Du hoc

Thời gian đăng: 19-10-2017 14:50 | 275 lượt xemIn bản tin

4 Lí do chính mà Lãnh sự quán Mỹ từ chối cấp Visa

Du học là ước mơ của hàng triệu học sinh, sinh viên trên toàn thế giới, họ luôn mong muốn đến được với chân trời mơ ước, đến với đất nước mà họ hằng yêu quý và mong muốn, để không chỉ là học tập những kiến thức từ các đất nước phát triển, hiện đại, với công nghệ vượt trội, các chính sách, luật pháp tại đất nước du học mà còn là để học học được nền văn hóa tại đất nước ấy. Sự khác biệt về văn hóa sẽ làm nên sự khác biệt về quan điểm sống, học tập và thậm chí ảnh hưởng đến tính cách của con người. Ở các nước phương Tây phát triển, chính phủ một số nước có luật là người thu nhập càng cao thì đóng thuế càng cao, các khoản như học phí từ cấp 1 đến cấp 3 được miễn phí, việc chăm sóc sức khỏe, bệnh tật hoàn được nhà nước lo. Mặt khác, ở tại Việt Nam, tiền thuế không quá cao nhưng người dân sẽ chi trả tất cả mọi thứ, tiền học, tiền chăm sóc sức khỏe, viện phí… Một đứa trẻ có cha mẹ li dị và bị bỏ rơi, nhà nước sẽ lo cho đứa trẻ đó đầy đủ tất cả mọi thứ đến năm đứa bé đủ 18 tuổi và có thể tự lập. Chính sách cũng là một trong những lí do mà nhiều bạn muốn được du học.

Dù bạn có mong muốn đi du học, du lịch đến thế nào, thì bạn vẫn phải chứng minh và thuyết phục được lãnh sự quán rằng sau khi hoàn thành việc học tập, du lịch của mình, bạn chắc chắn sẽ trở về nước. Hằng năm, có hàng chục ngàn đơn xin xét visa nộp đến lãnh sự quán Mỹ, và có không ít người bị từ chối cấp visa.

xin visa du học mỹ

 

Sau đây là một số lí do chính lãnh sự không cấp visa du học Mỹ cho đương đơn:

1.Không thể chứng minh tài chính

Từ trước đến nay, đây vốn là một trong những lí do chính mà đương đơn bị từ chối cấp visa.

Vì nếu bạn không có đủ tài chính, bạn sẽ không đủ khả năng chi trả cho tất cả các nhu cầu du lịch, học tập, sinh hoạt của mình,  lãnh sự sẽ nghĩ rằng bạn muốn trốn luôn sang nước họ làm việc, kiếm tiền, làm mọi cách để ở lại tại đất nước đó.

 

2. Không có kế hoạch cụ thể

Những du học sinh khi bị đánh rớt, ngoài lí do không thể chứng minh được tài chính, họ còn bị đánh rớt vì không thể cho lãnh sự biết kế hoạch học tập cụ thể của mình, thông tin về trường như học phí tại trường, ngành nào, vì sao lại chọn trường, trường có những điểm mạnh gì, lợi ích khi học ngành học đó thay vì học tại Việt Nam.

Đối với những người đi du lịch, họ có thể bị từ chối cấp visa vì lí do không thể cho lãnh sự thấy kế hoạch du lịch cụ thể, đi đâu, ở đâu trong suốt thời gian du lịch, và thời gian trở về cụ thể.

 

3. Không thể chứng minh với lãnh sự sẽ trở về Việt Nam sau khi hoàn thành mục đích của mình

Ngoài lí do không chứng minh được tài chính, đây là một trong những lí do chính mà nhiều đương đơn bị từ chối cấp visa. Những cán bộ lãnh sự vốn được huấn luyện rất kĩ về việc xem xét cấp visa, chỉ cần một động thái nhỏ của bạn, lãnh sự sẽ biết ngay là bạn không tự tin hay nói dối về thông tin của mình. Lãnh sự sẽ luôn mặc định rằng bạn muốn vĩnh trú tại Mỹ cho đến khi bạn chứng minh được điều ngược lại, không chỉ bằng lời nói, mà trên cả các giấy tờ. Bạn phải cho lãnh sự thấy được các mối quan hệ ràng buộc có tại Việt Nam mà bạn tuyệt đối không thể bỏ được.

du học mỹ

 

4. Không trình bày đủ các hồ sơ cần thiết

Hãy tưởng tượng việc bạn muốn chứng minh rằng “tôi hoàn toàn đủ tài chính” để chi trả cho tất cả mọi thứ khi sang Mỹ, mà không hề trình ra được bất kì giấy tờ nào chứng minh được bạn đủ khả năng chi trả như giấy xác nhận số dư tài khoản trong ngân hàng, hay thẻ tiết kiệm. Hay đi du học mà bạn lại không đem theo thư mời nhập học, hay không mang theo hộ chiếu.

 

 

Lưu ý:

– Tất cả giấy tờ, quy trình hồ sơ được liệt kê ở trên đều phải photo công chứng để tiến hành gửi hồ sơ xin I-20 (thư nhập học) + điền form online DS-160 (đơn khai báo xin visa) + đặt lịch hẹn phỏng vấn.

– Tất cả hồ sơ phải thật 100% và có bản chính để chuẩn bị cầm theo trong buổi phỏng vấn.

Vì vậy , để đảm bảo có được một bộ hồ sơ đăng ký xin Visa đẹp và trang bị đầy đủ các kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết trong buổi phỏng vấn hãy để Goldenway đồng hành cùng bạn  . Với kinh nghiệm 10 năm trong ngành , Goldenway tự tin với đội ngũ nhân viên nhiệt tình , có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn hoàn thành giấc mơ du học Mỹ dễ dàng .

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký tư vấn du học Mỹ và hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ và hướng dẫn thủ tục xin visa du học Mỹ chi tiết . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q3, TP.HCM

Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028) 2203 0229

Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn