Du hoc

Thời gian đăng: 15-09-2017 10:13 | 216 lượt xemIn bản tin

Những nguyên nhân chính bị từ chối cấp Visa du học Mỹ

Hãy thử đặt mình là người phỏng vấn và quyết định có trao visa cho du học sinh hay không thì bạn có thể dự thấy những điểm chưa hợp lý trong bộ hồ sơ cùng những kế hoạch, hiểu biết về đất nước Hoa Kỳ, để chuẩn bị về giấy tờ và tâm lý hoàn chỉnh hơn trong ngày phỏng vấn visa du học Mỹ. Không trung thực, hồ sơ không phù hợp, không có lộ trình học tập rõ ràng hay trả lời câu hỏi không vào trọng tâm là những lý do chính dẫn đến việc các du học sinh tương lai sẽ không được cấp visa du học để đạt được giấc mơ Mỹ.

du học mỹ

 

1. Không có kế hoạch học tập rõ ràng hoặc không phù hợp

Chẳng hạn như bạn đã có bằng Cử nhân Đại học tại Việt Nam nhưng lại đăng ký bậc học Cao đẳng Cộng đồng ở Mỹ (bậc học thấp hơn so với bằng cấp đã có), điều này dễ làm cho nhân viên lãnh sự hiểu lầm rằng lý do “chọn trường tiết kiệm chi phí” chỉ là một cái cớ để bạn sang Mỹ.

Hoặc xin vào học một ngành hoàn toàn khác mà mình không có kinh nghiệm, hoặc bạn có hứng thú với ngành đó nhưng không giải thích được lý do vì sao hoặc lý do không thuyết phục. Và cũng có thể là bạn đăng ký vào 1 khóa học tiếng Anh để nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình trong khi lúc phỏng vấn xin visa thì bạn lại nói tiếng Anh như tiếng Việt – nghe không hợp lý chút nào đúng không ?!

 

2. Hồ sơ không trung thực với những gì hiện có

Liệu bạn có chấp nhận một bộ hồ sơ có học bạ giả và giấy tờ tài chính giả ? Trên thực tế, tâm lý của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi mình hoàn toàn không tự tin vào bộ hồ sơ của mình, cảm giác sợ bị phát hiện, sợ bị mất mặt,…sẽ thể hiện rõ trên khuôn mặt cũng như cách trả lời phỏng vấn của bạn. Do đó, hãy trung thực và tôn trọng những gì mình có để có thể thoải mái, tự tin nhất khi đối diện với “người giữ chìa khóa” của cánh cửa Hoa Kỳ.

Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, có rất nhiều trường hợp nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty tư vấn du học và các ngân hàng để hợp thức hóa các giấy tờ tài chính của bạn. Tuy nhiên, khi đã làm như vậy thì ít nhất bạn và gia đình cũng có tài sản hoặc một mức thu nhập ổn định để bồi dưỡng tâm lý cho bản thân mình. Bạn băn khoăn rằng khi làm hồ sơ nửa thật nửa giả như vậy, thì có thể đậu visa không ? Câu trả lời là “Hên xui”, visa du học không chỉ đến từ khả năng tài chính của bạn, cho nên hãy chuẩn bị thật tốt tất cả các khâu, dù cho nếu bạn phải có diễn trước mặt nhân viên lãnh sự, thì cũng phải diễn thật sâu vào nhé.

du học mỹ uy tín

 

3. Hồ sơ không hợp lý ở một bước nào đó

Có thể kể đến như học lực của du học sinh tương lai chỉ tầm Trung bình Khá, Trung bình Yếu hay lời phê đạo đức, hạnh kiểm được ghi trong học bạn mang tính tiêu cực thì những điều đó sẽ tạo sự nghi ngờ về khả năng học tập của du học sinh tại nước ngoài.

Hoặc trong giấy tờ về gia đình hay tài chính như thông tin trên hộ khẩu và chứng minh thư không trùng khớp mà không có giấy xác nhận, tài chính thu được từ việc kinh doanh hay cho thuê nhà nhưng không có giấy tờ kèm theo (giấy phép ĐKKD hay bằng chứng nộp thuế) cũng sẽ gây nên tình trạng hồ sơ của du học sinh không rõ ràng, hợp lý.

 

4. Không hiểu câu hỏi của nhân viên lãnh sự và trả lời theo sự suy đoán

Điểm khác biệt của một cuộc phỏng vấn visa du học Mỹ so với các nước khác đó là nhân viên lãnh sự rất rành rỏi tiếng Việt. Nên vì thế, không có lý do nào mà bạn lại ngại hỏi nhân viên lãnh sự nhắc lại câu hỏi vừa rồi bằng tiếng Việt.

Tâm lý chung của HSSV Việt Nam là ngại trong mọi trường hợp, ngại hỏi, ngại nói, ngại thắc mắc, rồi từ đó tự suy diễn, hoặc nghe được 1 từ khóa nào đó sau đó tự trả lời theo những gì mình dự đoán. Trong nhiều trường hợp, sai một li lại đi một dặm.

 

5. Thiếu kiến thức về xã hội và kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp

Liệu rằng sẽ có bao nhiêu bạn tự tin rằng mình sẽ được cấp visa khi phỏng vấn với lãnh sự, hay là bạn đã nghĩ rằng mình sẽ trượt ngay cả khi chưa bắt đầu làm hồ sơ ? Và bạn có bao giờ nghĩ tại sao bạn lại tự tin/tự ti như vậy không ?

Hãy trau dồi kiến thức xã hội của bạn, học thêm về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp để thuận lợi và suôn sẻ cũng như tự tin hơn khi đối diện với lãnh sự Mỹ. Vì vậy không chỉ cần giàu có và học giỏi là đủ, phải biết thể hiện bản thân cũng như marketing bản thân mình để người phỏng vấn có thể hiểu được bạn là một du học sinh đích thực.

Du học Mỹ

 

Lời kết

Hãy, và phải chuẩn bị thật tốt từ những điều nhỏ nhặt nhất từ hồ sơ du học lẫn tâm lý khi đi phỏng vấn. Trong ngày đối diện với thử thách cuối cùng – nhân viên lãnh sự với toàn quyền sinh sát trong tay thì phong cách ăn mặc, lời nói, cử chỉ, thái độ, điệu bộ, ý thức công cộng, nội dung hồ sơ, câu trả lời của bạn, ánh mắt, điệu cười, cách sắp xếp hồ sơ, cách đưa hồ sơ,… sẽ phản ánh và thể hiện được bạn là ai, tính cách bạn như thế nào, mục đích của bạn ra sao và đó sẽ là 70% quyết định cấp visa du học cho bạn hay không.

 

Du học tự túc như một trải nghiệm trưởng thành mới cho cuộc sống của bạn, kể cả trong cách nghĩ, hành động và cả trong việc hình thành nên các tính cách con người bạn. Việc học đại học tại Mỹ là bạn phải tập và quen với sự tự lập, tập sống một cuộc sống mà đánh đổi gia đình, bạn bè, sự thân quen ở trong nước để lấy những trải nghiệm, chất lượng giáo dục và văn hóa mới mẻ ở xứ người. Vì vậy, quyết định của chính bạn dù nhỏ hay lớn cũng sẽ ảnh hưởng đến tương lai của bạn sau này.

 
Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký tư vấn du học Mỹ miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.
 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Công ty tư vấn du học Golden Way Global Education
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028)2203 0229
Hotline: 0909 664 229 (zalo, viber)
Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn