồng, bản hợp đồng sẽ được kí thành 3 bản, 1 bản người thuê giữ, 1 bản người chủ nhà giữ và 1 bản cho người thứ 3 làm chứng cho hai bên, sau khi kí tên đóng dấu cần phải đem ra cơ quan nhà nước (tương tự Ủy Ban Nhân Dân Phường tại Việt Nam) để công chứng  và hợp thức hóa hợp đồng.

Khi lựa chọn mô hình lưu trú này, các bạn sinh viên sẽ phải tự  chi trả các khoảng chi phí phát sinh hàng tháng như gas, điện, nước, internet, ...

Nhà cho thuê có nhiều dạng và hình thức cho thuê khác nhau:

Các dạng nhà cho thuê:

Nhà cho thuê 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ:

Đây là loại hình hay được các sinh viên lựa chọn do thuận tiện về diện tích và tiện ích sử dụng. Đúng như tên gọi, dạng nhà này sẽ có 1 hoặc 2 phòng ngủ nhỏ, đủ để kê giường và tủ để đồ. Nhà tắm, bếp và nội thất sẽ được cả nhà sử dụng chung. Thuận tiện cho các bạn sinh viên muốn lưu trú trong một thời gian dài từ 1-2 năm.

Nhà cho thuê nhiều phòng ngủ (villa):

>>> du học hàn quốc giá rẻ

Đây là loại hình ít phổ biến hơn do những căn nhà này khá lớn có từ 3 - 5 phòng ngủ. Thường chủ nhà sẽ chia ra và cho thuê riêng rẽ từng căn phòng, các căn nhà này thường là các biệt thự hoặc nhà 1-2 tầng lầu. Những căn phòng trong loại nhà này cũng không đồng đều nhau về giá cả do diện tích khác nhau. Một số phòng nhỏ có giá rẻ chỉ vừa đủ để một giường tầng và tủ đồ, một vài phòng thì lớn hơn có thể kê nhiều giường hơn và có thể là có luôn nhà tắm riêng.

Chung cư cao cấp (apartment):

Đây là niềm mơ ước của bất cứ người thuê nhà nào và đây cũng là loại nhà cho thuê có giá cao nhất, song giá cao cũng đi kèm với chất lượng. Các căn nhà này thường có đầy đủ nội thất, điều kiện sống rất tốt và thoải mái. Người thuê có thể thoải mái sử dụng các tiện ích có sẵn trong khu chung cư như hồ bơi, phòng gyms, hệ thống máy sưởi.

Các dạng hình thức nhà cho thuê sẽ theo một trong 2 trường hợp:

Trường hợp 1: trả tiền đặt cọc toàn phần

Khi thuê nhà, chủ nhà thường yêu cầu đóng tiền đặt cọc tương đương 40% - 80% giá trị nhà. Sau đó người thuê sẽ không phải đóng thêm một khoản nào khác cho chủ nhà. Tuy nhiên, khi nhà có các chi phí phát sinh như điện, nước, gas, … Người thuê nhà phải đứng ra trả các chi phí khắc phục, đồng thời có trách nhiệm giữ gìn hiện trạng nhà cho chủ nhà.

Các chủ nhà lựa chọn hình thức thuê nhà này thường sử dụng tiền thuê nhà (tiền đặt cọc) như một nguồn vốn để đầu tư kinh doanh, thay vì phải thế chấp ngân hàng, người thuê nhà sẽ không phải trả thêm tiền cho chủ nhà, thuận lợi cho cả hai bên.

Trường hợp 2: Trả tiền nhà hàng tháng.

Đây là hình thức cho thuê phổ biến ở Hàn Quốc và quen thuộc với người thuê nhà. Trong đó người thuê nhà sẽ đặt cọc tiền thuê nhà sẽ cao gấp 10 lần số tiền thuê nhà và trả tiền thuê nhà hàng tháng cho chủ nhà, trong một số trường hợp thì chỉ cần trả tiền thuê nhà hàng tháng không cần đóng tiền đặt cọc. Sau khi kết thúc hợp đồng, chủ nhà sẽ kiểm tra hiện trạng nhà so với thời điểm trước khi thuê nhà và sử dụng tiền đặt cọc để trừ vào các hư hại phát sinh bởi người thuê nhà, sau đó phần còn lại sẽ được chủ nhà trả lại cho người thuê. Nếu không có sự cố nào phát sinh thì chủ nhà sẽ trả lại toàn bộ tiền đặt cọc cho người thuê. Trong thời gian sử dụng, nếu nhà gặp các sự cố như điện, ống nước hay khí đốt, người thuê nhà có thể nhờ chủ nhà khắc phục các sự cố nếu trước đó hai bên có thỏa thuận trong hợp đồng.

Chủ nhà lựa chọn hình thức cho thuê này thường xem tiền thuê nhà như một nguồn thu nhập hoặc là một khoản vốn đầu tư nhỏ.

Một số lưu ý khi đi thuê nhà:

  • Nên tham khảo ý kiến và thông tin của những người quen như người thân đang sống tại Hàn Quốc, du học sinh đi trước.
  • Ưu tiên lựa chọn những căn nhà mà người bạn quen đã ở trước đó.
  • Trước khi kí hợp đồng thuê nhà, nên kiểm tra kĩ hiện trạng nhà, tìm hiểu thông tin về người đứng ra cho thuê.
  • Kiểm tra kĩ không gian và môi trường xung quanh nhà trước khi thuê, như trật tự, an ninh, phương tiện công cộng, có siêu thị hoặc chợ gần nơi sinh sống hay không?
  • Để giữ chổ căn nhà hoặc phòng trọ mình thuê, các bạn sinh viên phải đóng tiền đặt cọc khi kí hợp đồng, sau khi dọn vô ở thì có thể thanh toán phần còn lại. Tùy thuộc vào lúc thương lượng với chủ nhà để thương thảo tiền đặt cọc, nếu may mắn, có thể thương lượng được mức giá thấp hơn giá niêm yết ban đầu. Nhớ lấy giấy biên nhận để làm bằng chứng đã thanh toán với chủ nhà, tránh trường hợp lừa đảo.

3. Homestay

Là hình thức hay được nhiều sinh viên quan tâm, các sinh viên sẽ được ở ghép với người bản xứ. Đây là dịp thuận tiện để mau chóng hòa nhập và nâng cao trình độ tiếng Hàn. Hình thức này có ưu điểm là chủ nhà sẽ bao trọn gói điện, nước, internet và đôi khi là kiêm luôn nấu cơm hai bửa cho sinh viên thuê trọ.

Song do chi phí thường đắt hơn và không thể thoải mái như sống bên ngoài do phải ở chung với chủ nhà, đồng thời khẩu vị của người Hàn Quốc thường khác biệt so với người Việt nên không phổ biến bằng nhà cho thuê.

Chi phí cho homestay thường dao động từ $500 - $700 một tháng.

>>> chi phí du học Hàn Quốc

4. Phòng trọ siêu nhỏ (Gosiwon)  

Đây là hình thức thuê trọ khá phổ biến cho người nước ngoài tại Hàn Quốc, và cũng là đặc trưng của phòng trọ cho thuê tại Hàn Quốc. Với chi phí rẻ, lại thuận tiện đi lại, do các khu nhà trọ này nằm gần trung tâm. Những người thích có nhiều không gian riêng tư thay vì ở chung với nhiều người thì sẽ lựa chọn loại hình lưu trú này.

Các căn phòng trọ này được xây dựng như một khu nhà tập thể khổng lồ. Mỗi căn phòng này có diện tích rất nhỏ chỉ vào khoảng 3m2 đến 16m2, chỉ có thể ở từ 1 đến 2 người. Người sống trong các nơi này sẽ dùng nhà tắm và nhà bếp chung với những phòng khác. Mỗi căn phòng có chổ đủ để kê một chiếc giường, một góc làm việc hoặc học tập, một số căn phòng cao cấp hơn thì có thể có thêm nhà tắm riêng.

Hình thức lưu trú này được xem là rẻ nhất cho các du học sinh và người nước ngoài, đồng thời các khu trọ này cũng đem lại sự tiện lợi do thường nằm ở các vị trí gần trung tâm hoặc gần các trường học. Đây được xem là xu hướng phổ biến của du học sinh do có mức giá chấp nhận được và thuận tiện đi lại

Giá thuê phòng dao động từ $200 - $400, một số nơi có thể cao hơn song giá tiền luôn đi liền với chất lượng.

5. Nhà của người thân

Là chổ ở tuyệt vời cho các du học sinh, được sống cùng người thân, đảm bảo được nhu cầu về tinh thần và không gian sống. Còn gì tuyệt hơn khi được sống giữa những người thân của mình nơi đất khách cơ chứ.

>>> du học Hàn Quốc

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Hàn Quốc uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

 

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn