Du hoc

Thời gian đăng: 13-10-2015 08:27 | 1293 lượt xemIn bản tin

Bí quyết giúp bạn học tiếng Nhật giỏi hơn

Học tiếng Nhật hay học bất kì ngôn ngữ nào cũng vậy, để cần giỏi hơn thì các bạn cần phải chăm chỉ luyện tập và cần thêm những phương pháp học đúng đắn. Với những ai học tiếng Nhật giao tiếp để đi du học Nhật Bản thì các bạn càng cần phải cố gắng, đừng nên nản chí mà ảnh hưởng đến sau này. Sau này Golden Way xin chia sẻ cho các bạn 1 vài phương pháp nhỏ để học tốt hơn.

Học tiếng Nhật cùng Golden Way

Bí quyết học tiếng Nhật cho người mới

Điều kiện đầu tiên để bắt đầu học chính là: chăm chỉ và kiên trì! Tiếng Nhật không phải như tiếng Anh, nó được xếp vào hàng ngôn ngữ khó học nhất thế giới, trung bình một người phải mất 2.200 giờ để có thể hoàn toàn nắm vững (nghe, nói, đọc, viết) tiếng Nhật như người bản xứ (theo nghiên cứu của Bộ Ngoại giao Mỹ). Tuy nhiên tiếng Nhật khó ở đây không phải khó ở cách phát âm (bạn có thể học vài tháng là nói chuyện được) mà khó nhất là nhớ và viết chữ Hán tự.

Kinh nghiệm cho người mới học:

+ Vừa viết ra giấy vừa nói thành tiếng, nhớ là bạn phải phát âm theo chuẩn của người Nhật (mở băng đài để đọc theo). Phát âm chuẩn thì bạn sẽ nói chuẩn, từ đó khi nghe sẽ dễ dàng hơn, còn nếu phát âm không chuẩn thì khi nói chắc chắn người Nhật sẽ không hiểu gì cả.

 

+ Khi học ngữ pháp, các bạn nên đặt trong một câu, một ngữ cảnh nào đó để dễ thuộc hơn. Không chỉ vậy mà còn phải đặt trong nhiều câu khác nhau với nhiều ngữ cảnh khác nhau thì sẽ tiến bộ mau. Không chỉ nhớ ngữ pháp mà còn học thêm từ vựng, luyện cách hành văn.

 

+ Khi nói nên bắt đầu bằng những câu ngắn và đơn giản, nói cho thật trôi chảy thì chuyển sang những câu dài hơn. Khi nghe thì các bạn cũng nên kết hợp luyện nói sẽ có hiệu quả hơn. Sau khi nghe thì tóm tắt lại ý bằng những câu khác + sử dụng ngữ pháp đã học như vậy sẽ giúp bạn học tiếng Nhật tiến bộ hơn.

 

+ Việc học Hán tự rất quan trọng, bạn phải ghi nhớ và học nét vẽ của từng từ. Do đó đừng nên vội vã mà phải học theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Trước tiên hãy cầm danh sách chữ Kanji trên tay, đọc đi đọc lại cho đến khi thuộc thì thôi, sau đó qua những chữ mới bạn sẽ thấy rằng có nhiều chữ đọc gần giống nhau sẽ có bộ âm giống nhau, từ đó suy ra quy luật chuyển từ Hán Việt sang chữ Hán Nhật.

 

+ Chăm chỉ xem phim phụ đề, nghe bài hát, xem clip dạy học tiếng Nhật, học hỏi kinh nghiệm từ các bạn đi du học Nhật trước đó, các bạn có thể tham gia các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm học tiếng trên mạng, hoặc nếu có điều kiện thì tốt nhất là nên theo học các lớp dạy tiếng Nhật cho mọi người

 

Học tiếng Nhật cho các bạn du học sinh tại Nhật

Với những bạn đã đi du học Nhật, các bạn có thể nói tốt hơn nhưng chắc chắn không thể xem thường vì tiếng Nhật rất sâu rộng, cần rất nhiều thời gian để có thể học hoàn toàn được nó (hay bất cứ một ngôn ngữ nào đó).

Các bạn nên tạo cho mình 1 môi trường có nhiều cơ hội được giao tiếp tiếng Nhật với nhau: tham gia vào các câu lạc bộ, tham gia hoạt động ngoại khóa… ở đó mọi người sẽ được nói chuyện tiếng Nhật với bạn bè quốc tế hay với người Nhật -> trình độ nâng lên rất nhanh. Một điều quan trọng nữa là bạn phải tìm hiểu về văn hóa truyền thống phong tục tập quán của người Nhật: vừa để tìm hiểu về người Nhật, vừa để tìm hiểu cách diễn đạt, văn phong của họ.

Golden Way xin giới thiệu cho các bạn các site dạy tiếng Nhật online:

coscom.co.jp: Trang web này bằng tiếng Anh, dùng để tra từ, nghe từ, ngữ pháp và các mẫu câu cơ bản, chữ Kanji…

learn-japanese.info: Trang web này có các bài học Nhật ngữ từ cơ bản đến nâng cao rất chi tiết, ngoài ra còn có các bài hát và cho phép tải xuống các công cụ hỗ trợ học tiếng Nhật.

Kênh Youtube JapanesePod101 youtube.com/user/japanesepod101/videos có rất nhiều video hay dạy tiếng Nhật

Học viên nói chuyện cùng người Nhật tại Trung tâm Golden Way

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật cấp tốc & tư vấn du học Nhật bản miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

 

Các thông tin về làm hồ sơ & quy trình du học Nhật Bản còn thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Q.3, TP. HCM

Điện thoại: (08) 6681 7575 – (08) 22 030 229

Hotline: 090 666 4229

Email: info@goldenway.edu.vn

Facebook: Du học cùng Goldenway

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn