Du hoc

Thời gian đăng: 24-10-2015 11:51 | 1188 lượt xemIn bản tin

Phong cách làm việc chuyên nghiệp của người Nhật

Phong cách làm việc cũng như văn hóa của người Nhật thì hầu như mọi người ở các nước trên thế giới đều khó mà biết được, nền văn hóa ẩn chứa nhiều bí ẩn với  phong cách làm việc đặc biệt mà hiệu quả.

Khi bắt tay làm việc với những người nước khác thì người Nhật luôn có tính nghiêm khắc và cứng nhắc. Lúc làm việc thì họ luôn làm hết mình, chơi cũng hết mình đó mới chính là tác phong của người Nhật Bản. Tuy là khi làm việc rất căng thẳng, nghiêm nghị nhưng khi giải quyết xong các vấn đề thì họ rất vui vẻ và cởi mở. Chính vì điều đó đã tạo nên những đức tính và con người Nhật theo cách riêng của họ.

Nước Nhật phát triển như 1 cường quốc dù cho họ đã gặp nhiều thiên tai, nhưng tất cả người Nhật đã cùng nhau đoàn kết để vượt qua những quãng thời gian khó khăn nhất. Người Nhật tự ý thức của mỗi cá nhân để tạo nên 1 tập thể đoàn kết đó cũng là phong cách làm việc chuyên nghiệp của người Nhật Bản.

Tôn trọng các nguyên tắc làm việc, kỷ luật và Pháp luật

Khi làm việc người Nhật luôn tôn trọng tính kỷ luật cao và nguyên tắc đề ra dù cho có ở bất cứ nơi đâu trong lúc làm việc. Nếu bạn quên 1 loại giấy tờ nào đó thì tốt nhất bạn phải quay về và đem giấy tờ đó đến chứ không cần phải lý giải. Vì người Nhật họ có những nguyên tắc đề ra là tất cả phải thực hiện. Người Nhật luôn có ý thức cá nhân, mỗi người đều tự giác. Ví du: Việc thực hiện đèn đỏ như ở Việt Nam, nếu đi giữa đêm khuya ít người và thậm chí là không có ai nhưng tín hiệu đèn đỏ thì hầu như tất cả đều vượt qua và đi. Còn nếu là ở Nhật Bản thì những người dân Nhật sẽ luôn chấp hành những quy định, kể cả khi đi vào đêm khuya không có bóng người thì họ vẫn đứng chờ chứ không vượt qua tín hiệu đèn đỏ, ý thức chấp hành của mỗi cá nhân ở Nhật là rất cao và đáng được trân trọng.

 

Phong cách làm việc của người Nhật

Từ ý thức chấp hành nội quy cao và tôn trọng pháp luật của từng người mà đất nước Nhật Bản trở thành 1 nước cường quốc mà không phải nhờ vào ngẫu nhiên hay là may mắn. Để đạt được những thành tựu đó thì phải có những ý kiến mới mẻ, những tư duy logic. Do đó mà tạo nên phong cách làm việc của Nhật Bản không giống bất kỳ nước nào.

>> Xem thêm http://goldenway.edu.vn/dat-nuoc-nhat-ban-nhung-dieu-nen-biet-ro-hon-ve-dat-nuoc-nhat-ban-2.html

Tinh thần sáng tạo với công việc của mình

Hầu như những người nước ngoài luôn cảm nhận con người Nhật với 1 cường độ làm việc cao,luôn làm theo mệnh lệnh của cấp trên và có những ý thức về áp lực công việc. Các nhân viên Nhật Bản luôn có những sáng tạo mỗi ngày đồng thời họ được làm việc trong 1 môi trường để có thể thỏa sức sáng tạo, những cái họ làm ra luôn là những cái đem đến điều mới mẻ hơn trước.

Không những các sản phẩm của người Nhật làm ra luôn tốt về chất lượng mà họ còn đem vào những tác phẩm của mình với những cảm xúc, tính thẩm mỹ cao khi đem đến sản phẩm cho người tiêu dùng. Những người Nhật luôn có những nhân sự luôn luôn trau dồi để phát triển, có những hệ thống quản lý nhân sự tốt.

 

Phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và sống vì tập thể

Người Nhật luôn coi trọng môi trường để làm việc vì tập thể điều này được cả thế giới biết đến và khâm phục. Ngay từ khi còn là đứa trẻ thì các bé đã được học hãy luôn cố gắng phấn đấu làm việc, yêu say mê công việc “ Luôn làm việc hết mình”.

Người Nhật đánh giá cao đồng tâm hợp lực chứ không theo cá nhân của từng người.Yếu tố tiên quyết đối với thành công với tập thể đó là tinh thần đồng đội, vì nếu quá chú trọng đến cá nhân của mình thì sẽ không làm tốt việc được giao chính điều này mà người Nhật quan niệm rằng” Thành công của họ là do sự đoàn kết chứ không phải do xuất thần của 1 cá nhân”. Những người dân nước này giỏi với phối hợp,giỏi với tinh thần tập thể cùng tạo nên đoàn kết của 1 tập thể.

>> Học bổng du học Nhật Bản 100 triệu đồng

Làm hết sức chơi hết mình

Lúc làm việc thì họ luôn có tinh thần trách nhiệm cao nhưng sau giờ làm thì họ muốn giải tỏa những căng thẳng, áp lực cao trong công việc. Do vậy sau giờ làm họ thường qua các quán Karaoke hoặc ra các quán Bar chính lúc này họ luôn sống thật với chính bản thân mình chỉ sau những ly rượu. Lúc này mọi người có thời gian chia sẻ thông tin, gắn kết tình bạn với nhau và họ cảm thấy thoải mái hát hò vui vẻ cùng nhau để cân bằng được những ngày làm việc mệt mỏi.

Họ luôn tâm niệm công việc là trên hết xem công việc như là công việc suốt đời cho mình, luôn say mê, tận tâm với công việc để đóng góp thêm cho xã hội “ Sống để làm việc chứ không phải làm để sống”.

Các bạn yêu thích quan tâm tới nước Nhật, các bạn đang có ấp ủ qua du học Nhật Bản hoặc muốn làm việc với các công ty Nhật thì qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về con người nơi đây cùng phong cách làm việc hiệu quả của họ, cùng tinh thần đoàn kết gắn bó với nhau để tạo nên 1 tập thể vững chắc.

Việc học tiếng Nhật của chúng ta cũng phải học hỏi những phong cách của người Nhật: luôn luôn cố gắng hết mình, học ra học, chơi ra chơi, học cùng tập thể, bạn bè giúp hiệu quả hơn nhiều lần, đó là những gì mà chúng ta có thể áp dụng vào trong thực tiễn trước mắt của mình.

Để giúp cho các bạn học tiếng Nhật hiệu quả hơn, lấy bằng năng lực Nhật ngữ trong chỉ 2 tháng ôn luyện, Golden Way hiện đang có các lớp luyện thi Nat test, JLPT cho kì thi tháng 12/2015. Chất lượng lớp học rất tốt với chỉ từ 5-7 học viên giúp giáo viên có thể chỉ bảo cho từng học viên. Tỉ lệ học viên thi đậu tại Golden Way lên đến 99%. Bạn có thể đăng ký tại form dưới hoặc xem chi tiết tại đây

Trung tâm tư vấn du học Golden Way

Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại:  (08) 6681 7575 -  (08) 6681 8585 –  (08) 2203 0229

Hotline:  0906 664 229

Email: info@goldenway.edu.vn

Facebook: Du học cùng Golden Way

Website: www.goldenway.edu.vn

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn