Du hoc

Thời gian đăng: 23-11-2015 16:17 | 764 lượt xemIn bản tin

Thông tin hệ thống xe buýt cho du học sinh Nhật Bản

      Nói đến phương tiện ở Nhật bản là hầu như mọi người sẽ luôn luôn nghĩ đến các phương tiện quen thuộc như: Tàu điện, xe buýt, đi xe đạp hoặc thậm chí là đi bộ. Nhưng tôi sẽ sẽ thiệu và điểm qua những phương tiện công cộng mà người Nhật thường đi lại mỗi ngày. Ở việt Nam xe buýt cũng là phương tiện được nhiều người quan tâm để đi lại, đón bắt hàng ngày trong việc đi làm, đi học cho các bạn sinh viên vì rẻ hơn các phương tiện khác. Nhật Bản cũng như ở Việt Nam sự lựa chọn dễ qua lại bằng xe buýt là nhu cầu thiết yếu cho những người có thu nhập thấp như công nhân hay các bạn sinh viên đều ưa thích để sử dụng hàng ngày.

     Khi nghĩ và nói về nước Nhật thì mọi người ở các nước khác trên thế giới đều luôn nhận thấy là một nước có các thiết bị tốt và bền đẹp, còn các phương tiện công cộng đi lại hàng ngày thì thường được vệ sinh,chùi rửa sau mỗi ngày, đảm bảo cả về an ninh và sạch sẽ cho người sử dụng các phương tiện trên. Vậy các bạn Du Học Nhật hãy theo dõi để biết về nhiều đặc điểm xe buýt khác ở nước Việt Nam.

 Các hệ thống và đặc điểm của loại xe buýt

  1. Phương tiện vận tải: Xe buýt ở Nhật thường ít chỗ và xe thường ngắn hơn ở nước chúng ta. Xe buýt ở Nhật thường chỉ có mấy chỗ ngồi phía trên nhưng khoảng phía sau chỉ dành cho những người sử dụng để đứng nhưng có những tay vịn giúp cho những người sử dụng không bị ngã .Về hệ thống và khoảng cách, những tuyến xe buýt sẽ đến hay là những tuyến xe buýt sẽ qua ( Giống ở Việt Nam).

Chủ yếu là đứng

  1. Giá cước

Nếu tính với giá cước đi mỗi tuyến của xe buýt thì xe buýt ở Nhật sẽ đắt hơn so với nước ta. Xe buýt mua theo 1 tháng thì không được giảm, 3 tháng thì giảm rất ít, khoảng mua vé 6 tháng thì được giảm đến 30%. Vậy tại sao không rẻ nhưng người nhật vẫn luôn sử dụng để đi lại hàng ngày.Xe luôn được các bác tài xế lau chùi, rửa dọn mỗi ngày đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

  1. Thời gian hoạt động

Ở Nhật khoảng 8-10 phút là có 1 chuyến xe buýt ngang qua đặc biệt là giờ giấc của xe buýt cũng như các loại phương tiện khác ở nước này luôn đúng từng phút. Giờ khác thì khoảng 20-30 phút sẽ có 1 chuyến, thời gian của xe buýt hoạt động là từ 6 giờ sáng- 10 giờ tối nhằm đáp ứng nhu cầu cho mọi người dân.

  1. Chú trọng về phục vụ luôn tốt

Xe buýt chỉ có mỗi bác tài xế là người phục vụ về khách hàng lên xuống hoặc thậm chí là người kiểm soát vé. Nhưng tất cả đều được bác tài xế làm hài lòng các khách hàng bởi dùng loa để chỉ dẫn cho khách lên xuống và luôn kèm theo lời “ cảm ơn” rất lịch sự và nhã nhặn. Với việc bác tài luôn ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng luôn đem lại cái nhìn thiện cảm cho mỗi chuyến xe hoặc nhiều tuyến xe qua.

  1. Quản lý và điều hành

Tất cả các tuyến xe buýt đều có các định vị và đều được thông báo mỗi khi có các tuyến xe chuẩn bị qua. Giờ giấc của mỗi phương tiện trên đất nước Nhật là luôn chính xác từng phút từng giây mà ở bất kỳ các nước khác thì rất khó mà thực hiện được. Nếu có hành khách nào lỡ chuyến xe buýt đó thì khi quay lại sẽ được miễn phí hoàn toàn.

   Phương thức thanh toán nhanh gọn và dễ dàng

Sử dụng các loại tiền mặt, vé tháng hoặc cả về thẻ từ

Tiền mặt: Khi hành khách mua vé bằng tiền mặt thì thường là đối tượng khách hàng không đi thường xuyên. Lúc lên xe thường phải lấy số gắn ở cửa sau, khi xuống trạm nào đó thì chỉ việc nhìn lên bảng điện tử sẽ biết được tổng số tiền cần trả và sẽ bỏ tiền mặt vào chỗ ngồi gần với bác tài. Có máy gắn tiền lẻ ở ngay bác tài nên việc trả đổi là sẽ rất nhanh chóng.

Vé tháng: Chỉ là một mẫu giấy nhỏ cũng như ở nước chúng ta, có ghi đầy đủ tên , số tiền vào mẫu giấy. Còn lúc xuống xe buýt chỉ cần đưa mẫu giấy cho bác tài xem là được.

Thẻ từ: Đối với người sử dụng loại thẻ từ cũng rất dễ sử dụng, rất đơn giản đó là khi lên xe buýt chỉ cần bỏ vào máy quét, rồi lúc gần xuống bỏ vào máy quét một lần nữa thì máy sẽ trừ số tiền của bạn tương ứng với quãng đường mà các bạn đã đi.

Máy tự động khi xuống xe buýt

Tuy là vé xe buýt ở Nhật không được rẻ nhưng lượng người sử dụng xe buýt ở Nhật vẫn luôn chọn các loại phương tiện công cộng để dễ đi lại cho các nhu cầu hàng ngày. Người dân Nhật vẫn luôn được khuyến khích vì nó đỡ ùn tắc giao thông, môi trường trong lành hơn, các loại xe hơi sẽ có chi phí vé gửi tính bằng thời gian 30p/1USD. Chính một vài lý do trên mà tàu ngầm hay xe buýt sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các hành khách.

 Các bạn  Du Học Sinh Nhật Bản tháng 7/2016  hiểu thêm về những nét phương tiện để thấy yên tâm hơn cho những khoảng thời gian đi lại, đáp ứng những nhu cầu đi lại hàng ngày cho các bạn

 

Công ty tư vấn du học Golden Way Education

Địa chỉ: Lầu 2 tòa nhà Ngọc Đông Dương, 76 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Q.3, TP.HCM

Điện thoại:  08. 6681 7575 - 08. 6681 8585 - 08. 22 030 229

Email: Info@goldenway.edu.vn

FacebookDu học cùng Goldenway

Websitehttp://goldenway.edu.vn

HOTLINE:  0909 664 229

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn