Du hoc

Thời gian đăng: 21-09-2015 17:08 | 1151 lượt xemIn bản tin

Chính sách homestay khi đi du học Nhật Bản giá rẻ

Bạn muốn đi du học Nhật Bản với giá rẻ? Bạn muốn sống trong môi trường được ôn luyện tiếng Nhật càng nhiều càng tốt khi đi du học? Bạn muốn trải nghiệm nền văn hóa Nhật Bản một cách chân thật nhất? Hãy thử đi du học Nhật Bản với chính sách homestay thử xem, chắc chắn nó sẽ giúp cho các bạn cải thiện nhiều thứ đấy.

Homestay - du học Nhật Bản giá rẻ

Muốn được tham gia vào chương trình homestay thì điều đó tùy thuộc vào ngôi trường mà bạn theo học có chính sách liên kết với các hộ gia đình tại Nhật hay không? Nếu nơi bạn theo học có điều này, thì bạn sẽ có cơ hội “homestay” (chính sách này chủ yếu cho du học sinh nước ngoài). Và công việc còn lại của bạn chỉ là ở tại một ngôi nhà người dân bản địa nào đó, và trải nghiệm những điều mới lạ về truyền thống, văn hóa của nước Nhật. Những người dân Nhật rất hiếu khách và sẽ tiếp đón bạn như một người thân trong gia đình. Ngoài ra du học sinh đi du học Nhật Bản cần nhất là phải học tiếng Nhật cho thật là tốt, với “homestay”, bạn sẽ có cơ hội nói tiếng Nhật 24/24 và trình độ tiếng Nhật của bạn sẽ lên rất nhanh. Nhưng không chỉ có những lợi thế như vậy, ở homestay cũng có những điều bất tiện là bạn phải để ý cách hành xử của mình cho đúng đắn vì người Nhật khá kĩ tính, hãy để ý những điều nhỏ nhặt và tránh đừng làm họ phật lòng.

Du học Nhật Bản giá rẻ

Du học Nhật Bản giá rẻ

Thời khóa biểu phổ biến khi ở “homestay”

Đối với lớp học sáng:

Thường thì bạn sẽ phải thức dậy lúc 6h, làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng, trò chuyện với chủ nhà đến 8h thì đến trường. Tại đây bạn sẽ học đến 1h và ăn trưa, nghỉ ngơi, làm những công việc riêng, đi ngắm cảnh… cho đến khoảng 6h thì về nhà. Tại đây bạn ăn tối lúc 8h và tranh thủ chia sẻ với chủ nhà về việc học trong ngày, tìm hiểu văn hóa Nhật cũng như chia sẻ văn hóa Việt. Sau đó 10h sẽ làm bài tập, tắm rửa đến 12h là đi ngủ.

Đối với lớp học chiều:

Bạn sẽ được ngủ nhiều hơn 1 tiếng đến 7h sáng, sau khi ăn sáng xong bạn sẽ trò chuyện cùng chủ nhà sau đó đi ra ngoài làm việc riêng ngắm cảnh, hoặc ở lại nhà người dân để ôn bài… cho đến 1h thì lên trường học và 7h thì về đến nhà. Buổi tối cũng là những chia sẻ giao lưu với mọi người và làm bài tập, tắm rửa và đi ngủ.

>> Xem thêm bài viết: Du học Nhật Bản vừa học vừa làm

 

Những điều cần chú ý khi đi homestay

Người dân Nhật rất là thân thiện và hiếu khách, đặc biệt đó là 1 du học sinh vì họ rất coi trọng những người có trí thức và tinh thần tự lập, cầu tiến. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên những cách ứng xử cho hợp lý, những phong tục đặc trưng của người Nhật vì họ khá là kĩ tính đấy. Sau đây Golden Way Global Education sẽ chia sẻ những phong tục của người Nhật mà bạn cần nhớ:

+ Cúi đầu khi chào nhau: là kiểu chào đặc trưng của người Nhật mà hầu như du học sinh nào cũng phải nhớ. Đối với người khác có thể việc này khá rườm rà và dư thừa nhưng với người Nhật nó thể hiện sự kính trọng đối với nhau, người được chào có địa vị càng cao, càng lớn tuổi thì người chào càng phải cúi xuống sâu hơn.

+ Chờ đợi trước khi ăn: Nếu thức ăn của bạn đã được dọn ra còn người khác chưa thì cũng không nên ăn trước dù rất đói, hãy chờ mọi người cùng ăn kèm câu nói “Tôi có thể chờ được”, người Nhật rất thích nghe những câu như thế này. Và trước khi ăn hãy nói câu “Itadakimasu” (Xin mời) với mọi người trong bàn.

+ Đừng đưa tiền tip: nhân viên Nhật không có thói quen nhận tiền tip dù là bất cứ dịch vụ nào như taxi, bồi bàn hay massage… Đừng bận tâm về điều đó vì trong tiền dịch vụ đã bao gồm cả khoản tiền tip đó rồi.

+ Cởi dép trước khi vào nhà: Trước khi bước vào nhà hay một số nhà hàng, bạn phải bỏ dép ra ngoài và mang một đôi dép để riêng đi trong nhà. Điều này khá dễ dàng làm theo vì nó tương đồng với văn hóa của người Việt Nam.

+ Đeo khẩu trang: Nếu bị cảm cúm hay bệnh gì đó, hãy đeo khẩu trang vào để ngăn ngừa việc lây bệnh cho người khác. Bạn sẽ bị cho là thô lỗ nếu cứ ho khù khụ mà không đeo bất cứ cái khẩu trang nào.

>> Xem thêm những bài viết về văn hóa Nhật Bản của Golden Way

http://goldenway.edu.vn/gioi-thieu-nhat-ban-2.html

+ Khiêm tốn, không tự cao: Người Nhật đề cao tính khiêm tốn vì vậy hãy nhớ đừng quá bộc lộ cái tôi cá nhân của mình ra ngoài. Hãy sống hòa vào cộng đồng và đừng cố gắng làm nổi bật mình lên trên, họ chẳng ưa gì những người có tính cách này.

+ Dùng đũa: Không bao giờ được đấu đũa khi gắp thức ăn cho người khác vì đây là nghi thức dùng trong lễ tang của người Nhật khi họ đưa xương của người hỏa táng vào các bình tro cốt. Nếu muốn gắp đồ ăn cho người khác bạn có thể gắp vào bát hoặc đĩa đựng thức ăn để trên đĩa của người ta. Cách tốt nhất là bạn nên gọi người phục vụ đưa thêm một đôi đũa nữa đặt ở giữa bàn ăn, khi muốn gắp đồ ăn cho ai hãy sử dụng đôi đũa này.

+ Tuân thủ giờ giấc: Người Nhật cực kì chú trọng giờ giấc và tính chính xác mỗi khi đi làm, cuộc hẹn… Khi muốn đến thăm nhà 1 người nào đó thì phải báo trước để người khác chuẩn bị và không đến trễ. Nếu gặp trường hợp bất khả kháng không thể đến đúng giờ được thì phải điện thoại thông báo.

Trên đây chỉ là một phần nhỏ trong phong tục của người Nhật Bản mà bạn phải nắm. Được sống trong môi trường Nhật Bản, các bạn sẽ còn khám phá ra nhiều điều bổ ích hơn nữa, bổ sung vào vốn kiến thức của mình. Golden Way Global Education chúc các bạn chinh phục được những con người Nhật Bản thân thiện, mến khách nhưng cũng không kém phần kĩ tính nhé.

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật cấp tốc & tư vấn du học Nhật bản miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

 

Các thông tin về làm hồ sơ & quy trình du học Nhật Bản còn thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Q.3, TP. HCM

Điện thoại: (08) 6681 7575 – (08) 22 030 229

Hotline: 090 666 4229

Email: info@goldenway.edu.vn

Facebook: Du học cùng Goldenway

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn