Du hoc

Thời gian đăng: 07-12-2016 09:22 | 356 lượt xemIn bản tin

Chuẩn bị hành trang như thế nào để đi du học Hàn Quốc

Khi đi du học, các du học sinh sẽ phải gặp phải các khó khăn trăm bề, và không có cách nào khác ngoài đối mặt trực tiếp với nó. Vì vậy việc chuẩn bị hành trang thật kỹ trước khi đi du học trở nên quan trọng đối với du học sinh.

Mang theo những gì khi đi du học

1/ Ngoại ngữ

>>> du học Hàn Quốc

Đây là một trong những thứ quan trọng nhất đối với du học sinh, một môi trường mới, bạn mới, khiến việc giao tiếp tưởng như đơn giản lại khó khăn hơn rất nhiều. Việc chuẩn bị thật kỹ ngoại ngữ sẽ giúp các bạn du học sinh hòa nhập với môi trường tốt hơn.

2/ Tâm lý

Đây cũng là thứ cần quan tâm chuẩn bị cho các du học sinh bởi khi cho dù các bạn có giỏi tiếng Hàn như thế nào thì vấn đề tâm lý cũng là thứ nên chuẩn bị thật tốt. Bởi khi đi du học, bạn hầu như là phải một mình giải quyết mọi chuyện một mình, rất nhiều bạn trước kia hầu như chẳng bao giờ phải đụng vào việc nhà cả nhưng ngay sau đi du học, bạn gần như ôm đồm mọi việc kể cả những việc nhỏ nhất như giặc giũ, ủi quần áo, nấu cơm, … Đó là chưa kể tới trường hợp shock văn hóa (shock – culture), một chân trời mới, một đất nước xa lạ, cho dù bản thân các bạn đã tìm hiểu kỹ thông tin hay như thế nào đi nữa cũng luôn gặp phải tình trạng này, và bản thân sẽ cảm thấy lạc lõng giữa môi trường Hàn Quốc.

3/ Hành lý cần thiết

>>> du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Đây là một trong những chủ đề mà các du học sinh quan tâm bởi khi đi du học các bạn sẽ phải đón nhận một cuộc sống thiếu thốn nơi xứ người,  song chúng ta không thể nào mang hết tất cả mọi thứ theo mình được.Chính vì thế, việc mang theo gì, bỏ lại cái gì trở thành một trong những bài toán mà du học sinh cần phải giải quyết, sau đây công ty Tư vấn du học Golden Way xin phép đưa ra một số gợi ý cho các bạn du học sinh:

Giấy tờ tùy thân:

Bạn cần mang theo để chứng minh thân phận của bạn, nên kiểm tra chắc chắn đã mang theo các giấy tờ quan trọng như: Passport, giấy báo nhập học, bằng cấp (nếu có), biên lai học phí …

Máy tính xách tay:

Đây là thứ cần thiết để xử dụng hàng ngày cho các du học sinh bởi nó vừa dùng để học tập, tìm kiếm tài liệu vừa để giải trí khi rảnh rỗi.

Điện thoại thông minh:

Các bạn nên có một chiếc điện thoại thông minh do Internet và mạng 4G tại Hàn rất phát triển, nên với chiếc điện thoại bạn có thể sử dụng đa mục đích, hổ trợ cho cuộc sống hằng ngày như bản đồ, liên lạc với gia đình, hoặc là từ điển để bạn có thể tra từ  khi vốn tiếng Hàn của bạn còn hạn chế.

>>> du học Hàn Quốc

Quần áo:

Không nên mang theo quá nhiều chỉ cần mang vừa đủ để mặc trong 1 tuần, nếu thiếu có thể mua tại Hàn Quốc, quần áo ở Hàn Quốc có nơi bán với giá rất phải chăng.

Nên để dành chổ để mang theo các loại trang phục cần thiết:

+ Áo lạnh: thời tiết mùa đông tại Hàn Quốc rất lạnh có thể giảm tới 0*C vì thế nên mang theo sẵn.

+ Vest: nên mang theo sẵn một bộ vest, để sử dụng trong các buổi sự kiện hoặc thuyết trình nên là vest đen, nhớ mang cả cravat bởi vest tại Hàn Quốc luôn có giá cao hơn ở Việt Nam.

+ Giày: nên có một đôi giày thể thao, có thể sử dụng để đi chơi lẫn đi học do ở Hàn Quốc phải đi bộ rất nhiều, một đôi giày tây  để đi cùng bộ vest, một đôi dép để tiện lợi khi di chuyển.

Thuốc men:

Nên mang sẵn các loại thuốc phổ thông mà bạn hay dùng tại Việt Nam như thuốc trị cảm nhẹ, dạ dày hoặc các loại thuốc mà cần phải uống lâu dài do tại Hàn Quốc bạn phải có giấy khám của bác sĩ mới được mua thuốc.

Các loại thuốc phổ thông như viên xủi, panadol, thuốc cảm sốt, dầu gió.

Thực phẩm:

>>> chi phí du học Hàn Quốc

 

Trong thời gian đầu chưa quen với thức ăn tại Hàn Quốc, các thực phẩm mang theo luôn là cứu cánh của các du học sinh lúc này.

Các bạn du học sinh nên mang theo một ít mì gói, đồ hộp, chà bông (ruốc), đồ khô cùng với ít gia vị Việt như bột nêm, nước mắm, nước tương,…

Khi sử dụng hết các bạn có thể mua thêm tại các chợ của người Việt Nam tại Hàn Quốc song do hầu hết phải nhập từ Việt Nam nên giá đắt hơn hẳn các loại có sẳn tại Hàn Quốc.

4/ Tài chính:

Các bạn du học sinh nên làm một thẻ thanh toán quốc tế qua thẻ Visa, để gia đình có thể gửi tiền sinh hoạt hàng tháng hoặc tiền học phí. Các bạn cũng nên đổi một ít tiền Won cầm sẵn trong ví tiền để khi đặt chân đến Hàn Quốc có thể đi các phương tiện công cộng hoặc mua các thứ cần thiết như chăn màn.

>>> du học hàn quốc 2017

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Hàn Quốc uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

Website:  www.goldenway.edu.vn

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn