Du hoc

Thời gian đăng: 08-12-2016 08:00 | 574 lượt xemIn bản tin

Du học Mỹ - Ưu và Nhược điểm khi chọn hình thức ở HomeStay

Khi đã được đặt chân đến Mỹ, chắc hẳn trong đầu các bạn du học sinh đó là phải tìm kiếm cho mình một nơi ở để bắt đầu một cuộc sống và học tập mới. Vậy lựa chọn nhà ở như thế nào cho phù hợp với  các nhu cầu của bản thân như chi phí, sự tiện lợi trong đi lại, tiện ích xung quanh, khu dân cư,… ? Vì đã biết đến 3 hình thức nhà ở phổ biến (HomeStay, Ký túc xá và Thuê nhà) khi du học Mỹ, bài viết này sẽ cung cấp thông tin đến bạn về Ưu – Nhược điểm của từng loại hình nhà ở để bạn có thể cân nhắc, lựa chọn hình thức nào phù hợp với mình nhất khi lên đường du học Mỹ .

Du học Mỹ

ƯU ĐIỂM:

1.Tiết kiệm chi phí

Một trong những yếu tố hàng đầu thu hút du học sinh đến với HomeStay đó là chi phí thường rẻ hơn so với việc tự thuê nhà ở ngoài trường hay đăng ký ở trong ký túc xá với hàng tá chi phí thêm bớt cần phải trả (điện, nước, net, thuế nhà đất,…). Bên cạnh đó, việc được ăn uống và sử dụng các thiết bị khác trong gia đình như tủ lạnh, máy giặt cùng với chủ nhà sẽ giúp cho bạn các khoản tiền để mua bột giặt, nước xả, nước rửa chén,… Thêm nữa là bạn cũng có thể thỏa thuận với chủ nhà về số bữa ăn mà bạn muốn ăn cùng họ, và thực tế là, càng nhiều buổi ăn chung với họ thì số tiền bạn tiết kiệm được càng nhiều.

 

2.Cơ hội được “bơi” trong văn hóa Mỹ

Việc ở HomeStay với chủ nhà bản địa sẽ mang lại cho du học sinh những trải nghiệm chân thật nhất về văn hóa bản địa. Chủ nhà sẽ nấu ăn (bạn cũng nên giúp đỡ họ việc này), mời bạn tham gia những bữa tiệc gia đình, những buổi tham quan, đi chơi, đi nghỉ mát,… và đưa bạn đến những địa điểm thú vị. Đặc biệt, gia đình chủ nhà cũng sẽ cho bạn nhiều lời khuyên thẳng thắn và hữu ích, giúp bạn có khả năng hòa nhập nhanh hơn với môi trường mới cũng như những quy tắc ứng xử phù hợp trong cuộc sống thực tế tại đất nước cờ hoa.

 

3.Phát triển khả năng tiếng Anh

Nếu ở chung nhà với người bản xứ, bạn bắt buộc phải sử dụng ngôn ngữ của họ để giao tiếp hàng ngày với nhiều cấp bậc lưu loát khác nhau tùy vào hoàn cảnh cũng như công việc xã hội của từng người. Chính vì thế, bạn sẽ có cơ hội 24/7 để thực hành giao tiếp tiếng Anh hàng ngày giúp bạn nhanh thành thạo hơn cũng như nhiều hiểu biết về tiếng Anh trong nhiều ngữ cảnh hơn.

 

4.Cũng là nhà, nhưng không phải là nhà mình

Có vẻ rất rõ ràng, Homestay cũng là nhà, chỉ là không phải nhà của bạn, mà là một ngôi nhà ở một nơi xa. Cuộc sống xa nhà là điều mà 100% du học sinh phải đối mặt, thế nên cuộc sống cùng một gia đình sẽ giúp bạn đỡ thấy cô độc hơn, cũng sẽ mang lại cho bạn không khí gia đình và cảm giác được quan tâm mỗi ngày, điều đó giúp bạn nguôi bớt nỗi nhớ gia đình trong thời gian đầu du học đầy khó khăn này. Việc gia đình chủ nhà lo lắng hỏi han, quan tâm dặn dò bạn mỗi khi bạn đi chơi về trễ hoặc đau ốm sẽ cho bạn rất nhiều cảm giác tích cực.

Homestay du học mỹ

NHƯỢC ĐIỂM :

1.Nhập gia thì tùy tục

Mỗi gia đình đều có 1 hoặc nhiều quy tắc riêng biệt, ngay cả gia đình của bạn ở Việt Nam vẫn có những điều đó. Và điều bạn cần phải làm và chỉ có thể làm đó là tuân theo quy tắc của chủ nhà, đó là sự thể hiện cách sống và sự tôn trọng của bạn đối với họ. Đó có thể là “giờ giới nghiêm” dành cho bạn khi đi chơi buổi tối, có thể là sự sắp xếp ngăn nắp của các vật dụng bên trong nhà bếp khi bạn cần dùng và phải để lại chỗ cũ, và còn nhiều nhiều những quy tắc nữa mà chỉ khi bạn thực sự sống chung với họ thì bạn mới hay. Hãy quan sát mọi thứ, để ý đến nhiều điều nhất có thể (không phải soi mói nhé), hỏi những gì cần thiết muốn biết và đừng phớt lờ những quy tắc mà gia đình chủ nhà vẫn luôn tuân theo.

 

2.Thiếu tự do

Khi sống với 1 gia đình homestay, cũng giống như ở cùng gia đình tại Việt Nam, tất nhiên bạn sẽ không được tự do vẫy vùng như các bạn bè khác. Riêng các khoản phải “thông báo” với chủ nhà về việc bạn đi chơi ở đâu, khi nào về hoặc nếu bạn muốn qua đêm ở ngoài thì chẳng khác nào khi ở Việt Nam, nhưng thực tế là khi họ nhận bạn vào ở là họ cũng sẽ có trách nhiệm về bạn. Và kể cả những ngôi nhà nhận tiếp đón sinh viên du học cũng đặt xa trung tâm hơn khiến bạn sẽ gặp một vài khó khăn trong việc đi lại.

 

3.Sự phụ thuộc

Với những ai không thích sự gò bó, nhiều quy tắc cần phải nhớ thì có lẽ bạn chắc chắn sẽ cảm thấy sự phụ thuộc với chủ nhà. Có thể kể đến như, bạn có một phòng riêng nhưng không được trang trí tùy ý theo sở thích của mình, điều đó thành ra không gian sống cũng không thể hoàn toàn mang phong cách của bạn. Thế nên đối với những bạn tìm kiếm cơ hội để tự lập trong chi tiêu, quản lý cuộc sống thì HomeStay không phải phương án lựa chọn hấp dẫn nhất.

 

4.Một số điều cần cân nhắc khi lựa chọn HOMESTAY

   - Bạn có muốn sống chung với một gia đình khác không ?

   - Bạn có muốn khám phá và hòa nhập cùng văn hóa bản địa theo cách đó hay không  ?

   - Bạn có cảm thấy thoải mái khi sống trong nhà của người khác không ?

   - Bạn có thích có được sự hướng dẫn, chỉ bảo và lời khuyên từ những người mà bạn sống cùng hay không ?

   - Bạn có muốn, và có thể tuân theo cách quy tắc mà chủ nhà đưa ra hay không ?

=> Trả lời được tất cả những điều này, thì lựa chọn là ở bạn.

 

GoldenWay hiện đang tuyển sinh du học Mỹ tháng 1.2017 . Mang đến dịch vụ tốt nhất , tư vấn chọn vùng , chọn trường , chọn ngành , hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và hướng dẫn kỹ lưỡng cách trả lời phỏng vấn với lãnh sự quán khi xin Visa du học .

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để được tư vấn du học Mỹ miễn phí . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 
      
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 
Công ty tư vấn du học uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
 
Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn