Du hoc

Thời gian đăng: 18-10-2018 14:58 | 200 lượt xemIn bản tin

Có nên đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm 2019 ?

Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm – một hình thức học tập ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Thực hư về hình thức du học này ra sao, có nên hay không nên theo học, hãy cùng Goldenway tìm hiểu trong bài viết này.

 

1. Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm – Liệu có như lời quảng cáo?

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một sự thực là, có rất nhiều trung tâm đã vẽ ra những viễn cảnh “màu hồng”. Như là sang Nhật các bạn có thể làm việc với lương 60 triệu/tháng (một con số phải nói là quá hấp dẫn) để dẫn dụ các bạn sang Nhật với mục đích “làm giàu, đổi đời”. Thực tế thì, những người nước ngoài đang cư trú tại Nhật Bản với tư cách “lưu học” về nguyên tắc là không được đi làm. Những trường hợp muốn đi làm các công việc “không thuộc phạm vi quy định trong tư cách lưu trú” như là đi làm thêm cần “Giấy phép được tham gia các hoạt động không nằm trong tư cách lưu trú”.

Những người đã được cấp phép cũng chỉ được đi làm thêm trong một khoảng thời gian quy định (không quá 28 tiếng/tuần) và cũng không được đảm bảo rằng sẽ có nơi làm thêm. Thực tế là trước khi trình độ tiếng Nhật của bạn tốt thì bạn rất khó có thể tìm được việc làm thêm. 
Thêm vào đó, dù bạn có vừa đi học vừa đi làm, thì bằng việc làm thêm cũng không thể có được một mức thu nhập hơn 170 nghìn yên (35 triệu đồng) một tháng kể cả ở những thành phố trả mức lương cao như Tokyo. Với mức lương như vậy, chỉ có du học sinh nào chi tiêu thật khéo và chăm chỉ làm thêm mới có thể trang trải cuộc sống – chưa nói đến việc gửi tiền về nhà. Tiền làm thêm không thể đủ để trang trải chi phí sinh hoạt, như vậy càng không thể đủ để trang trải cả chi phí học tập và sinh hoạt được.

2. Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm – Cơ hội có thật

Chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm là một hình thức đi để học tập. Chi phí bỏ ra cho du học tại Nhật khoảng từ 119 triệu đồng cho đến 250 triệu tùy theo trường học và khu vực (đã bao gồm vé máy bay và tất cả các chi phí khác). Điều kiện tham gia là các bạn từ 18 đến 30 tuổi, trình độ tiếng Nhật tối thiểu N5 (chỉ cần học hai tháng); tốt nghiệp cấp 3 trở lên; không quan trọng về sức khỏe. Học sinh có thể lựa chọn khóa học phù hợp với tiêu chí và năng lực của mình từ một đến hai năm (học ngôn ngữ, học nghề, học đại học…). Song song với việc học, học viên được trường đảm bảo giới thiệu việc làm, được phép làm 28 giờ trong tuần với mức lương tốt thiểu 800 – 1.200 Yên một giờ (gần 22 triệu đồng một tháng).

Ngoài ra, trường bảo lãnh công việc, những kỳ nghỉ lễ, Tết, học viên được nghỉ học, được phép làm tăng ca đến 40 giờ trong tuần nếu có nhu cầu đi làm, mức thu nhập sẽ tăng lên đáng kể (gần 40 triệu đồng). Việc đi làm không bị ép buộc, đủ để chi trả tiền ăn, ở và cả tiền học phí, thậm chí bạn cũng có thể để dành. Học viên có thể chuyển qua công việc có mức lương cao hơn nếu tiếng Nhật tốt hơn. Thời hạn visa của học viên được trường đảm bảo và có thể gia hạn ở lại Nhật làm việc sau khi tốt nghiệp hoặc có thể học cao hơn nếu có nhu cầu. Thời gian ở Nhật không bị giới hạn. Nếu đi làm tại Nhật và đóng thuế từ 5 năm trở lên, bạn sẽ có cơ hội được cấp visa vĩnh trú và được ở Nhật định cư, không bị bắt buộc trở về nước. So với việc sang Nhật theo hình thức Tu nghiệp sinh (Xuất khẩu lao động), thì đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm rõ ràng là có lợi hơn rất nhiều.

 

3. Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm – Cần hiểu đúng bản chất

Trước hết phải hiểu rằng đi du học nói chung và đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm nói riêng,  về bản chất là một hình thức đi học ở nước ngoài, không phải đi làm. Vì vậy các bạn nên xác định trước điều kiện của bản thân cũng như mục tiêu thực sự trước khi quyết định dấn thân.

Đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm không phải là không có lợi ích. Đó là một trải nghiệm thú vị, mang tới sự trưởng thành và chắc chắn cả cơ hội đổi đời thật sự dành cho những bạn có ý chí phấn đấu và quyết tâm cao. Trong thực tế không hề ít những trường hợp đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm đã tìm được một công việc ổn định với mức lương tốt, đủ chi tiêu và không phụ thuộc vào gia đình.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229

Phone: 028 6681 8585 - 028 2203 0229 - 028 6681 7575

Email: info@goldenway.edu.vn

Website: www.goldenway.edu.vn

Hoặc các bạn có thể để lại thông tin dưới form dưới đây, Goldenway sẽ sớm liên hện tư vấn cho các bạn.

 

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn