Du hoc

Thời gian đăng: 22-03-2017 09:45 | 533 lượt xemIn bản tin

Du học THPT Nhật bản nên làm quen với 10 câu nói thông dụng

 

Với mức thu nhập khá giả của một số gia đình hiện nay, việc phát sinh nhu cầu cho con em mình du học từ bậc THPT để tiếp thu nền giáo dục quốc tế không còn quá xa lạ tại Việt Nam . Nhưng chi phí để du học TPHT tại các nước Châu Âu thì rất cao , không phải gia đình nào cũng có khả năng chi trả . Tuy nhiên , với mức chi phí thấp mà vẫn có thể đi du học nước ngoài thì không phải là vấn đề không thể ,  du học THPT tự túc tại Nhật là chương trình phù hợp với nhu cầu này của phần đông các phụ huynh. Nếu bạn đang chuẩn bị du học THPT tại Nhật thì hãy đọc bài viết sau để bỏ túi một vài câu nói thông dụng của người Nhật .

 

1.Sumimasen

“Sumimasen” nghĩa là “xin lỗi” hay giống như từ “excuse me” trong tiếng Anh . Nó được dùng để hỏi thăm một người xa lạ , gọi phục vụ, lúc chen lấn hay xin lỗi vì một điều bất tiện nào đó. Khi bạn cần giúp đỡ , hãy nói “sumimasen” trước, nó sẽ thu hút người khác chú ý đến bạn.

Sumimasen học cấp 3 tại Nhật

 

2.Mottainai

Đây là một câu nói rất thông dụng . Nó có nghĩa là “đừng lãng phí” . Do đó , nếu không muốn bị người Nhật nói câu này , hãy luôn cân nhắc khi mua hay ăn bất kỳ thứ gì nhằm đảm bảo chúng sẽ không bị bỏ đi một cách lãng phí .

Mottainai tiếng Nhật giao tiếp cơ bản

 

3.Hai

Khi muốn thể hiện sự hài lòng , bạn có thể nói “hai”. Đây là một câu nói giản dị lại thể hiện tính lịch sự và niềm vui vẻ , hài lòng của người nói. Rất đáng để bạn bỏ túi khi cần.

 

4.Mana – a – moudo

“Mana – a – moudo” có nghĩa như “chế độ im lặng” bởi ở nhật, nói chuyện chốn đông người hay để chuông reo được coi là rất bất lịch sự. Thế nên , nếu đang ở nơi công cộng, bạn cần phải giữ im lặng. Nếu có cuộc gọi, bạn nên nhắn với người gọi rằng “ bạn sẽ gọi lại sớm”

văn hóa ứng xử của người Nhật

 

5.Itadakimasu

Trước khi dùng bữa , hãy cúi nhẹ và nói “Itadakimasu” để thể hiện sự trân trọng và cảm ơn về bữa ăn bạn sắp dùng.

itadakimasu văn hóa người nhật

 

6.Yoroshiku Onegaishimasu

Câu này dùng để cảm ơn sự giúp đỡ của ai đó trước. Bạn có thể dùng câu này cho bạn bè , quản lý trường, hay bất cứ ai giúp đỡ bạn trong việc học và sinh hoạt ở Nhật hay để kết thúc email một cách lịch sự như “yoroshiku onegaishimasu”

Học tiếng Nhật N5 trong 2 tháng

 

7.Wakarimasen

Trong thời gian ở Nhật , đôi khi có những thắc mắc trong học tập hay sinh hoạt mà bạn không hiểu , bạn có thể nói “wakarimasen” ( tôi không hiểu ) để yêu cầu người nghe giải thích lại cho bạn.

Đối với những ai qua nhật khi vốn tiếng chưa vững , bạn nên thuộc nằm lòng câu “nihongo wa wakarimasen” ( tôi không hiểu tiếng Nhật ) để người khác có thể sử dụng một ngôn ngữ khác để giao tiếp với bạn.

Tôi không hiểu

 

8.Konnbanwa

Cũng giống như “Konichiwa” dùng để chào một ai đó vào buổi sáng thì “Konnbanwa” ( nghĩa đen : Tối nay của bạn như thế nào ) đơn thuần chỉ dùng để chào buổi tối . Bạn không nhất thiết phải trả lời câu hỏi trên .

 

9.Bye bye

Nếu “sayonara” là từ dùng để chào tạm biệt một cách lịch sự thì hầu hết người dân địa phương lại thích dùng từ “bye bye” trong đời sống thường ngày. “Sayonara” chỉ dùng cho trường hợp chia tay một thời gian lâu. Thế nên, nếu bạn muốn nói lời tạm biệt khi tan trường, bạn có thể dùng “bye bye “ nhưng nếu chia tay một thời gian khi nghỉ hè thì “sayonara”

 

Hiện công ty tư vấn du học Nhật Bản Goldenway đang tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 10/2017tháng 1/2018 với nhiều chính sách hỗ trợ 100% dành cho các bạn tham gia đăng ký sớm.

Đồng thời với chương trình luyện thi năng lực nhật ngữ Nattest, JLPT,… cũng được khai giảng hàng tuần tại Goldenway. Sau 8 tuần học cam kết các học viên hoàn toàn có thể thi đậu Nattest để tham gia du học Nhật Bản 2017.Ữu đãi dành cho học viên nộp hồ sơ du học tại Goldenway : GIẢM 30% HỌC PHÍ.

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật & tư vấn du học Nhật bản miễn phí . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q3, TP.HCM

Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585 - (028)2203 0229

Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn