Du hoc

Thời gian đăng: 04-11-2015 11:43 | 802 lượt xemIn bản tin

Tại sao người Nhật sống thọ?

Từ lâu người Nhật nổi tiếng sống thọ vì họ luôn biết cách ăn uống hợp lý, nhất là họ luôn ăn những thức ăn tự nhiên có sẵn trong thiên nhiên mà không làm mất quá nhiều dưỡng chất cũng như vitamin trong lúc chế biến hoặc các món ăn sống hay còn gọi là món gỏi. Ví dụ như về các món gỏi: cá Hồi hay các loại thịt bò ( những món này thường cắt lát mỏng, rồi lúc ăn thì vắt ít chanh cho chín tái rồi ăn kèm với các loại rau thơm). Ở Việt Nam hiện nay nhiều người cũng thích được thưởng thức các món ăn như thế này, một  số người thì e ngại vì họ cho rằng chưa nấu chín thì sẽ rất khó ăn với lại vì quen “ăn chín uống sôi” rồi nên họ sẽ rất ngại khi ăn kiểu thức ăn chưa được nấu.

Đối với người Nhật thì khác, chính vì thế mà người Nhật rất khỏe mạnh và sống thọ kể từ 25 năm trở lại đây, kể cả nam và nữ thì người Nhật tính trung bình tuổi thọ của họ là: 86,4 năm. Nhật Bản là nước có nhiều người sống thọ trên 100 tuổi nhất thế giới và cũng là nước có chỉ số trung bình tuổi thọ cao nhất thế giới, điều này cũng là niềm tự hào rất lớn với người Nhật đặc biệt là ở 2 tỉnh Nanago và Okinawa.

Những điều sau đây sẽ lý giải cho các bạn du học Nhật Bản biết vì sao người Nhật luôn có được sức khỏe tốt, ít các bệnh tim mạch. Đó là do ăn uống hợp lý, ăn nhiều chất dinh dưỡng ít béo, ít mỡ, hạn chế nấu nướng quá kỹ sẽ làm mất hết các vitamin có trong các thức ăn. Tất cả đều có những quy trình và phương pháp riêng mà người Nhật luôn áp dụng và thực hiện hàng ngày.

 

Tập thể dục đều đặn để sống thọ

Hầu như bây giờ mọi người ở hầu hết trên thế giới đều thích tập luyện thể dục nhưng hầu như là tập luyện bằng máy móc trong phòng gym. Người Nhật thì khác họ luôn tập thể dục bằng cách như: đi bộ, đi xe đạp và ngay cả khi ngồi họ cũng biết cách vận động cho cơ thể mình thư giãn.

 

Ăn như người Nhật

Bữa ăn sáng rất quan trọng

Có nhiều người Việt Nam ăn sáng rất qua loa vì không có thời gian để ăn, vì lý do trễ giờ làm, thậm chí rất nhiều người không có thói quen ăn sáng. Nhiều người biết rằng bữa sáng rất quan trọng nhưng họ vẫn thường xuyên bỏ bữa. Người Nhật thì khác họ luôn coi trọng bữa ăn sáng của mình và họ thường có nhiều món được đặt trên bàn vào buổi sáng vì họ cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ví dụ như: Món đậu hũ, món trà xanh, rong biển ,cơm, trứng tráng hoặc các loại cá. “Hãy ăn sáng như một ông hoàng, bữa trưa như một hoàng tử và bữa tối như một kẻ ăn mày”.

Ăn cơm thay bánh mỳ

Ngày nay nhiều nước ở phương Tây luôn ăn bánh mỳ điều đó làm cho họ bị béo phí. Người Nhật (và người Đông Á) thích ăn cơm, đặc biệt là ăn ở nhà, mỗi ngày họ ăn 1 chén gạo lức hoặc ngũ cốc nguyên hạt. So với người Mỹ thì người Nhật tiêu thụ các loại rau cải, cải bắp, súp lơ, cải bruxen, cải xoăn, bông cải xanh…nhiều gấp 5 lần. Đặc biệt tuy người Nhật chiếm khoảng 2% dân số thế giới nhưng mỗi năm họ tiêu thụ khoảng 10% sản lượng cá toàn cầu (nhiều nhất là cá ngừ, cá hồi..)

Ăn các thực phẩm tươi và theo mùa

Hầu như người Nhật chỉ sử dụng những thực phẩm tươi và các thực phẩm được đóng gói như thịt ,rau, cá. Ăn cá nhiều sẽ bổ sung vitamin A giúp chống lại bệnh kém trí nhớ, các bệnh về tim mạch, giúp sáng mắt hơn.

Hạn chế ăn đồ ngọt

Người Nhật thích ăn các loại đồ ngọt như bánh kẹo, Socola.. nhưng họ ăn với một mức độ vừa phải, vì ăn nhiều quá các đồ ăn ngọt sẽ béo và có cảm giác thèm ăn hơn vì vậy họ hạn chế với đồ ngọt, ăn có chừng mực không có hại mà còn giúp người Nhật sống thọ hơn.

Cung cấp nhiều chất béo có lợi

Chất béo tốt có trong các loại thực phẩm như: Cá, các loại hạt, trái oliu, trái bơ đó là có nhiều chất Omega – 3 một loại chất béo tốt làm giảm nguy cơ tim mạch,giảm nguy cơ  xơ vữa động mạch. Chất béo lành mạnh còn có thể giảm thiếu trung tính chất béo trong máu điều này sẽ làm giảm thiểu các bệnh tim mạch.

Ăn rất nhiều trái cây

Trong trái cây và rau xanh có chứa rất nhiều hàm lượng chất xơ, dinh dưỡng bởi việc người Nhật rất thích ăn trái cây giúp bằng được trọng lượng cũng như giảm thiểu bệnh tim mạch. Các loại quả như: việt quất, nho vì trong các loại quả này thường có chất chống oxy, giúp giảm trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh về đường tiết niệu.

Tránh ăn quá no và quá mặn

Việc ăn uống quá no sẽ dẫn đến bệnh tim mạch vì ăn quá nhiều sẽ tạo áp lực lên cơ thể, vì vậy người Nhật luôn nhai chậm và kỹ, một bữa cơm sẽ kéo dài khá lâu.

Còn về lượng muối nên giảm 6-7g việc ăn muối ít sẽ giúp nguy cơ đột quỵ giảm xuống, giảm hạ huyết áp đồng thời cũng giảm nguy cơ sa sút trí nhớ.

Đó là những điều khiến những người Nhật luôn sống khỏe mạnh, sống thọ hơn so với các nước ở trên thế giới. Chúc các bạn du học Nhật Bản kì tháng 7-2016 luôn cảm thấy khỏe mạnh khi học tập và làm việc trên xứ sở mặt trời mọc.

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn