Du hoc

Thời gian đăng: 17-09-2016 08:00 | 672 lượt xemIn bản tin

Chọn du học Nhật bản tại thành phố hiện đại Tokyo hay thủ đô cổ xưa Kyoto

 

Đối với những ai luôn ao ước được du học tại Nhật Bản: Liệu nên đến Tokyo hay Kyoto . GoldenWay qua bài viết sau sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho riêng mình.

Nếu bạn yêu thích một cốc trà xanh nóng, sự đúng giờ của hệ thống phương tiện di chuyển, các vật dụng điện tử công nghệ cao, và những ngôi đền cổ xưa nhiều như bản thân tôi, chắc chắn bạn sẽ rất hạnh phúc nếu được đặt chân đến Nhật Bản. Nhưng, đôi khi, quyết định khó khăn trong việc lựa chọn thành phố mà bạn muốn đến học tập sẽ luôn khiến bạn cảm thấy đau đầu.

Tại Nhật, sự giao thoa đặc biệt giữa nét truyền thống và tính hiện đại có thể cùng được tìm thấy ở thành phố thủ đô cổ xưa Kyoto và thành phố sầm uất hiện đại thủ đô ngày nay Tokyo. Và thật tình cờ khi cả hai thành phố này đều được du học sinh quốc tế lựa chọn là nơi học tập tại Nhật của mình.

Nét văn hóa khác biệt giữa hai nơi này là cách phát âm địa phương của từng vùng. Kanto-ben là giọng địa phương của Tokyo, trong khi đó người dân sống tại Kyoto lại sử dụng Kansai-ben. Nếu bạn đang lưỡng lự trong việc quyết định nên sống và học tập ở thành phố này hay thành phố khác, thì không hề lãng phí chút nào khi bạn thực hiện một chuyến du lịch để tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống, văn hóa cũng như đời sống khác nhau giữa các thành phố.

Hãy cùng Goldenway khám phá để biết những nét độc đáo thú vị nào đã góp phần tạo nên hai thành phố du học thu hút nhất khu vực Châu Á. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với sự lựa chọn của mình.

Giới thiệu chung về Tokyo và Kyoto 

Sau khi trải qua một học kỳ tại Nhật, bạn sẽ biết được nhịp đập của Nhật Bản và dần thích nghi với nhịp sống hối hả tại nơi đây. Tokyo là trung tâm kinh tế, tài chính và kinh doanh quốc gia, chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các “salary men” bao quanh bạn trên xe lửa. Thủ đô này tọa lạc tại vịnh Tokyo, do đó bạn sẽ được thưởng thức các loại sushi tươi ngon nhất trên thế giới, và thậm chí cảm nhận một chút không khí ngột ngạt vào những tháng mùa hè nóng.

Ngược lại, Kyoto lại là địa điểm tham quan văn hóa của nước Nhật, một nơi hoàn hảo cho du học sinh quốc tế. Với những học sinh có niềm đam mê sâu sắc về lịch sử, tôn giáo, truyền thống, nghệ thuật và nét đẹp thiên nhiên, hãy đến với Kyoto! Mì và trà đạo luôn sẵn sàng cho bạn ở nơi đây.

Một điểm thú vị khác ở thành phố này đó là bạn có thể nhanh chóng đến những điểm đến hấp dẫn ở khu vực Kansai bằng tàu hỏa như: Osaka, Kobe, Nara và Hiroshima. Từ Kyoto đến Tokyo chỉ mất 3 giờ đồng hồ đi tàu, chính vì vậy hãy thực hiện một cuộc thám hiểm đến thủ đô rộng lớn vào kỳ nghỉ dài cuối tuần nhé.

Chi phí sinh hoạt

Thành phố Tokyo được mệnh danh là một trong những thành phố năng động và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Qủa thật không sai khi hầu hết mọi thứ tại thành phố rộng lớn này đều khá đắt hơn so với Kyoto. Một bữa ăn tại nhà hàng sẽ có giá cao hơn 50%. Tuy nhiên, những thứ khác thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ở Tokyo, không gian trở nên khá xa xỉ. Điều này cũng khá đúng với Kyoto, tuy nhiên nơi đây có nhiều ngôi nhà vùng ngoại ô có không gian sống rộng rãi hơn.

Kyoto cố đô hoa lệ của Nhật bản

Cả 2 thành phố đều mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức các món ăn địa phương ngon tuyệt, giải trí với những tiệm Karaoke, và đem lại những chuyến tham quan vô tận khám phá các đền đài lăng tẩm. Bạn cũng có thể làm một cuộc du ngoạn khắp nơi bằng xe búyt và tàu lửa để tận hưởng cảm giác đúng đến từng phút của chúng. Cơ hội học tập, thực tập hoặc làm việc trên đất nước Nhật là hoàn toàn có thể bởi lẽ mỗi thành phố đều có sức hút hàng triệu người và doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn cảm nhận nét hiện đại hãy đến với thành phố sầm uất Tokyo, hoặc muốn trôi về lịch sử thì thành phố cổ xưa Kyoto chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Bạn sẽ có thời gian tuyệt vời tại đây. Đừng ngại người nước ngoài mà hãy can đảm khám phá các bạn nhé.

Du học tại Tokyo

Thành phố với 13 triệu dân này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội. Từ Akihabara – quận công nghệ, Haraju-ku-trung tâm thời trang cho đến Tsukiji – chợ cá, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt điều đó. Tokyo cho phép du học sinh có cơ hội học tập và khám phá về quan điểm quốc tế.

Tại Tokyo, bạn không chỉ được đắm mình trong nền văn hóa xứ sở hoa anh đào, mà bạn còn có thể gặp rất nhiều du học sinh quốc tế. Nơi đây, còn có vô số trường Đại học quốc gia. Tuy nhiên, do là nơi tập hợp đông dân cư nên Tokyo có chút chật hẹp và hỗn độn. Chính vì vậy, đối với những ai muốn tìm kiếm không gian và môi trường yên tĩnh thì Kyoto sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Những trường Đại học thuộc hàng Top đáng quan tâm tại Tokyo như :

  • Đại học Keio
  • Đại học Sophia
  • Đại học Tokyo
  • Đại học Waseda

​Tham khảo thêm Tokyo được nhiều bạn trẻ chọn là nơi du học Nhật Bản 2017

du học nhật bản thành phố tokyo

Du học tại Kyoto

Geisha, lăng tẩm và khu vườn Shinto, và đền Phật lớn chắc chắn sẽ làm bạn choáng ngợp. Nơi đây cũng là quê hương của Nintendo! Nếu so sánh thì thành phố này nhỏ hơn Tokyo khá nhiều, chỉ vào khoảng 1.5 triệu dân. Qủa không tệ, khi từ Kyoto, các bạn chỉ cần mất một giờ đồng hồ đến Osaka – thành phố tập trung hơn 2 triệu dân.

Nếu những ánh đèn chói lóa tại những thành phố lớn luôn hấp dẫn bạn, thì nhịp sống chậm rãi của vùng Kansai và môi trường học tập tại Kyoto sẽ là tấm vé giúp bạn tiến gần hơn đến cuộc sống về đêm nhộn nhịp tại Osaka – một bức tranh văn hóa đa màu sắc. Bạn có thể ngồi dọc bờ sông và tận hưởng buổi trưa với cơm hộp bento, hoặc đến một ngôi chợ địa phương để mua sắm.

Tuy cũng được xếp hạng là một thành phố lớn, nhưng lượng khách du lịch đến với Kyoto không quá nhiều. Hanami, hoặc mùa hoa đào là một trong những nét đẹp của đất nước Nhật Bản.

Những trường Đại học thuộc hàng Top đáng quan tâm tại Kyoto :

  • Đại học Kyoto
  • Kansai Gaidai
  • Đại học Doshisha
  • Đại học Ritsumeiken

Du học nhật bản tại thành phố Kyoto

Giờ đã đến lúc bạn quyết định

Bạn có thể thưởng thức món mì ramen và sushi ở khắp mọi nơi, mọi khu vực và thậm chí ở các thành phố lớn, vì đây vốn vĩ là đặc sản của đất nước này. Xem một trận đấu bóng chày, tham gia một trận đấu vật,  viết thư pháp và gấp giấy origami luôn sẵn sàng chào đón bạn ở bất kỳ nơi đâu trên khắp nước Nhật. Từ Karate cho đến Kabuki, Nhật Bản là một điểm đến hấp dẫn cho những ai tò mò, đam mê công nghệ, yêu thích mì, và cả những bạn du học sinh.

Dù bạn chọn bất kỳ nơi đâu, bạn cũng nên tìm hiểu và thích nghi với nền văn hóa nước họ, và đừng bỏ lỡ cơ hội trau dồi và cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình. Chúc các bạn sẽ có tìm được lựa chọn đùng đắn cho mình. 

Công ty du học Nhật Bản uy tín Goldenway hiện đang nhận hồ sơ du học Nhật bản 2017 các kỳ tháng 4, 7, 10 . Ngoài ra, để hỗ trợ các bạn đạt điều kiện du học Nhật bản tối thiểu phải có trình độ tiếng Nhật N5 trở lên , Goldenway khai giảng hàng tuần các lớp học tiếng Nhật N5, N4, N3 , luyện thi nattest , JLPT ,... cấp tốc trong 2 tháng . 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật và tư vấn du họ Nhật bản miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn