Du hoc

Thời gian đăng: 12-12-2019 15:54 | 147 lượt xemIn bản tin

Du học Nhật Bản, những ĐƯỢC và MẤT cần lường trước

 

Du học Nhật Bản có tốt không? Có nên đi du học Nhật bản không? Có ưu nhược điểm gì khi du học Nhật Bản là băn khoăn của nhiều người đang ấp ủ ước mơ đặt chân đến xứ Phù Tạng để học tập. Thực ra du học Nhật Bản hay bất cứ đất nước nào cũng sẽ có 2 mặt. Nhưng được gì, mất gì khi du học Nhật Bản phần lớn do chính bạn quyết định. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chỉ ra những được và mất khi du học Nhật Bản bạn cần lường trước để có sự chuẩn bị tâm thế tốt nhất nhé! 

 

 

1. Du học Nhật Bản được gì? 

 

Du học Nhật Bản có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là tốt. Bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị nếu có điều kiện du học tại đây.

 
- Du học Nhật Bản cho bạn kiến thức, trải nghiệm quý giá tại một quốc gia đa văn hóa với nền kinh tế, giáo dục phát triển hàng đầu châu Á. Bạn có biết, Nhật Bản được đánh giá có nền giáo dục chỉ sau Mỹ và Anh. Nhật Bản luôn là một tấm gương, hình mẫu lý tưởng cho nhiều nước học tập, trong đó có Việt Nam. Nếu hoàn thành chương trình du học tại Nhật Bản, cầm trên tay tấm bằng quý quá này, bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc rất tốt ở bất cứ nơi đâu. Đương nhiên, nó cũng là thành quả cho những nỗ lực vượt bậc và là thước đo chính xác cho năng lực của bạn. Điều mà bạn xứng đáng có được khi đã rất bản lĩnh đi du học tại Nhật Bản.

Du học tại Nhật Bản rèn cho bạn lối sống, lối tư duy, kỷ luật rất tốt cho bản thân. Không chỉ được học, nâng cao khả năng ngoại ngữ, kiến thức chuyên môn, nếu có điều kiện sống, học tập tại Nhật Bản, chắc chắn bạn được cùng người Nhật và cuộc sống nơi đây rèn luyện cho khả năng độc lập, kỷ luật, chịu khó. Những giá trị mà nếu ở Việt Nam hay quốc gia khác bạn khó có thể bắt kịp và thẩm thấu nhanh như khi du học Nhật Bản.

- Du học tại Nhật Bản vừa học vừa làm với mức lương hấp dẫn không phải dễ nhưng bạn hoàn toàn có cơ hội. Nhật Bản với thực trạng dân số già đang thiếu trầm trọng nguồn lao động trẻ. Do vậy, nếu bạn biết tiếng Nhật và du học tại Nhật Bản thì cũng không quá khó để có thể tìm được một việc làm thêm. Nếu may mắn tìm được công việc phù hợp, ổn định, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm một khoản tiền khá, có thể lên đến 40 triệu đồng mỗi tháng.

2. Du học tại Nhật Bản mất gì?

Những mặt trái du học Nhật Bản gần đây cũng đã được nhiều người đề cập đến. Nếu không may mắn, hoặc có một biến cố bất ngờ nào đó, những tình huống xấu nhất có thể đến bên bạn mà bạn cần phải lường trước.

- Du học Nhật Bản không theo được chương trình học, không thể ra trường và bị đuổi về nước. Đây là tình huống xấu nhất mà không du học sinh Nhật Bản nào mong muốn xảy đến với mình. Nhiều du học sinh vì áp lực tiền bạc, phải làm thêm quá nhiều, hoặc khả năng ngoại ngữ kém không theo được chương trình dẫn tới không hoàn thành chương trình học đúng hạn, không thể ra hạn visa học tiếp và phải bỏ dở ước mơ du học Nhật Bản giữa chừng.

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm sẽ rất cực khổ. Bạn phải hình dung tuổi thanh xuân của mình nơi đất người sẽ không có thời gian mà hưởng thụ nhiều, bạn sẽ phải tranh thủ từng phút để có thể vừa học vừa làm. Người ta hay truyền tai nhau về mức lương khủng của các du học sinh Nhật Bản lên đến  40 – 60 triệu đồng. Con số đó có thật nhưng vô cùng hiếm hoi. Mức lương đó có thật nhưng bạn cũng phải đánh đổi quá nhiều. Bạn sẽ phải làm việc thâu đêm, suốt sáng. Bạn sẽ phải may mắn lắm mới có thể trốn học được mà không bị trường học phát hiện, không bị cảnh sát tóm được. Tất nhiên, khi đã dành gần như trọn thời gian cho việc làm thêm thì việc học hành của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Bạn xác định phải lao vào công việc như một con thiêu thân, bất chấp rủi ro và kết quả học tập tệ.

Rất nhiều du học sinh Nhật Bản không tìm được việc làm thêm thêm sớm và tốt như công ty tư vấn du học Nhật Bản của họ từng nói. Ai có điều kiện mang theo tiền còn cầm cự được lâu hơn, ai gia đình có bao nhiêu dồn cả vào chi phí lúc đi còn phải vay lãi thì đừng nói có nhiều tiền mang theo. Vỡ mộng thực sự, nhiều du học sinh từng thất vọng và cảm thấy bị lừa đảo, muốn quay về VIệt Nam làm to chuyện với những người đã cho mình những chiếc bánh vẽ tai hại. Nhưng lúc này họ giống như đã đâm lao phải theo lao, đành phải cố gắng cầm cự bằng những ngày tháng thiếu thốn, khổ cực, cơm không đủ no, ngủ không yên giấc. 

 

- Một nỗi khổ tâm nữa của du học sinh tại Nhật Bản là đôi khi họ bị đánh đồng, bị nhìn với ánh mắt dè chừng, coi thường, thậm chí có phần kì thị vì đâu đó những người đồng hương khốn cùng của mình đã có những hành động sai trái. Vì quá khó khăn, túng quẫn, ức chế vì bị vỡ mộng, cảm giác bị lừa đảo mà không thể nói ra, cũng không dám chia sẻ sợ bố mẹ thêm lo lắng, nhiều du học sinh đành phải làm liều bằng cách ăn trộm, hay làm những việc phi pháp. Do vậy, nhiều Du học sinh khi đi Du học Nhật Bản sẽ bị đánh đồng.

 

3. Tìm hiểu nguyên nhân của những tiêu cực khi du học Nhật Bản

 Vậy tại sao du học Nhật Bản lại có những mặt trái đáng tiếc đó, cùng chúng tôi phân tích một số nguyên nhân chủ quan khách quan để có thể lường trước và đề phòng nhé!

- Chưa xác định được mục tiêu đi du học Nhật Bản, đây là nguyên nhân sâu sa nhất dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc với các du học sinh Nhật Bản. Nên nhớ, đã là du học thì mục tiêu cuối cùng và cao nhất là học tập. Còn làm thêm chỉ là thêm ngoài giờ mà thôi. Thế nhưng, nhiều người không xác định rõ mục tiêu của mình, lại tìm con đường du học như là một cách làm giàu chóng vánh. Nó dẫn tới kết quả học không ra học, làm không ra làm, sôi hỏng bỏng không. Bạn chỉ nên đi du học Nhật Bản khi bạn biết rõ mình muốn thành thạo tiếng Nhật, muốn được học tập, mở mang kiến thức và tiếp thu lối tư duy, văn hóa của người Nhật. Bạn muốn có một tấm bằng quý giá từ Nhật để có cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Nhật hay Việt Nam.

Còn nếu bạn có mục tiêu cao nhất là kiếm tiền, bạn muốn đi làm để kiếm tiền, bạn không phải là người có khả năng chịu áp lực cao, không có nền tảng về tiếng và văn hóa Nhật thì bạn không nên du học Nhật bản nếu không muốn có những cú sốc để đời.

- Bản thân các du học sinh Nhật Bản và gia đình chưa tìm hiểu kỹ

Chưa tìm hiểu kỹ về thực tế con đường du học Nhật và cuộc sống của các du học sinh Nhật Bản khiến nhiều người bất chấp vay mượn cố đưa được con em mình đi như là một cách để thoát nghèo, đổi đời vậy. Chính vì vậy mới có những câu chuyện vỡ mộng đáng tiếc của du học sinh Nhật Bản.

- Do vẫn còn tồn tại những trung tâm tư vấn du học Nhật Bản không tố

Đang buồn là hiện nay vẫn tồn tại những trung tâm tư vấn du học không tốt, họ đặt mục tiêu doanh số lên trên hết nên có những tư vấn sai lệch. Họ vẽ ra một viễn cảnh đẹp như mơ khiến khách hàng của mình không thể không từ chối. Chính vì không được tư vấn trước cả những tình huống khó khăn để các du học sinh và gia đình có sự cân nhắc và chuẩn bị tâm thế chu đáo mới dẫn tới những tình huống bi kịch đáng tiếc.

Tóm lại, du học Nhật Bản không xấu. Được du học Nhật Bản là một cơ hội quá tốt, thế nhưng sự chuẩn bị không kỹ lưỡng từ khâu tìm hiểu dẫn tới hiểu lầm, ảo tưởng rồi thật vọng, hụt hẫng là nguyên nhân chính dẫn tới những tiêu cực khi du học Nhật Bản. Hãy là người thông minh khi tìm hiểu thông tin, là những khách hàng thông thái khi lựa chọn các công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín các bạn nhé!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM    

Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 


Hoặc các bạn có thể để lại thông tin Goldenway sẽ liên hệ tư vấn các bạn ngay nhé!!!

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn