Du hoc

Thời gian đăng: 17-12-2015 19:16 | 1599 lượt xemIn bản tin

Bức tranh cuộc sống du học sinh Nhật Bản

Du học Nhật Bản đã và đang trở thành con đường phát triển tương lai và thay đổi cuộc sống đối với số đông bạn trẻ Việt Nam hiện nay. Bởi lẽ xứ sở mặt trời mọc là môi trường đào tạo hoàn hảo cho con người từ học vấn đến sự trưởng thành và chín chắn trong tính cách, suy nghĩ. Thế nhưng cuộc sống ở bên Nhật đôi khi sẽ không suôn sẻ và bằng phẳng như khi các bạn đang ở ngay nhà của mình nhé, mọi việc là tự bạn lo mà không phải là gia đình chúng ta. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho những bạn mong muốn hoặc đang làm hồ sơ đi du học Nhật Bản kỳ tháng 07/2016 một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống của du học sinh đang sống tại Nhật và chuẩn bị cho mình càng nhiều kiến thức càng tốt nhé

Học bổng du học nhật bản 2016

Trong chuyến công tác sang Nhật vào tháng 11 vừa rồi, đại diện của công ty chúng tôi đã có dịp đến thăm và trò chuyện với các bạn du học sinh, nhờ vậy chúng tôi mới có thể hiểu cặn kẽ những suy nghĩ và cuộc sống của các bạn. Khi mới đặt chân sang Nhật, một đất nước hoàn toàn xa lạ,  chắc hẳn mọi người đều có chung một cảm giác bỡ ngỡ và choáng ngợp trước những thứ hoàn toàn mới mẻ. Đối với những bạn có điều kiện kinh tế, gia đình có thể chu cấp tiền học và sinh hoạt phí thì cuộc sống đơn giản hơn, các bạn tập trung vào việc học, thời gian đi làm ít lại, đi chơi được nhiều nơi hơn hoặc các bạn không cần tiết kiệm tiền để sau này học lên bậc cao đẳng, đại học, thạc sỹ chuyên ngành nghề mà các bạn yêu thích vì gia đình lo cho các bạn. Nhưng với những bạn phải lo chi phí để trang trải mọi thứ thì cuộc sống có phần bận rôn hơn vì phải kiếm việc làm thêm để tự trang trải chi phí học tập hàng tháng và tiết kiệm tiền để sau này học lên tại Nhật.

duhocnhatban

Thời gian đầu khi sang Nhật, thông thường các bạn sẽ ở ký túc xá để dần dần thích nghi với ngôi trường và cuộc sống mới. Khi đã quen rồi, du học sinh thường chọn giải pháp thuê nhà ở chung nhằm tiết kiệm chi phí và có thể có được không gian thoải mái để nấu ăn,…Bình thường các tiết học ở trường sẽ bắt đầu vào lúc 9h, vì vậy 8h các bạn phải dậy đánh răng, vệ sinh cá nhân, ăn sáng và đến trường. Theo như quan sát của chúng tôi, đối với các bạn tự thuê nhà ở, phương tiện đi lại được các bạn du học sinh sử dụng nhiều là xe đạp, tàu điện ngầm. Nếu trường học hoặc nơi làm thêm cách nhà không xa, các bạn thường đi bộ, xe đạp và tàu điện. Nếu nơi ở cách ga tàu, các bạn sẽ đi xe đạp đến ga tàu điện ngầm, gửi xe và ngồi tàu đi. Tiết học trên trường kéo dài khoảng 4 đến 5 tiếng mỗi ngày.

Sau khi kết thúc buổi học các bạn sẽ có hai lưa chọn. Đó là mua suất ăn ở căn tin hoặc mang cơm ở nhà theo. Suất ăn ở căn tin ở mức khoảng 300 yên (tương đương 55.000 việt nam đồng). Tuy giá tiền không đắt so với cuộc sống taị Nhật nhưng du học sinh thường chọn phương án thứ hai nấu cơm mang theo để tiết kiệm chi phí thấp nhất.

Giờ học kết thúc cũng là thời điểm các bạn bắt đầu đi làm thêm. Theo luật lao động của Nhật Bản, du học sinh nước ngoài không được làm quá 4 tiếng /ngày thường và 8 tiếng/ thứ bảy, chủ nhật. Chính vì vậy thời gian làm thêm của các bạn thường kết thúc khoảng 8, 9h tối. Sau khi tan làm, các bạn sẽ đi mua thực phẩm tại các siêu thị để nấu ăn tối và bữa sáng, trưa cho ngày mai.  Đối với những ngày được nghỉ làm, các bạn du học sinh Việt Nam thường cùng nhau ăn uống, cắm trại để thắt chặt thêm tình cảm. Đôi khi, họ cũng sẽ mời những người Nhật tham dự cuộc vui của mình nhằm tạo mối quan hệ và có cơ hội tiếp xúc gần hơn với người bản địa.

cuocsongduhocsinh

“Con đường của người thành công không có bước chân của những kẻ lười biếng” Cuộc sống của du học sinh là vậy. Mỗi ngày trôi qua đều lặp đi lại những công việc quen thuộc. Chính vì vậy, thời gian đầu khi sang Nhật, đa số du họ đều cảm thấy chán chường và mệt mỏi vì phải làm việc, học tập quá nhiều. Bên cạnh đó, nỗi nhớ gia đình và quê nhà càng khiến các bạn thêm phần tủi thân. Nhưng vì mục đích học tập và tương lai, các bạn vẫn giữ vững tinh thần và vượt qua những khoảng thời gian đó.

 Trong một lần trò chuyện với một du học sinh, chúng tôi đã không cầm được nước mắt khi nghe tâm sự rất chân thật của bạn ấy. Trong một lần trên đường đi làm về, khi đạp xe từ tàu điện ngầm về nhà, xe dạp của bạn đột ngột bị hỏng phải dẫn bộ xe gần 1.5 km. Lúc ấy, bạn cảm thấy quá mệt mỏi vì sau một ngày làm việc vất vả mà đến giờ này vẫn còn chưa được nghỉ ngơi nữa. Và bạn ấy đã tự hỏi bản thân mình rằng tại sao mình lại phải sống xa gia đình như vậy. Rồi đột nhiên cảm giác cô đơn trên đất khách và nỗi nhớ nhà nhớ quê hương nhớ gia đình người thân bạn bè trỗi dậy khi con người ta cảm thấy yếu đuối. Cô òa khóc nức nở, lúc đó bất chợt mẹ của bạn điện thoại đến. Và đó chính là mẹ của cô ấy. Cô đã khóc vì nhớ mẹ,  Mẹ không ngừng động viên an ủi cô “Con sang Nhật vì điều gi? Là vì sự nghiệp ước mơ và tương lai của con. Con đã đi  một nửa chặng đường rồi và kết quả rất tốt,  đừng buồn vì điều gì cả con ạ, quan trọng là tương lai của con sau này, con đang tốt hơn bao nhiêu người muốn có điều kiện như con mà không được đó, hãy cố gắng lên con nhé” Sau khi được nghe những lời động viên từ mẹ bạn chợt bừng tỉnh. Như được tiếp thêm sức mạnh, từ đó về sau ý chí và tinh thần của bạn trở nên vững vàng và mạnh mẽ hơn nhiều để tiếp tục con đường thực hiện ước mơ của mình.

Chính vì vậy, các bạn đang có ước mơ, nguyện vọng hoặc đang chuần bị hồ sơ du học Nhật Bản 2016 hãy chuẩn bị cho mình một tư thế sẵn sàng và một tinh thần vững chắc về mọi mặt, kiên định để có thể vượt qua những thử thách đầu tiên trên con đường học tập và phát triển tương lai nơi xứ lạ đặc biệt hãy học tiếng càng nhiều càng tốt trước khi bạn đi du học nhé. Xa nhà đối với những bạn sống cùng cha mẹ đã lâu tất yếu sẽ cảm thấy buồn và nhớ nhà thời gian đầu, thời gian trôi qua các bạn hoàn toàn thích nghi với cuộc sống tại Nhật Bản và rồi hầu như 99% các bạn đều không muốn trở về Việt Nam và muốn học tập làm việc tại Nhật Bản, đơn giản vì các bạn đã học và tiếp thu những kiến thức, văn hóa và cách làm việc tại đất nước hùng mạnh và muốn phát triển  bản thân. Trung tâm tư vấn du học nhật bản uy tín Golden Way sẽ hỗ trợ hồ sơ, tư vấn cho các du học sinh đạt được mục tiêu của mình, hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ cho kỳ tuyển sinh du học nhật bản tháng 07/2016 – nơi nhanh chóng giúp bạn thực hiện ước mơ du học của mình với tỷ lệ đậu visa lên đến 100%.

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn