Du hoc

Thời gian đăng: 30-10-2015 09:03 | 786 lượt xemIn bản tin

9 điều kiêng kỵ tại Nhật Bản mà bạn cần biết

Những điều kiêng kỵ tại Nhật Bản là điều mà bạn phải tìm hiểu khi đến Nhật. Khi muốn đi đến bất kỳ đất nước nào thì điều đầu tiên các bạn phải biết về văn hóa vùng miền cũng như thói quen tâp tục… và cả những điều kiêng kỵ của đất nước đó. Khi các bạn qua để DU HỌC NHẬT thì để không cảm thấy quá lạ lẫm thì phải nắm rõ để không phạm phải sai lầm đáng trách. Hay nói một cách khác là các bạn phải biết được những phong tục của người dân địa phương ở đây.

1. Đừng nên vừa đi vừa ăn

Các bạn nên nhớ nhé, đối với người Việt Nam vì lý do công việc, vì không có đủ thời gian thì nhiều người có thói quen vừa đi vừa ăn, nhưng hầu như mọi người thấy cũng bình thường không có vấn đề gì nghiêm trọng. Nhưng nếu các bạn đang ở xứ sở  mặt trời mọc thì điều này thật tệ hại, cảm thấy thật thô lỗ. Nếu các bạn không biết mà ra đường cứ vừa đi vừa ăn mà các cụ già ở Nhật Bản thấy thì họ sẽ rất khó chịu và nhắc nhở luôn với bạn rồi còn bị khiển trách, ánh mắt họ nhìn sẽ thiếu thiện cảm.

 

2. Không được dùng tiền tip (tiền boa)

Khi các bạn đi ăn uống trong các nhà hàng, ở khách sạn hoặc đi taxi thì không cần phải đưa tiền tip cho các nhân viên phục vụ mình vì đó là một điều kiêng kỵ tại Nhật Bản. Nếu bạn đưa tiền tip thì họ sẽ cảm thấy rất xẩu hổ và cảm giác bạn là người rất không lịch sự và thô lỗ. Những khoản tiền tip này đã bao kèm cả trong phí dịch vụ rồi cho nên bạn không cần phải áy náy, họ vẫn sẽ phục vụ bạn chu đáo ân cần.

 

3. Khi người Nhật giao tiếp tiếng Anh

Người Nhật thường chỉ nói tiếng Nhật nhưng khi thấy các bạn là người nước ngoài qua đây học tập, làm việc hoặc có thể là đi du lich...Họ thường nghĩ rằng các bạn chỉ biết nói tiếng Nhật chút ít và mặc định là phải biết tiếng Anh, vì vậy họ sẽ chào bạn với giọng điệu rất lớn thì lúc đó các bạn hãy nói lại tiếng Anh với họ.

 

4. Không được ra hiệu bằng tay

Ở nhiều nước thì họ thường có ký hiệu bằng tay với nhau để cho dễ hiểu, không cần phải nói nhiều. Nhưng khi bạn ở Nhật thì điều đó lại không nên vì dễ bị hiểu nhầm, Ví dụ như: Khi bạn đưa ngón tay út lên thì sẽ có nghĩa như nói về người bạn gái, còn khi giơ ngón tay cái lên thì có nghĩa là người bạn trai. Chính vì vậy mà khi ở Nhật hay giao tiếp với người Nhật thì tránh những điều này ra.

 

5. Hãy bỏ giày dép trước khi vào nhà

Điều kiêng kỵ tại Nhật Bản trong đó có việc bỏ giầy dép ở ngoài nhà. Ở Việt Nam vào nhà nếu như thấy có gạch men được lau sạch thì lúc đó họ mới bỏ giày dép ra bên ngoài cửa rồi thường có những đôi dép để đi trong nhà. Nhưng với nước Nhật thì theo thói quen và phong tục họ thường để giày dép lên 1 cái giá giày dép ở cửa ra vào. Đối với người Nhật thì họ thường không đi giày dép trong nhà, họ chỉ đi dép lúc vào nhà vệ sinh. Do đó các bạn hãy cố gắng quan sát những người Nhật và cố ghi nhớ những điều này.

 

6. Thói quen tặng quà trong tất cả các dịp lễ

Người Nhật thường thích tặng các món quà cho người khác trong mỗi dịp lễ, hoặc những ngày lễ. Đối với họ được tặng quà cho nhau là niềm tự hào của họ. Nhưng các bạn hãy lưu ý, người Nhật sẽ không tặng tất hay giày dép, những vật sắc nhọn hay những món quà liên quan đến số 4 hoặc số 9.

>> Những điều kiêng kỵ của Nhật Bản trong việc tặng quà

 

7. Không nên đi giày mới vào buổi tối

Ở Việt Nam mọi người mua những đôi giày mới để đi và thay những đôi giày cũ, và đôi giày mới có thể được đi vào ban ngày hoặc tối cũng không thành vấn đề. Nhưng người Nhật thường có nhiều quan niệm khác với nước ngoài, đó là họ sẽ không đi giày dép mới vào buổi tối, vì họ cho rằng đôi giày dép mới khi đi vào buổi tối sẽ dễ bị trượt ngã và tổn thương đến cá nhân người đi. Thông thường người Nhật sẽ lấy sơn quét lên đế giày, đạp lên giày của mình cho cũ bớt, hoặc cũng có khi lấy đế giày cũ  cọ lên đế giày mới để lấy may mắn.

 

8. Không nên cắm đầu đũa lên bát cơm

Thường thì ở Việt Nam nhiều khi ăn cơm các đứa trẻ thường không biết và đôi lúc nghịch ngợm rồi cắm đôi đũa lên bát cơm. Nhưng chuyện này lại là một điều tối kiêng kỵ tại Nhật Bản. Họ không bao giờ cắm đôi đũa lên bát cơm vì điều này liên tưởng đến bát cơm cúng. Ngoài ra còn không được lấy đôi đũa để chuyền thức ăn trực tiếp vì chuyện này liên tưởng đến hành động lấy đũa gắp những mẩu xương còn sót lại sau khi hỏa táng người chết.

 

9. Hãy nhớ cách ngồi

Người Nhật rất coi trọng thứ bậc cho nên trước khi ngồi họ thường xem xét thứ bậc,coi trọng thứ bậc trong xã hội, việc ngôi thứ rất quan trọng mọi thứ đều thể hiện qua ngôi thứ cũng như địa vị trong xã hội.Thường khi đang ngồi mà người có địa vị cao chưa đứng dậy thì các bạn vẫn phải chờ cho đến lúc những người đó đứng dậy rồi mới được đứng dậy theo.

Với những chia sẻ trên đây Golden Way hy vọng các bạn có thể bổ sung cho mình một số thông tin bổ ích để chuẩn bị cho kì du học Nhật Bản tháng 7/2016 nhé.

Trung tâm tư vấn du học Golden Way Global Education

Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, lầu 2, 76 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 22 030 229

Hotline: 0906 664 229 (viber, zalo)

Email: Info@goldenway.edu.vn

Facebook: Du học cùng Golden Way

Website: http://goldenway.edu.vn

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn