Du hoc

Thời gian đăng: 07-12-2017 10:58 | 163 lượt xemIn bản tin

Du học sinh đối mặt với văn hoá Mỹ

Học tập tốt chính là điều quan trọng nhất đối với các bạn du học sinh. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, hòa nhập vào môi trường mới và những định hướng tương lai cũng vô cùng quan trọng.

Để thành công trong học tập cũng như công việc sau này, du học sinh đòi hỏi phải có kiến thức vững vàng và đặc biệt phải có khả năng hòa nhập tốt tại Mỹ. Rất nhiều du học sinh gặp vấn đề trong việc thích ứng với môi trường học tập mới dẫn tới nhiều hậu quả xấu như kết quả học tập không tốt hay thậm chí là phải bỏ dở việc học hành về nước. Vậy làm thế nào để có thể thích nghi với môi trường học tập, sinh hoạt mới và đạt kết quả học tập tốt nhất?

Du học Mỹ

Sự chuẩn bị tâm lý kỹ càng trong học tập tại môi trường Mỹ

Đi du học là bước vào môi trường học tập hoàn toàn mới. Bạn nên xác định tư tưởng phải hòa nhập cởi mở ngay từ lúc nộp hồ sơ xin đi học. Bạn phải tin rằng mình có thể làm được điều này. Môi trường học tập và sinh sống dành cho du học sinh du học Mỹ rất tự do, học sinh được khuyến khích đưa ra câu hỏi đối với thầy giáo nếu chưa hiểu bài cũng như nếu học sinh tin rằng thầy giáo có sai sót trong giảng dậy. Nếu như ở Việt Nam, học sinh thường nghe giảng, ghi chép và ghi nhớ thuộc lòng những điều được giảng dạy thì tại Mỹ, bạn sẽ được đưa ra ý kiến cá nhân nhiều hơn và tranh luận xây dựng bài cùng với giáo sư và bạn bè trong lớp. Ngoài ra ở Mỹ, thực hành là điều vô cùng quan trọng, thậm chí quan trọng hơn cả học lý thuyết. Chính vì những khác biệt như trên nên du học sinh cần chú ý thay đổi cách học tập để đạt kết quả tốt nhất.

Ham học hỏi, sẵn sàng lắng nghe, chủ động đưa ra ý kiến tranh luận là một số những thói quen du học sinh nên sử dụng để thích ứng tốt với môi trường học tập tại Mỹ.

 

Thay đổi một số thói quen thời gian trong sinh hoạt hàng ngày

Trong môi trường học tập cũng như sinh hoạt ở Mỹ, trễ thời gian là một điều rất khó để chấp nhận được. Đi học đúng giờ, nộp bài tập trước hạn được giao là 02 trong số nhiều thói quen phải thực hiện được để có thể tồn tại trong xã hội Mỹ. “Cao su thời gian” là điều rất hay gặp ở học sinh Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Trừ trường hợp bất khả kháng như ốm nặng phải đi cấp cứu hay tang thương mới có thể được chấp nhận là lý do để trễ hẹn.

Sắp xếp thời gian sinh hoạt và học tập hợp lý, bắt đầu công việc và bài tập ngay lúc được giao và cố gắng hoàn thành công việc sớm nhất có thể chính là những biện pháp để bạn có thể làm chủ được thời gian và hoàn thành công việc đúng thời gian.

Nếu trong trường hợp bạn biết trước chắc chắn không thể hoàn thành được công việc đúng giờ cũng như trễ hẹn hãy chủ động liên lạc và nhận lỗi cũng như hoàn thành công việc được giao sớm nhất có thể. Nếu những lý do mà bạn trễ hẹn không hợp lý tốt nhất bạn không nên giải thích nhiều mà hãy cố gắng hoàn thành công việc, tới điểm hẹn sớm nhất có thể cùng với lời xin lỗi.

 

Chủ động tìm tòi, học hỏi văn hóa Mỹ

Mỹ là quốc gia đa sắc tộc cùng với nền lịch sử và văn hóa rất hấp dẫn. Chính vì lẽ đó khá nhiều bạn du học sinh cảm thấy bị lạc lõng trên nước Mỹ rộng lớn. Làm thế nào để vượt qua điều này? Rất đơn giản, chấp nhận và học hỏi những điều mới lạ. Các bạn cũng nên đơn giản hóa những điều mà mình không thể hiểu được (ví dụ như chuyện cười), chịu khó quan sát, lắng nghe cũng như cảm nhận những nền văn hóa khác nhau trên đất Mỹ. Bổ sung những kiến thức về văn hóa Mỹ qua trường lớp, phim ảnh và bạn bè hay tham gia những câu lạc bộ trong và ngoài trường là những điều nên làm để làm quen và thích nghi với văn hóa Mỹ.

Du học Mỹ

 

Khoảng cách cá nhân là điều vô cùng quan trọng

Mỹ rất tôn trọng sự tự do, chính vì thế duy trì khoảng cách giữa bạn và người khác là điều cần phải chú ý. Khi nói chuyện với ai đó, không nên đứng quá gần họ. Khoảng cách tiếp xúc quá gần làm cho người đối diện cảm thấy không thoải mái và họ có thể cho rằng bạn đang xâm phạm không gian cá nhân của họ. Không chỉ trong giao tiếp mà ngay cả những tình huống hàng ngày như xếp hàng nơi công cộng hay đi bộ trên vỉa hè, duy trì khoảng cách cũng là điều vô cùng quan trọng. Nếu chẳng may ở quá gần một người nào đó, hãy chủ động lùi bước để duy trì khoảng cách tối thiểu (khoảng 05 bước chân) và nói lời xin lỗi. Tất nhiên, đối với những người bạn thân thiết thì khoảng cách cá nhân có thể được thu hẹp lại. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào độ thoải mái của họ.

Còn rất nhiều điều quan trọng khác mà du học sinh cần phải biết để hòa nhập hoàn toàn với nền văn hóa Mỹ mà không thể gói gọn được trong một bài viết. Luôn duy trì thói quen học hỏi và quan sát những người xung quanh bạn để có thể trau dồi kiến thức sẽ là chìa khóa để chinh phục nền văn hóa Mỹ.

 

Hãy đến Goldenway để được tư vấn chi tiết về định hướng chọn ngành , chọn trường , hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ cũng như những yếu tố quan trọng cần biết khi phỏng vấn xin visa du học Mỹ ,…  Goldenway tự hào với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ xử lý hồ sơ . Nhanh tay đăng ký để nhận được hỗ trợ miễn phí 100% .
 
Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký tư vấn du học Mỹ miễn phí . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.
 
 
 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028) 2203 0229
Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)
 
Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn