Du hoc

Thời gian đăng: 26-09-2015 18:07 | 913 lượt xemIn bản tin

Những lí do khiến du học Nhật Bản thu hút du học sinh

 

 

Có thể thấy rằng trong thời gian vài năm trở lại đây thì Nhật Bản đang là các tên gây ra sức hút cho khá nhiều du học sinh Việt Nam tìm đến để học tập. Những cuộc hội thảo, nói chuyện với người Nhật liên tiếp được các công ty du học nói chung và công ty tư vấn du học Golden Way nói riêng tổ chức ra để giúp các bạn tìm hiểu sâu sắc hơn về nước Nhật. Vậy tại sao Nhật Bản lại thu hút mọi người đến như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Cơn sốt đi du học ở nước ngoài

Theo những số liệu thống kê thì hằng năm có đến hàng chục ngàn người Việt Nam đi du học ở khắp các nước Mỹ, Singapore, Philippines, Nhật Bản, Anh…Trước đây sau giải phóng, nói đến du học thì nhất định phải nhắc đến du học Liên Xô, đó gần như là điểm đến duy nhất cho người Việt Nam muốn đi học ở nước ngoài. Những sinh viên có thành tích xuất sắc ở trường Đại học sẽ được Nhà nước đài thọ hơn 50% chi phí học tại đây. Tuy nhiên thời gian gần đây tình hình đã thay đổi, không chờ vào những suất học bổng của Nhà nước hay những mạnh thường quân nữa, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã tự bỏ tiền ra trang trải chi phí cho mình, và đa phần là các bạn chọn đi du học những nước nói tiếng Anh vì đây là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, học xong sẽ có cơ hội việc làm cao.

Lý do cho việc này có thể thấy được là nhu cầu học ngoại ngữ của mọi người ngày càng tăng mạnh. Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO vào ngày 01/11/2007 và thu hút rất nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào đây. Những doanh nghiệp nước ngoài này thường có mức lương cao hơn, phúc lợi, đãi ngộ tốt hơn so với những doanh nghiệp trong nước nên nhiều người phải học ngoại ngữ nếu muốn làm việc tại đây. Lấy ví dụ tại các công ty Nhật Bản thì yêu cầu nhân viên phải có trình độ N3 trở lên hoặc là đã từng có kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật.

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày càng tăng

Ngoài ra thì việc kinh tế phát triển, nhiều gia đình khá giả, thượng lưu cũng muốn cho con mình đi du học tại những nước có nền giáo dục tiên tiến thay vì học các trường ở Việt Nam. Đó là lý do hoàn toàn chính đáng của những bậc cha mẹ muốn điều tốt nhất cho con cái mình.

Đã xác định đi du học thì một vấn đề khác lại nảy sinh: Nên lựa chọn du học tại đất nước nào là tốt nhất?

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Như chúng tôi đã nói ở trên, Nhật Bản là cái tên hấp dẫn thu hút rất nhiều du học sinh Việt đến để học trong thời gian gần đây. Những lí do cho việc này có thể kể đến là:

Về phía Nhật Bản

+ Nhật Bản đang thiếu hụt nguồn lao động trong nước nên họ khuyến khích các du học sinh nước ngoài đến đây học tập và làm việc.

+ Việt Nam là thị trường tiềm năng của Nhật – có rất nhiều nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp Nhật đầu tư vào đây -> nhu cầu lao động biết tiếng Nhật rất nhiều.

Việt Nam – Nhật Bản đang có những sự hợp tác chặt chẽ về kinh tế

Về phía Việt Nam

+ Nhật Bản là đất nước gần gũi, gắn liền với tuổi thơ của đa phần bạn trẻ hiện nay.

+ Nền văn hóa 2 nước khá tương đồng nhau.

>> Xem các bài viết Tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản

+ Vị trí gần Việt Nam hơn so với Mỹ, Anh, Đức, Canada…

+ Có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu, không thua kém với bất kì nước nào trên thế giới.

+ Có thể đi làm thêm 28h/tuần để trang trải học phí khi du học.

Nhiều người rất quan tâm đến việc làm thêm ở Nhật Bản. Sau đây là một số kinh nghiệm cho các bạn trước khi sang Nhật du học:

+ Học tiếng Nhật cơ bản cho thật tốt, học càng nhiều càng tốt ngoài các giờ học trên lớp (nếu tiếng Nhật của bạn càng giỏi thì bạn càng có cơ hội tìm việc làm tốt, lương cao).

Golden Way tổ chức khai giảng khóa luyện thi tiếng Nhật thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của du học sinh cũng như người đi làm, tỷ lệ đậu Nattest 99% chỉ 2 tháng, 1% rớt là các bạn thường xuyên bỏ học, thông tin tham khảo khóa luyện thi năng lực Nhật ngữ tại đây:

http://goldenway.edu.vn/khai-giang-khoa-luyen-thi-nang-luc-nhat-ngu-n-037-2.html

Luyện thi Nat test cấp tốc 2 tháng tại Golden Way

Luyện thi Nat test lớp học 1:1

+ Tìm đến những công ty tốt, uy tín, không có điều tiếng trước đó (các bạn có thể tìm hiểu những thông tin này trên Internet). Những công ty tư vấn du học này sẽ đảm bảo bạn được hỗ trợ tìm việc làm tốt khi sang Nhật.

Du học sinh Nhật Bản Golden Way

Golden Way Global Education tự hào là trung tâm tư vấn du học chất lượng với gần 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, đã chắp cánh cho rất nhiều ước mơ đi du học Nhật Bản của các bạn du học sinh. Đến với chúng tôi các bạn sẽ được tư vấn miễn phí, nhiệt tình, hỗ trợ từ khâu làm hồ sơ cho đến khi các bạn sang Nhật du học.

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật cấp tốc & tư vấn du học Nhật bản miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

 

Các thông tin về làm hồ sơ & quy trình du học Nhật Bản còn thắc mắc, các bạn vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Q.3, TP. HCM

Điện thoại: (08) 6681 7575 – (08) 22 030 229

Hotline: 090 666 4229

Email: info@goldenway.edu.vn

Facebook: Du học cùng Goldenway

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn