Du hoc

Thời gian đăng: 05-10-2015 08:16 | 1153 lượt xemIn bản tin

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm - Chính sách My Number

Từ trước đến nay, việc đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm thêm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn du học Nhật Bản nhằm có thể kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học tại bên đó. Tuy nhiên sắp tới đây Chính phủ Nhật Bản sẽ ban hành thẻ “My Number” nhằm giám sát chặt chẽ về số giờ làm thêm của du học sinh Nhật đảm bảo không vượt quá 28 giờ/tuần.

Du học Nhật vừa học vừa làm và thẻ “My Number”

Thẻ My Number giống như là 1 Chứng minh nhân dân dành cho du học sinh vì nó chứa dữ liệu về tên tuổi, địa chỉ cư trú, tình trạng đóng thuế, số an ninh xã hội, bảo hiểm… Khi đi làm thủ tục xin việc hay thuê chỗ trọ, bạn đều phải trình thẻ My Number do đó sẽ không thể có tình trạng gian lận hay lách luật làm quá 28 giờ/tuần.

Bắt đầu ban hành từ tháng 10/2015 và chính thức có hiệu lực từ tháng 1/2016, các bạn du học Nhật Bản tháng 4/2016 sẽ được làm thẻ này khi sang Nhật, thế nhưng cũng đừng vì thế mà lo lắng ảnh hưởng đến việc làm thêm vì:

+ Chính phủ Nhật vẫn cho các bạn làm thêm 28 giờ/tuần. Chỉ cần các bạn chấp hành đúng quy định này: không lách luật, không làm quá số giờ thì sẽ không bị phạt và trục xuất về nước.

+ Hiện nay dân số Nhật đang trên đà già hóa rất nhanh nên rất cần những nguồn lao động từ nước ngoài, vậy nên các bạn du học Nhật Bản không lo thiếu việc làm. Chỉ cần trình độ tiếng Nhật tạm ổn là có thể có được công việc với mức lương 15-30 triệu/tháng tùy theo năng lực, khả năng của từng bạn, giúp trang trải được chi phí sinh hoạt, ăn uống và để dành đóng học phí.

Quy định của Nhật Bản đối với du học sinh Nhật Bản vừa học vừa làm

Trước đây, Chính phủ Nhật đã mở cửa tiếp nhận các du học sinh từ nước ngoài về học tập và lao động nhằm bổ sung nguồn nhân lực đang ngày càng thiếu hụt. Thế nhưng cũng bởi luật 28 giờ/tuần mà các bạn đã tìm mọi cách lách luật đi làm thêm giờ nhằm kiếm thêm tiền. Việc sa đà quá nhiều vào làm việc mà các bạn quên rằng mục đích chính yếu số 1 của mình phải là việc học. Nhiều người đi làm đến quên cả việc học, tình trạng bỏ học nhiều, không tốt nghiệp được, bỏ trốn lang thang tại Nhật khi hết hạn hoặc bị trục xuất về nước. Đây là điều mà Chính phủ Nhật Bản và gia đình các bạn hoàn toàn không muốn 1 chút nào.

Hãy đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm hợp pháp

Thay vì tốn thời gian vừa học vừa làm quá giờ quy định, tại sao các bạn không dành thời gian để học tiếng Nhật cho thật tốt. Hãy ôn luyện tiếng Nhật ngay từ khi các bạn còn ở Việt Nam, chăm chỉ luyện thi nat test, xem phim phụ đề, giao tiếp tiếng Nhật…Với 1 nền móng tốt thì khi sang Nhật 1,2 tháng là bạn có thể có việc làm ngay mà không cần phải tìm cách trốn tránh lách luật. Hãy nhớ rằng: các bạn càng tìm cách vi phạm, lách luật…Chính phủ Nhật Bản càng siết chặt chính sách quản lý hơn và người thiệt thòi sau này không ai khác chính là các bạn và những du học sinh khóa sau.

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật cấp tốc & tư vấn du học Nhật bản miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

 

Các thông tin về làm hồ sơ & quy trình du học Nhật Bản còn thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Q.3, TP. HCM

Điện thoại: (08) 6681 7575 – (08) 22 030 229

Hotline: 090 666 4229

Email: info@goldenway.edu.vn

Facebook: Du học cùng Goldenway

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn