Du hoc

Thời gian đăng: 12-12-2016 10:11 | 345 lượt xemIn bản tin

Đời sống của du học sinh Việt trên đất Mỹ

Phương tiện đi lại:

Phần đông hầu hết các du học sinh Việt thời gian đầu mới đặt chân tới đất Mỹ, đều phải làm quen với việc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng. Ở các thành phố lớn, hệ thống xe bus và tàu điện ngầm khá thuận tiện, nhưng ở những vùng xa hơn, việc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng mất khá nhiều thời gian.

Trên thực tế, vào mùa đông ở những tiểu bang phía bắc Hoa Kỳ, việc đứng chờ xe bus trong cái lạnh dưới 00C, thì dù cho là 15 phút thì cũng là một cực hình mà chỉ những ai đã từng trải qua mới hiểu nổi. Tuy vậy, xe bus hoặc tàu điện ngầm là phương tiện đi lại duy nhất dành cho những du học sinh du học Mỹ lúc mới qua mà không có điều kiện mua xe ô tô hoặc không có người thân đưa đón.

Phương tiện đi lại tại mỹ của du học sinh

Hệ thống giao thông công cộng tại đất nước cờ hoa được sử dụng bằng thẻ từ, ở thủ đô Washington DC và các vùng lân cận, sử dụng thẻ từ đi xe bus sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại hơn cho các bạn sinh viên hơn là sử dụng tiền mặt. Bên cạnh đó, ngoài việc mất khá nhiều thời gian khi di chuyển bằng phương tiện công cộng, chỗ ở là điều quan trọng thứ hai khiến các du học sinh đều phải lo lắng.

Chỗ ở :

Việc thuê phòng riêng để lưu trú trong quá trình học tập là điều dễ thấy đối với các du học sinh không có người thân tại Hoa Kỳ. Một dạng khá phổ biến là các du học sinh quốc tế sẽ được ở chung nhà do một người Mỹ làm chủ (homestay), mỗi du học sinh sẽ được ở một phòng và sẽ ăn uống chung với gia đình người đó. Dạng thứ hai mà các du học sinh Việt thường là thuê một phòng riêng của một gia đình cũng là người Việt để dễ dàng hơn trong sinh hoạt vì cùng văn hóa, lối sống.

Để thuê được một căn phòng vừa ý, du học sinh đang chuẩn bị sang Mỹ hay đã nhập học, nên hỏi bạn bè về thông tin thuê nhà trên các báo Việt Nam, hoặc tham khảo tin, giá cả thuê phòng trên các trang như “Craigslist.org” để biết mức giá trung bình của khu vực đó.

Du học Mỹ - homestay

Với mức phí sinh hoạt hàng tháng trong khoảng $1000, đây là mức chi tiết kiệm của du học sinh tại những khu vực đắt đỏ của Hoa Kỳ như Washington D.C và vùng lân cận. Thêm vào những khoảng chi khác như học phí, sách vở, bảo hiểm,… có thể nói rằng để thực hiện được giấc mơ và quá trình du học quả cũng lắm nhọc nhằn đối với các bạn du học sinh khi điều kiện bản thân có giới hạn.

Bạn muốn du học Mỹ ? Bạn đang tìm cho mình một nơi tư vấn uy tín ? Bạn muốn chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến du học của minh ? 

Hãy đến với Goldenway để được tư vấn tận tình từ định hướng chọn vùng, chọn trường, chọn ngành phù hợp đến hướng dẫn chuẩn bị một bộ hồ sơ đẹp và cách để trả lời phỏng vấn xin visa du học Mỹ một cách tỉ mỉ để tăng tỷ lệ thành công . Goldenway là công ty du học uy tín với 10 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục , đã và đang là nơi được nhiều học sinh và các bậc phụ huynh tin tưởng đặt trọn niềm tin. Ngoài ra , Goldenway còn tổ chức các khóa du học hè tại Mỹ dành cho các đối tượng từ 8 - 18 tuổi nhằm kết hợp khóa học tiếng Anh với du lịch cho các em học sinh , mang đến những trãi nghiệm bổ ích và sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh giao tiếp , đây cũng là một môi trường để tốt để các em tiếp cận với nước Mỹ và có định hướng đúng cho tương lai.

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký tư vấn và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ du học miễn phí . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 
Công ty tư vấn du học uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
 
 
Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn