Du hoc

Thời gian đăng: 05-05-2017 13:57 | 269 lượt xemIn bản tin

Phương pháp dạy và học tại Mỹ

Khác với nhà trường Việt Nam, khi đến với du học Mỹ, quan hệ thầy trò cũng như từng cá thể trong xã hội Mỹ đều bình đẳng, không phân biệt với nhau. Ở lớp học Mỹ, thầy cô là nhân tố tham gia, hòa cùng với sinh viên để đặt vấn đề, gợi mở giúp họ tranh luận những quan điểm cá nhân giàu sự khác biệt. Điều này lý giải việc không có vấn đề “hoàn toàn đúng” hoặc “hoàn toàn sai” ở lớp học Mỹ, việc khác quan điểm giữa thầy và trò cũng là điều chẳng hiếm khi xảy ra. Tuy nói là thế, nhưng quan hệ thầy trò ở Mỹ vẫn có những phép tắc riêng, sự tôn trọng trong giao tiếp nhưng cũng không kém sự thẳng thắn trong chia sẻ suy nghĩ và thân thiết trong học tập.

 

Du học mỹ

Ngoài việc giáo viên cũng như sinh viên phải tôn trọng từng ý kiến cá nhân trong lớp học Mỹ, suy nghĩ giữa các sinh viên bản địa, hoặc quốc tế cũng rất khác so với các du học sinh đến từ Việt Nam. Với quan niệm học là để tìm hiểu, phân tích và giải quyết, thế giới quan của các sinh viên Mỹ rất rất khác so với sinh viên Việt. Ở nhà trường Việt Nam, dưới áp lực của cách học thụ động, điểm số, thi cử, chuyện xác định mục tiêu học là để làm gì dường như cũng rất mơ hồ đối với nhiều em học sinh, sinh viên. Cũng vì thế, một môi trường học thụ động đã sản sinh nhiều con người thụ động, trở nên thờ ơ với xã hội.

Bên cạnh đó, cách tiếp nhận ý kiến khác của sinh viên Mỹ cũng rất cởi mở, không phê bình, gay gắt hay phản đối. Mỗi khi tranh luận, họ đều dựa trên các ý kiến khác nhau, trên phương diện tôn trọng ý kiến của đối phương hơn là bài xích, tẩy chay hay trả đũa.

Học nhóm, thảo luận là một trong những phương pháp dạy cơ bản của nhà trường Mỹ, phương pháp này phần nào đã gây nhiều bỡ ngỡ cho các bạn du học sinh Việt Nam khi phải tranh luận với các bạn bè quốc tế. Các phương pháp liệt kê, sắp xếp ý và quan trọng là khả năng nói chuyện trước nhiều người là điều mà hầu như sinh viên Hoa Kỳ nào cũng được rèn luyện ở ngay những lớp tiểu học.

học đại học tại mỹ

 

Việc thiếu trang bị cho học sinh những kỹ năng này ở nhà trường Việt Nam là điều gây trở ngại vô cùng khó khăn cho các du học sinh Việt du học Mỹ.

Ngoài môi trường tạo cho học sinh sinh viên khả năng tự tin trình bày ý kiến, thuyết trình trước đám đông, chương trình học tại nhà trường Mỹ được cân bằng với khối lượng kiến thức hợp lý, thời khóa biểu cân đối khuyến khích học sinh sinh viên dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa, thể thao, nghệ thuật,… Vấn đề này có vẻ trái ngược hoàn toàn với chương trình học tại Việt Nam hiện nay.

Với chương trình giáo dục phổ thông được đánh giá là lạc hậu, xã hội Việt Nam đang đương đầu với nhiều nguy cơ như số đông sinh viên Đại học ra trường thất nghiệp, việc thừa thầy thiếu thợ, nhân viên thiếu kiến thức nghiệp vụ, sinh viên ra trường khó hòa nhập với thực tế. Một nền giáo dục ứng thí, học chỉ để thi với lượng kiến thức quá nhiều mà vô cùng khô khan, thời khóa biểu dày đặc, việc dạy thêm học thêm tràn lan sẽ triệt tiêu sự sáng tạo, tài năng của các cá thể.

Việc xây dựng hệ thống giáo dục tại Việt Nam với các môn học nặng nề về lý thuyết mà chưa hoặc không quan tâm tới kỹ năng giao tiếp, khả năng đánh giá, phân tích, tổng hợp các vấn đề của đời sống đã gây ra nhiều bỡ ngỡ cho các du học sinh Việt khi họ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Dù rằng được giảng dạy và lớn lên dưới mái trường Việt Nam, các bạn du học sinh đã rất may mắn khi có cơ hội được trải nghiệm và đánh giá riêng cho mình về một nền giáo dục nhiều khác biệt ở Hoa Kỳ.

du học mỹ uy tín

 

Khi được hỏi về khả năng cạnh tranh học tập giữa người Việt Nam và người bản địa hoặc sinh viên quốc tê, các bạn du học sinh cho biết khả năng cạnh tranh của người Việt không thua kém gì, thậm chí có phần vượt trội hơn các sinh viên bản địa hay quốc tế, bởi vì du học sinh Việt Nam cần cù siêng năng hơn, cũng có thể gọi là thông minh hơn các học sinh sinh viên khác trong một số lĩnh vực hay kiến thức nhất định, nên khả năng cạnh tranh này hoàn toàn sẽ chiếm được ưu thế nếu được đem ra so sánh.

Với môi trường giáo dục giàu mạnh về cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật, cấp tiến về phương pháp dạy và học, thêm vào đó là thầy cô cùng bạn bè thân thiện và cởi mở, nền giáo dục nhân bản và khai phóng của Hoa Kỳ chắc chắn là lựa chọn tốt nhất cho những ai theo học dù cho đến tận cùng của con đường học vấn. Nhưng suy cho cùng, dù ở bất kỳ môi trường nào, để đạt được kết quả tốt nhất trong học tập, các bạn du học sinh nên xác định được mục tiêu học tập của mình cũng như nên hiểu rằng chỉ có sự chăm chỉ của bản thân mình mới là yếu tố quyết định, cốt lõi để thành công trong quá trình đi du học này.

 

Nếu bạn đang quan tâm và có ý định đi du học Mỹ , hãy đến với Goldenway để được tư vấn miễn phí và định hướng đúng đắng khi chọn trường chọn ngành cho phù hợp , giải đáp tận tình các thắc mắc về thông tin du học Mỹ như chi phí du học Mỹ ,chi phí ăn ở, học phí , hồ sơ thủ tục xin Visa du học Mỹ ,.... 

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Anh & tư vấn du học Mỹ miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Công ty tư vấn du học Golden Way Global Education
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585 - (028)2203 0229
Hotline: 0909 664 229  (viber, zalo)
 
Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn