Du hoc

Thời gian đăng: 15-12-2016 11:06 | 353 lượt xemIn bản tin

Ngoài hình thức Homestay còn 2 hình thức lưu trú dành cho du học sinh tại Mỹ

Khi du học Mỹ, có rất nhiều điều sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ, nhưng trên hết là phải đối mặt với nó. Chặng đường du học là một chặng đường rất dài và đòi hỏi du học sinh phải mạnh mẽ, tự tin và bãn lĩnh để đối đầu với các khó khăn trong từng khoảng thời gian khác nhau.

Học tập, công việc, mối quan hệ, nhà ở, thức ăn, đi lại,… tất tần tật những điều đó sẽ là một phần cuộc sống du học của bạn. Vấn đề là hãy đưa ra những quyết định đúng đắn và phù hợp nhất cho bản thân mình để thuận lợi và thoải mái hơn trong quãng thời gian ở một đất nước xa xôi như Hoa Kỳ.

Du học Mỹ

Homestay, ký túc xá hay nhà riêng đều có những ưu – nhược điểm riêng, hãy tự hỏi bản thân bạn cần gì mà muốn gì để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

1.Ký túc xá ở trường (Dormitory)

Sinh viên khi theo học năm nhất tại Mỹ thường bị bắt buộc phải ở ký túc xá của trường Đại học. Những năm học sau đó, sinh viên được tự do chọn lựa các hình thức nơi ở khác hoặc tiếp tục đăng ký ở ký túc xá.

 

Ưu điểm

Đầu tiên có thể kể đến, đó là tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho bạn khi chỉ cần mất từ 2 đến 15 phút để đi bộ hoặc đạp xe đến trường, vì ký túc xá nằm trong khuôn viên trường hoặc rất gần với trường. Nếu bạn muốn tiết kiệm phần lớn thời gian và dùng nó ở thư viện trường thì ký túc xá quả là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, một số trường Đại học ở Mỹ có tuyến xe bus ngay trong khuôn viên của trường để phục vụ việc đi lại của sinh viên.

Thứ hai đó là sự đa dạng về các loại phòng ở ký túc xá, có rất nhiều loại từ phòng riêng cho đến phòng 2 người, 4 người. Sinh viên có thể tự do lựa chọn mà vẫn đảm bảo được sự an toàn, tiết kiệm thời gian và cơ hội sinh hoạt chung với sinh viên bản xứ. Tất nhiên loại phòng khác nhau thì chi phí cũng khác nhau nhé.

An toàn hơn cho học sinh là ưu điểm thứ ba của Ký túc xá. Phần lớn các Ký túc xá mà bạn ở khi du học Mỹ đều chịu sự quản lý của trường Đại học. Vì vậy sinh viên sống trong ký túc xá được đảm bảo về an ninh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên học tập và sinh sống.

Dễ dàng làm quen và kết bạn với người bản xứ, kể đến ưu điểm này thật hấp dẫn phải không ? Môi trường sống trong ký túc xá là môi trường cùng trang lứa, cùng hoàn cảnh, do đó các sinh viên quốc tế và bản xứ dễ dàng hòa nhập với nhau, chia sẻ, thông cảm với nhau cũng như trao đổi cho nhau nhiều kinh nghiệm sống, làm việc và học tập cần thiết. Chính vì thế mà giữa sinh viên quốc tế và bản xứ luôn có nhiều điều kiện để tìm hiểu lẫn nhau về văn hóa, cách sống, truyền thống,…

 

Nhược điểm

Có thể nói, nhược điểm duy nhất của Ký túc xá đó là giá cả cực kỳ đắt đỏ. Giá chênh lệch trung bình cho sinh viên ở tại Ký túc xá của Đại học Mỹ thường gấp 1,5 đến 3- 4 lần so với số tiền thuê nhà ở ngoài trường. Chi phí cho Ký túc xá sẽ dao động từ $10,000 đến $18,000/năm, còn chi phí thuê nhà ở ngoài chỉ thường bằng 1/3 so với con số đó.

Ngoài ra học sinh còn có thể thành quản lí của ký túc xá (Resident Assistant). Bạn sẽ được ở ký túc xá miễn phí và còn có cơ hội tham gia hội sinh viên của trường. Để làm được Resident Assistant, điều bạn cần phải có trên hết chính là sự năng nổ và hoà đồng với mọi người, ngoài ra bạn cũng cần phải chứng minh được khả năng giao tiếp tốt cũng như trình độ học vấn tương đối ổn (tuỳ trường sẽ có những điều kiện khác nhau, bạn nên trực tiếp liên hệ với nhà trường để biết được điều kiện chi tiết). Công việc này khá là đơn giản, bao gồm giám sát học sinh, liên hệ với nhà trường, cảnh sát ngay khi có vấn đề gì xảy ra và tổ chức những sự kiện trong kí túc. Tuy nhiên số lượng học sinh được làm Resident Assistant là không nhiều (một tầng/lầu của kí túc thường chỉ có 01 Resident Assistant).

Ký túc xá du học Mỹ

2.Thuê nhà riêng ở ngoài trường

Đặc biệt là đối với các sinh viên năm 2, năm 3, việc kiếm những người bạn hợp tình hợp tính để cùng nhau tìm 1 căn nhà riêng để thuê nhằm mục đích tiết kiệm chi phí và có thêm tự do là một lựa chọn hợp lý và thuận tiện hơn. Nhưng cũng giống như HomeStay hay Dormitory, thuê nhà ở ngoài cũng có nhiều ưu điểm và nhược điểm riêng biệt.

 

Ưu điểm

Khi thuê nhà ở ngoài, có thể kể đến đó là tính kinh tế vì giá cả khá hợp lý, đây là lựa chọn của rất nhiều sinh viên kể cả sinh viên bản địa lẫn quốc tế. Thuê nhà ở chung với bạn bè hay người thân sẽ giảm thiểu được đáng kể chi phí chi tiêu hàng tháng nhờ vào việc nấu ăn chung với họ.

Tự do hơn, thoải mái hơn, có thể làm mọi điều mình thích vì đây là nhà của mình là ưu điểm thứ 2 được kể đến khi nói về thuê nhà riêng. Bạn có thể sử dụng tất cả vật dụng mà không gặp phải bất cứ sự gò bó nào cả. Bên cạnh đó, khi ở nhà riêng, bạn có thể tụ tập bạn bè, tiệc tùng, hay sinh hoạt chung với hội sinh viên VIệt Nam là một điều không thể thiếu với du học sinh Việt Nam, điều này sẽ giúp bạn vơi đi nỗi nhớ người thân và bạn bè tại Việt Nam.

 

Nhược điểm

Vì thuê nhà ở ngoài nên môi trường xung quanh bạn không thể nào tốt như môi trường của ký túc xá. Những người hàng xóm của bạn chưa chắc đã là học sinh, sinh viên và cũng chính vì thế cho nên kết bạn với hàng xóm chưa hẳn đã dễ dàng. Du học sinh cũng hay có thói quen thuê nhà cùng bạn cùng nước để dễ nói chuyện hơn, điều này làm giảm đáng kể cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh cho du học sinh quốc tế.

Nếu bạn không thuê căn hộ cá nhân mà thuê chung với ai đó thì việc chọn bạn ở cùng cũng vô cùng khó khăn và quan trọng. Bạn ở cùng không hợp có thể ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lí cũng như việc học hành ở trường lớp. Ngoài ra, việc ở chung nhà cũng dẫn tới một số vấn đề bất cập nhỏ như không có không gian riêng tư, thời gian sinh hoạt gò bó tới những vấn đề lớn hơn như mất trộm đồ hay tranh cãi lẫn nhau.

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký tư vấn du học Mỹ . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08)2203 0229

Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn