Du hoc

Thời gian đăng: 08-06-2016 08:55 | 852 lượt xemIn bản tin

Văn hoá ở trọ cùng người Nhật dành cho du học sinh

Dành thời gian cho gia đình
Dành thời gian với gia đình người bản xứ là một hành động thể hiện văn hóa tốt nhất khi đi du học .Cho dù bạn du học Nhật Bản ngắn hạn hay dài hạn , bận rộn công việc học tập hay
du học Nhật Bản  vừa học vừa làm  .Hãy chắc chắn có những ngày cuối tuần sống với gia đình Nhật Bản ,người dân Nhật Bản rất tốt bụng, họ thích giới thiệu về văn hóa của họ đồng thời chia sẽ ngôi nhà của mình với những vị khách từ khắp mọi nơi .


Thói quen để giày dép 
Người Nhật không bao giờ mang giày dép trong nhà của họ .Khi bạn vào nhà một người Nhật  sẽ có các kệ để giày dép một cách ngay ngắn trước cửa dành cho những người bước từ ngoài vào đặt giày dép .Trong nhà mọi người sẽ đi dép riêng , nhà tắm cũng có dép riêng từ phòng khách đi vào và chú ý đi đúng với dép nhà tắm đã qui định .Chắc chắn bỏ dép trước khi rời khỏi nhà tắm vì nếu quên thì sẽ được xem là rất tệ khi sinh hoạt trong gia đình Nhật Bản.

 

Đừng quên một món quà
Thậm chí khi bạn trả tiền thuê nhà cho chủ nhà thì bạn cũng nên mang theo một món quà nhỏ .Có thể không cần giá trị về vật chất mà đại diện cho đất nước hoặc dân tộc của bạn.Nhưng sau việc làm đó bạn có thể nhận được những cái nhìn thiện cảm của mọi người và sẽ có những món quà hoặc sự giúp đỡ bất ngờ vào những lúc khó khăn. Nếu bạn biết được nhà có những đứa trẻ, những phần quà làm chúng vui sẽ là một điểm nhấn tạo cho mọi người sự vui vẻ và gần gũi.

 

Luôn luôn sẵn sàng bận rộn
Người Nhật thể hiện sự quan tâm và mong đợi từ khi bạn bước vào nhà của họ . Mọi người trong gia đình sẽ rất hào hứng giới thiệu cho bạn về thành phố và truyền thống văn hóa của Nhật Bản. Họ có thể đưa bạn đi tham quan thị trấn , đến các khu chợ hoặc các khu vực mua sắm... bạn nên biết khi bắt đầu ở trọ tại đây. Bạn có thể bất ngờ về sự quan tâm và những hoạt động hỗ trợ của họ nhưng bạn yên tâm vì đây là điểm đặc biệt khi họ quý mến một ai đó. Cố gắng ăn bất kì thực phẩm nào họ mời vì đây cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng .

>>Một số địa điểm mua sắm tại Nhật
>>Cửa hàng 100 Yên tại Nhật 

 

Nếu bạn nói được tiếng Nhật , hãy để bản thân thực hành nhiều hơn

Tuy rằng một số ít nhà dân Nhật Bản nói tiếng Anh , tuy nhiên nếu bạn có khả năng Nhật Ngữ hãy cố gắng hòa nhập với gia đình trong các bữa cơm hoặc tụ họp vào những ngày cuối tuần hoặc trò chuyện với tất cả mọi người có thể để tạo sự liên kết và làm phong phú thêm khả năng Nhật Ngữ của bạn. Nếu bạn không biết tiếng Nhật trước khi ra mắt một ai đó hãy cố gắng chuẩn bị một vài cụm từ tiếng Nhật, có thể bạn sẽ tạo ấn tượng tốt cho mọi người . Vì vậy hãy cố gắng đạt được một trình độ Nhật Ngữ nhất định trước khi qua Nhật , sẽ rất có lợi cho bạn khi hòa nhập với cuộc sống mới.Đây chính là cơ hội để các bạn du học sinh Nhật Bản có thể trao dồi thêm khả năng ngôn ngữ của mình.

>>Luyện thi tiếng Nhật JLPT, Nattest ...cấp  tốc trong 2 tháng  
>>Luyện thi tiếng Nhật N5 trong 2 tháng 


Đừng dùng vòi sen trong bồn tắm

Nếu bạn là khách , bạn rất có thể sẽ được yêu cầu tắm trước, thường là trước khi ăn tối , đây là một cách thể hiện sự tôn trọng của họ với bạn. Bạn sẽ tắm vòi sen sạch sẽ bên ngoài , sau đó sẽ vào bồn nước ấm dùng để ngâm mình trong đó. Không được sử dụng vòi sen trong bồn tắm vì đó là qui định.Hãy chắc chắn cơ thể mình sạch sẽ trước khi ngâm mình trong bồn vì những người đi tắm sau cũng sẽ ngâm mình giống như bạn.Bồn tắm tại Nhật có những công nghệ tiên tiến luôn giữ cho nước luôn luôn được ấm . Trải nghiệm ngâm mình trong bồn cũng sẽ mang lại cảm giác rất thú vị .


Nhà cửa tại Nhật rất nhỏ
Bước vào gia đình Nhật Bản đôi khi cảm thấy như đang sống trong một thế giới mini , nơi mà tất cả các không gian đều được tận dụng tối ưu . Đồ đạc được bày biện sao cho tiết kiệm diện tích nhất. Từ khách sạn cho đến nhà cửa đều có vẻ rất chật hẹp. Đây cũng là lý do người Nhật sử dụng cửa trượt vì không đủ không gian để có thể thiết kế một cánh cửa mở hoàn toàn. Sống tại Nhật bạn không thể yêu cầu một chiếc giường , điều đó là khá xa xỉ , bạn chỉ nó thể có một chỗ ngủ dưới sàn , tấm chăn và gối để nằm ngủ. Các gia đình Nhật Bản thường không có chỗ ngủ cho khách vì thế thông thường bạn sẽ được nằm ngủ tại phòng khách.

 

Đừng quên để ý tác phong của bạn
Bạn cần có tác phong nghiêm túc , sạch sẽ  gọn gàng khi hoạt động nhưng vẫn không quên niềm nở thân thiện với những người xung quanh .Khi gặp mặt tại Nhật , cúi chào là một nét đẹp văn hóa đặc trưng của người dân Nhật bản .Cúi chào tại Nhật Bản là vô cùng phức tạp và hầu hết người Nhật không mong đợi người nước ngoài hiểu các quy tắc phức tạp của chào .Là người nước ngoài, bạn sẽ không bao giờ hiểu được cách cúi chào đúng đắn nhưng người Nhật sẽ rất vui khi nhìn thấy nỗ lực cũa bạn trong việc này.

Sống chung với gia đình Nhật Bản sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm không bao giờ quên. Chúng ta sẽ được làm quen với những con người, với những phong cách sống mới và đa dạng thêm kĩ năng sống của bản thân.Công ty tư vấn du học GoldenWay hi vọng sau bài viết này sẽ đưa ra một cái nhìn rõ nét hơn về phong cách sinh hoạt tại Nhật Bản để các bạn du học sinh không phải bở ngỡ khi bước vào môi trường mới tại Nhật.
Các bạn du học sinh chuẩn bị tham gia chương trình
du học Nhật Bản 2017 với chi phí thấp có thể tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích tại website công ty tư vấn du học Goldenway để chuẩn bị cho hành trang của mình được kỹ càng hơn. 
Đối với chương trình du học nhật bản vừa học vừa làm 2017 mỗi năm có 4 kỳ tuyển sinh kỳ tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10
( tham khảo chi phí du học nhật bản kỳ T4/2017) Các học viên cần nộp hồ sơ trước cho các kỳ tuyển sinh tối thiểu từ 4 đến 6 tháng. Dựa trên hồ sơ của các du học sinh công ty sẽ tư vấn và xử lý hồ sơ cũng như lên lịch phỏng vấn cùng nhà trường để các học viên đạt được kết quả COE 2017 thành công. Hiện công ty tư vấn du học Goldenway đang nhận hồ sơ du học Nhật Bản 2017 với nhiều chính sách hỗ trợ tối đa cho du học sinh từ khâu luyện tiếng nhật cấp tốc chỉ 2 tháng, chứng minh tài chính du học nhật, quy trình chuẩn bị hồ sơ chuẩn 100% để đạt visa du học . 


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education 


Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229 

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway 

Email: info@goldenway.edu.vn; 
 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn