Du hoc

Thời gian đăng: 09-02-2017 08:00 | 287 lượt xemIn bản tin

Du học Mỹ làm quen dần với nhiều khác biệt về văn hóa

Ở những tiểu bang phía Bắc nước Mỹ, mùa đông kéo dài từ khoảng tháng 12 đến hết tháng 3 với nhiệt độ dưới 0oC và những trận tuyết rơi dày đặc. Thời gian này là một điều khác biệt và là một trở ngại lớn cho những du học sinh đến từ những nước nhiệt đới như Việt Nam khi vừa đặt chân đến du học Mỹ.

 

Du học Mỹ

 

Và đối với hầu hết các bạn du học sinh, có lẽ cảm giác lạc lõng khi đứng trước một nơi có quá nhiều khác biệt về thời tiết, văn hóa, lối sống,… là tâm lý chung của tất cả các bạn, và trong đó, điều kiện khí hậu hoàn toàn thay đổi là yếu tố rõ nét nhất. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà một số bạn du học sinh không thể kiềm chế được niềm vui khi đạt được ước mơ đặt chân đến đất nước cờ hoa này.

Đường xá rộng thênh thang, xe hơi lao đi vùn vụt, những toàn nhà cao tầng chọc trời hiện tại, những cửa hàng, trung tâm mua sắm với đầy đủ mọi loại hàng hóa, môi trường sống và học tập thân thiện, gần gũi thiên nhiên; tất cả những điều này đã gây không ít choáng ngộp cho các bạn du học sinh mới. Bên cạnh sự khác biệt lớn về đời sống vật chất, ngôn ngữ và văn hóa giao tiếp cũng là một rào cản để các bạn tập làm quen dần với cuộc sống Mỹ.

 

Văn hóa du học mỹ

 

Không chỉ khác biệt về tiếng nói, vật chất, người Mỹ cũng rất khác biệt về ý thức xã hội, ý thức tôn trọng cộng đồng, chú ý người xung quanh của người dân Mỹ là rất cao. Hầu hết mọi công dân Hoa Kỳ đều lịch thiệp và trật tự trong sinh hoạt hằng ngày. Vì là một nước đa chủng tộc, sự khác biệt nhiều nền văn hóa, nhiều ngôn ngữ, màu da, tạo nên một nước Mỹ giàu có, phong phú đặc sắc những tinh hoa, nhân tài thế giới, tuy nhiên, ở đất nước văn minh này, việc phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại cũng như gây nhiều tranh cãi trong bao năm nay.

Sự thiếu hiểu biết, không rành rõ về ngôn ngữ bản xứ, luật pháp của bang mình đang ở, hoặc không biết cách cư xử đúng mực có thể gây ra sự kỳ thị và tạo ra những bất lợi khi sinh sống ở một nền văn hóa đầy khác biệt này. Vậy nên, trân trọng tất cả các nền văn hóa, chú ý lắng nghe, quan sát xung quanh, học hỏi thêm những quy tắc ứng xử hàng ngày bất thành văn và hỏi han bạn bè đã từng có kinh nghiệm để chỉ bảo thêm những điều còn chưa biết là một điều dễ thực hiện giúp các bạn hòa nhập vào xã hội Mỹ một cách nhanh chóng.

 

Du học mỹ

 

Chặng đường du học còn rất dài, có rất nhiều điều mới mẻ cùng không ích trở ngại, nên có thể nói việc làm quen và thích nghi với những điều khác biệt của xã hội Mỹ là một trong những bài học đầu tiên mà các du học sinh phải trải qua.

 

Goldenway tự hào là trung tâm tư vấn du học uy tín với 10 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục . Hỗ trợ học viên định hướng chọn trường chọn ngành , hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin nhập học tại các trường uy tín tại Mỹ , hướng dẫn các bước để hoàn thiện hồ sơ và tăng tỷ lệ đậu Visa du học Mỹ .

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký tư vấn du học Mỹ miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q3, TP.HCM

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08) 2203 0229

Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn