Du hoc

Thời gian đăng: 14-07-2016 11:12 | 953 lượt xemIn bản tin

Tại sao chọn du học Singapore ngành du lịch- nhà hàng- khách sạn?

Du học Singapore đã không còn xa lạ với các bạn trẻ ngày nay đặc biệt là du học ngành du lịch- nhà hàng- khách sạn. Đây được xem là ngành nghề “ triển vong” với tốc độ phát triển vượt bậc. Du học Singapore ngành du lịch- nhà hàng- khách sạn đã và đang là hướng đi thu hút nhiều sự quan tâm của du học sinh trong đó có Việt Nam.

 

Thực trạng ngành du lịch nhà hàng khách sạn ở Việt Nam

Năm 2015, cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế và sự đa dạng các loại hình du lịch đang lôi kéo các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là ngành du lịch-nhà hàng, khách sạn với trên 5% tổng đầu tới. Dự kiến trong 3 năm tới, nguồn cung khách sạn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng 8% (Theo Hãng STR Global).

Lĩnh vực du lịch- nhà hàng- khách sạn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhiều nhất, vượt trội so với các ngành tài chính- ngân hàng, công nghệ thông tin…., Tốc độ tăng trưởng chung hàng năm (CAGR) tính theo khu vực Châu Á sẽ đạt 8% và Việt Nam lên đến 15%trong khoảng thời gian từ 2016-2020. Số lượng khách du lịch được mong đợi cũng tăng cao và tốc độ tăng trưởng ngành du lịch- nhà hàng- khách sạn vẫn sẽ giữ mức độ tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo đánh giá sơ bộ và số liệu thống kê mới nhất (2014)  về tổng số khách sạn trên cả nước thì có đến 60 khách sạn 5 sao, 134 khách sạn 4 sao và 281 khách sạn 3 sao. Những con số này đang tăng trưởng mạnh mẽ ở những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội và các địa danh du lịch nổi tiếng như thành phố Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, etc.

Dự kiến đến năm 2020, số lượng khách nội địa và quốc tế du lịch tại Việt Nam đạt khoảng 50 triệu lươt, tạo ra khoảng 3 triệu việc làm tại Việt Nam. Dù cơ hội việc làm phong phú và đa dạng nhưng lao động Việt Nam vẫn còn rất nhiều hạn chế về cả số lượng và chất lượng.

Nhân lực ngành du lịch- nhà hàng- khách sạn ở Việt Nam: Thừa nhưng thiếu

Đội ngũ quản lý, nhân viên ngành du lich- nhà hàng- khách sạn ở nước ta trong những năm qua chưa được định hình một cách rõ nét. Điều này dẫn đến những hệ lụy xấu thừa nguồn nhân lực nhưng lại thiếu chất lượng, kinh nghiệm và kĩ năng cần thiết.

Các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hay học nghề hàng năm đào tạo không ít sinh viên chuyên ngành du lịch- nhà hàng- khách sạn nhưng không đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng dẫn đến thất nghiệp hoặc có việc làm trong phạm vi xã huyện, nhỏ lẻ. Các khách sạn và resort lớn thường gặp rất nhiều khó khăn trong tuyển dụng nhân sự trong vô số người “ mới” từ trường lớp giáo dục tại Việt Nam. Nguyên nhân chính đối với sinh viên Việt Nam là thiếu trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm, kinh nghiệm thực tiễn và khả năng ngoại ngữ.  

Theo thống kê của tổng cục du lịch Việt  Nam, mỗi năm ngành du lịch- nhà hàng- khách sạn cần thêm khoảng 40.000 lao động nhưng số lượng sinh viên chuyên ngành ra trường mỗi năm chỉ đạt con số 15.000 ( chưa được một nữa con số yêu cầu).

Việt Nam ngày càng hội nhập và cơ hội cho bạn trẻ yêu thích đam mê ngành nghề này có thể tham gia học trên 6 tháng tại Singapore  thông qua các khóa học từ cơ bản đến chuyên sâu để xây dựng mục tiêu tương lai cho mình khi trở về nước hoặc làm việc tại Singapore - thiên đường của những ngành nghề hot này.

Du học Singapore có lương là cơ hội để các bạn học viên được tự trang trải giảm bớt gánh nặng chi phí cho mình tại đất nước cũng khá đắt đỏ như SIngapore. Ngoài việc có lương khi tham gia du học Singapore các ban còn có cơ hội nhận học bổng trên 50% tại trường EASB, Singapore bằng cách tham gia xét duyệt hồ sơ của bạn.

Với những thông tin và triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn ngành du lịch- nhà hàng- khách sạn, lựa chọn du học là một lựa chọn thông minh cho các bạn trẻ. Một trong những quốc gia nổi tiếng về đào tạo ngành du lịch- nhà hàng – khách sạn là Singapore. Công ty tư vấn du học uy tín Goldenway sẽ đồng hành cùng các bạn tìm hiểu thông tin và hướng bạn sự lựa chọn đúng đắn, hoàn hảo nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Singapore uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn;

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn