Du hoc

Thời gian đăng: 14-11-2016 08:00 | 389 lượt xemIn bản tin

Việc làm cho du học sinh khi du học Mỹ

Ở Mỹ, có đến hơn 78% sinh viên đi làm thêm khi còn đang học Đại học. Luật lao động của Hoa Kỳ cho phép các du học sinh đang du học Mỹ tại các trường Cao đẳng và Đại học tại Mỹ được phép làm thêm trong khuôn viên của trường, tối đã là 20 tiếng/1 tuần. Thời lượng này nếu chia ra trung bình 08 tiếng/ngày thì các bạn du học sinh có cơ hội được đi làm khoảng 03 ngày theo giờ hành chính, trừ 02 ngày nghỉ cuối tuần thì các bạn còn 02 ngày để lên lớp học và các buổi tối trong tuần để làm bài tập. Như vậy mức giới hạn thời gian 20 giờ/tuần là hợp lý.

Việc làm thêm trong trường ngoài giúp trang trải một phần nhỏ tài chính, cũng mang lại cho các bạn du học sinh cơ hội luyện tập Anh ngữ, phong thái làm việc và một số quyền lợi liên quan đến công việc. Ngoài việc làm trong khuôn viên trường, sinh viên quốc tế cũng có thể làm việc ở bên ngoài nhà trường nếu có sự cho phép của viên chức đại diện nhà trường hoặc đăng ký với sở di trú Mỹ. Tuy nhiên, luật pháp Mỹ rất gay gắt, hạn chế việc sinh viên nước ngoài đến du học mà đi làm ngoài trường đến mức tối đa. Sinh viên quốc tế mang visa F-1 và J-1 không được quyền đi làm ngoài trường Đại học, trừ những trường hợp sau khi tốt nghiệp, bạn xin làm thực tập hoặc có giấy phép đặc biệt, ngoài ra, thủ tục xin làm việc ngoài trường dành cho du học sinh vô cùng rườm rà và phức tạp.

Du học mỹ giá rẻ

Tuy nhiên, thực tế ngày nay cho thấy rằng, rất nhiều các du học sinh quốc tế đã phớt lờ các quy định rất gay gắt của luật lao động Hoa Kỳ. Không thể phủ nhận rằng, với mức học phí gấp nhiều lần so với thường trú nhân và công dân Mỹ khiến việc du học sinh quốc tế bất chất quy định của luật pháp để đi làm thêm ngoài trường và lấy tiền mặt là thực trạng chung mà nhiều sinh viên phải chấp nhận. Hầu hết các công việc bất hợp pháp dành cho các du học sinh thường là phục vụ, chạy bàn, hoặc số ít phụ bếp, rửa chén ở các nhà hàng, một số làm công việc bán hàng, thu ngân ở các cửa tiệm ăn.

Đặc biệt hơn cả, nghề chăm sóc, làm đẹp móng tay, hay còn gọi là làm Nail là một nghề đặc trưng dành riêng cho các du học sinh Việt Nam tại Mỹ. So với nghề chạy bàn, phục vụ tại các nhà hàng Việt Nam khá nặng nhọc, nếu được học và luyện tập thì nghề làm móng tay là một lựa chọn nhẹ nhàng và mang lại khoản tiền mặt đáng kể cho các du học sinh Việt. Tuy nhiên, việc chấp nhận đi làm Nail đồng nghĩa với việc chấp nhận đặt trạng thái visa du học Mỹ của mình trên nguy cơ rủi ro bị bắt là cao nhất.

Việc kiếm được số tiền mặt vài trăm đô la chỉ trong một ngày làm nail vào các dịp lễ có vẻ như là một món hời đối với nhiều sinh viên du học. Nhưng chỉ có những ai trong cuộc mới hiểu, để đánh đổi, họ phải chịu nhiều thiệt thòi, nín nhịn những khi mùa đông lạnh không có thu nhập, cũng không có khách cũng như nghiêm trọng nhất là đặt nguy cơ bị trục xuất khỏi nước Mỹ bất cứ khi nào nếu bị nhân viên công lực phát hiện.

Mỗi bạn du học sinh Việt khi qua đầy đều có hoàn cảnh khác nhau, có những người gia đình có điều kiện thì chỉ cần chuyên tâm học hành, không cần phải lo lắng đến đồng tiền bát gạo, nhưng cũng có bạn đặt chân đến Hoa Kỳ với một ước mơ đã được đánh đổi bằng nhiều thứ ở quê nhà vốn cũng chẳng giàu có. Họ cố vươn lên đến trường và duy trì những khoản học phí bằng bất cứ công việc gì dù rằng họ phải đối diện với nguy cơ bị trục xuất khỏi nước Mỹ. Dường như đâu đó trong tâm hồn các bạn du học sinh này, những giấc mơ Mỹ về một tương lai mới nhiều tươi đẹp hơn đang được khơi vẽ lại như trong tâm trí của những người di cư từ Châu Âu đến Châu Mỹ những năm đầu thế kỷ 20.

GoldenWay là một trong những đơn vị tư vấn du học uy tín, làm việc bằng cái tâm và cái tầm của người làm nghề. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn du học , chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng về mọi vấn đề thắc mắc trong khâu chuẩn bị hồ sơ du học, tìm trường, xin visa du học nhằm mục tiêu tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận lợi nhất trong con đường du học Mỹ trong tương lai.

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký tư vấn du học Mỹ miễn phí. Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 

 

 

 

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn