Du hoc

Thời gian đăng: 28-04-2017 10:18 | 396 lượt xemIn bản tin

Du học Nhật Bản sống cùng người Nhật - Nhập gia tuỳ tục

 

Lựa chọn sống với gia đình người nhật là một trong những cách để tiếp thu văn hóa hiệu quả nhất đối với du học sinh chọn du học nhật bản. Tuy nhiên, khi quyết định sống chung với người Nhật, bạn phải hiểu những nguyên tắc sống của họ và của từng gia đình. Lúc đầu , điều này sẽ phần nào khó khăn cho bạn. Thế nhưng, sau một thời gian , chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Du học nhật bản homestay

 

Để có sự khởi đầu tốt đẹp trong mắt gia chủ, bạn nên để ý những điều cơ bản sau đây:

1. Bỏ giày dép trước khi vô nhà

Người nhật không bao giờ mang giày trong nhà .Do đó trước khi bước vào nhà, bạn phải để giày dép trên kệ bên cửa ra vào và mang đôi dép dùng trong nhà. Bạn phải luôn mang đôi dép này khi đi trong nhà trừ khi bạn lên trên lầu

Trong nhà vệ sinh có dép riêng để mang và nhớ cởi dép khi rời nhà vệ sinh.

văn hoá nhật

 

2. Hãy quen với sự bận rộn

Người Nhật không thích tính lười biếng do đó hãy luôn năng động mọi lúc, mọi nơi. Nhất là khi họ dẫn bạn đi một vòng thành phố , nhà hàng hay thậm chí là đi leo núi . Hãy luôn hứng thú với những gì họ chia sẻ với bạn. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải tập trung quá nhiều nhưng đó sẽ là những ký ức tuyệt vời sau này.

hoà nhập cuộc sống tại nhật

 

3. Cố gắng thực hành tiếng nhật.

Vì bạn chưa tốt tiếng nhật nên một số gia đình sẽ giao tiếp với bạn bằng tiếng anh. Điều này sẽ thuận tiện cho bạn rất nhiều . Tuy nhiên, dù khả năng tiếng nhật của bạn ở mức nào đi chăng nữa thì hãy luôn cố gắng nói tiếng Nhật. Như thế bạn vừa có cơ hội trao dồi khả năng của mình, vừa khiến cho gia chủ cảm thấy vui vẻ .

 

4. Không tắm trong bồn tắm

Ở Nhật, bồn tắm chỉ để bạn ngâm mình sau khi đã tắm sạch sẽ . Ngoài ra , nước trong bồn không chỉ dành riêng cho bạn mà là dành cho cả gia đình . Do đó, hãy luôn tắm thật sạch trước khi ngâm mình , nhất khi bạn được gia chủ ưu tiên tắm trước.

bồn tắm người nhật

 

5. Tận hưởng Robot toilet

Toilet của Nhật rất hiện đại và hầu như toilet nào cũng có những chức năng “ngộ nghĩnh” . Từ thiết bị giữ ấm , nhạc, chế độ phun nước ..v.v.. Thế nên hãy thử chức năng của từng nút nếu bạn có thời gian. Đảm bảo bạn sẽ thấy thú vị.

 

6. Gian phòng của người nhật nhỏ

Vì nước nhật rất nhỏ nên tất cả mọi thứ ở nhật cũng điều được thiết kế nhỏ gọn . Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy nhiều đồ đạc , thiết bị được thiết kế tiết kiệm không gian rất nhiều như “khách sạn con nhộng” hay hầu hết cửa ra vào ở nhật là cửa lùa , gian phòng cũng rất bé. Người Nhật hầu như không ngủ giường. Thay vào đó họ có nệm gấp để trải ra ngủ vào buổi tối và xếp gọn khi thức dậy. Ngoài ra , trong nhà người Nhật không có phòng ngủ cho khách. Do đó , bạn có thể sẽ phải ngủ ở phòng khách.

 

7. Đừng quên phép lịch sự khi ăn cùng nhau

Với nhiều phép tắc trong nhà, đôi khi bạn khó lòng biết được bản thân mình đang làm đúng hay sai, lịch sự hay không. Tuy nhiên, khi ngồi ăn với người nhật, có một vài điểm chính bạn cần biết để không mắc phải lỗi bất lịch sự.

Hãy chờ khi tất cả mọi người đều đã được phục vụ. Thông thường, chủ nhà sẽ nói “Kanpai”, nghĩa là “nâng ly” , khi đó bạn hãy uống 1 ngụm.

Thông thường, nhà hàng sẽ để cho bạn 1 chiếc khăn ướt nhỏ để bạn lau tay trước khi ăn. Sau khi dùng nó , hãy để sang một bên. Ngoài ra, bạn không nên dùng nó như khăn ăn hay lau mặt

Khi ăn Ramen, hãy hút mỳ thật to tiếng. Ở nhật, đó là cách bạn thể hiện sự ngon miệng

Sau khi dùng bữa , bạn nên cuối đầu và nói “itadakimasu” nghĩa là “cảm ơn đã cho con bữa ăn”

văn hoá nhật

 

8. Học cách cúi đầu.

Phong tục cúi đầu ở Nhật hết sức phức tạp. Hầu hết người Nhật không mong mỏi người nước ngoài phải làm đúng nghi thức mà chỉ hi vọng bạn thể hiện sự cố gắng trong việc học hỏi phong tục .

 

9. Thoải mái với những trải nghiệm trong cuộc sống

Vì cách sống của 2 quốc gia khác nhau nên đôi khi bạn sẽ cảm thấy bị tù túng hoặc xấu hổ vì làm sai nhiều thứ. Tuy nhiên, ai cũng có sai lầm , nhất là khi bạn không phải là dân bản địa. Do đó hãy thoải mái với những trải nghiệm trong cuộc sống . Học hỏi những điều mới và sửa những lỗi sai bạn đã mắc phải.

 

Hiện công ty tư vấn du học Nhật Bản Goldenway đang tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 10/2017 với nhiều chính sách hỗ trợ 100% dành cho các bạn tham gia đăng ký sớm nhất.

Đồng thời với chương trình luyện thi năng lực nhật ngữ Nattest, JLPT,… cũng được khai giảng thứ 2 hàng tuần tại Goldenway. Sau 8 tuần học cam kết các học viên hoàn toàn có thể thi đậu Nattest để tham gia du học Nhật Bản 2017. Đặc biệt ưu đãi giảm học phí cho học viên nộp hồ sơ du học tại Goldenway.

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật & tư vấn du học Nhật bản miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất:

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q3, TP.HCM

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08) 2203 0229

Hotline: 090 966 4229 (viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn