Du hoc

Thời gian đăng: 10-04-2017 17:05 | 392 lượt xemIn bản tin

Những thứ cần chuẩn bị khi du học Nhật Bản

Các bạn du học sinh sắp lên đường sang Nhật Bản cần có sự chuẩn bị những hành trang hợp lý để mang theo những vật dụng cần thiết khi sang Nhật .Với khối lượng hành lý có thể đem sang là 40kg hành lý ký gửi và 7 ký hành lý xách tay , nhiều bạn có thể băn khoăn về những vật dụng mình mang theo để tránh trường hợp  “ thừa và thiếu “. Sau đây là một số kinh nghiệm của du hoc nhat ban GoldenWay để các bạn du học sinh sắp lên máy bay sang Nhật có thể tham khảo để sắp xếp hành lý tốt nhất cho mình .

Giấy tờ khi sang Nhật

Hộ chiếu : chắc chắn đây là loại giấy tờ quan trọng nhất mà bạn cần phải chuẩn bị đầu tiên để được lên máy bay sang Nhật , ngoài ra bạn cũng cần giữ gìn hộ chiếu cẩn thận khi sang Nhật học tập bởi nếu làm mất thì bạn sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để xác minh .

Bằng cấp học tập : bạn nên mang theo bản sao các loại bằng cấp của mình tại Việt Nam như bằng cấp 3 , Đại học hoặc Cao Đẳng , bảng điểm , học bạ …Tốt nhất là tất cả đều có một vài bản sao có công chứng bạn nhé.

Ảnh thẻ : Sang Nhật chắc chắn bạn sẽ có những thủ tục cần dùng đến ảnh thẻ và chi phí chụp ảnh cũng như in ảnh thẻ bên Nhật khá đắt vì thế hãy chuẩn bị cho mình một số lượng ảnh 3x4 , 4x6 kha khá để khi sang Nhật có để dùng ngay .

>>> du học Nhật Bản tháng 10 2017

Giấy phép lái xe : Trong thời gian ở tại Nhật có thể bạn sẽ cần dùng đến xe máy để lưu thông hoặc làm thêm , Nhật Bản cho phép bạn thi đổi bằng lái xe tại Việt nam sang Nhật Bản mà không cần đi học . Để có thể đăng ký thi đổi bạn có thể đem sang Nhật bằng lái của mình ( được cấp > 90 ngày ) và các hồ sơ gốc của quá trình thi lấy bằng tại Việt Nam như biên bản chấm thi , giấy khám sức khỏe …)

Quần áo và giày dép

Quần áo bên Nhật nhìn chung có giá thành phải chăng thậm chí đã rất phổ biến tại Việt Nam nên các bạn có thể an tâm mua sắm quần áo tại Nhật vì thế Goldenway khuyên các bạn chỉ nên mang theo một số quần áo đủ để dùng vì tại Nhật có nhiều sự kiện giảm giá quần áo trong năm mà bạn có thể tham gia để mua thêm quần áo cho mình . Các bạn cũng có thể mang theo những bộ vest với nam và áo dài với nữ để mặc trong những lễ hội hoặc dịp quan trọng . Bạn nên mang theo quần áo ấm đầy đủ vì mùa Đông tại Nhật khá là lạnh .

Khi sang Nhật bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều vì thế bạn cần loại giày đi mềm và êm với chân , giày đi làm , giày thể thao , giày đi chơi mỗi loại 1 đôi để thuận tiện sinh hoạt .Bạn cũng có thể săn giầy dép giá rẻ và đẹp trong nhiều đợt giảm giá .

>>> du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Đồ dùng sinh hoạt hàng ngày

Một số đồ dùng để sử dụng trong sinh hoạt như vệ sinh cá nhân hay nấu nướng …bạn đều có thể tìm thấy được ở Nhật Bản với giá rẻ tại cửa hàng đồng giá  vì thế không thật sự cần thiết để mang theo sang Nhật , hãy để mang theo những đồ dùng khác cần thiết hơn .

Đồ dùng học tập

Tương tự những vật dụng học tập như bút , viết , sổ ghi chép , tập vở … bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng đồng giá ở Nhật vì thế không thật sự cần thiết thì cũng nên hạn chế .

Nếu bạn bị cận thì cần chuẩn bị 1 cái kiếng mắt để phòng hờ vì giá cắt kính tại Nhật  khá đắt .

Mang theo đồ ăn

Có thể trong những tháng đầu bạn có thể hoàn toàn không quen với những đồ ăn tại Nhật thì những món ăn bạn đem sang Nhật có thể là phương pháp chữa cháy giúp bạn qua cơn đói , các loại đồ khô có thể nói đến như mì tôm , bánh phồng tôm , chà bông , muối ớt , tương bột canh …

Những đồ ăn tươi sống và hoa quả có thể không cho phép bạn đem lên máy bay đi vào Nhật .

Các thiết bị điện tử

>>> chi phí du học Nhật Bản

Nhật Bản dùng điện khác với Việt Nam đó là 100V , vì thế những thiết bị điện tại Việt Nam đều không dùng được ở Nhật , ổ cắm tại Nhật cũng khác so với Việt Nam nên bạn cần lưu ý điều đó .

Điện thoại di động : khi sang Nhật Bản chắc chắn bạn phải mua điện thoại mới vì hầu hết điện thoại tại Việt Nam đều không sử dụng được tại Nhật .

Máy tính xách tay : máy tính tại Nhật có giá cả không chênh lệch so với tại Việt Nam bao nhiêu , bạn cũng có thể chưa quen với bàn phím tiếng Nhật vì laptop tại Nhật không sử dụng ký tự Anphabe như ở Việt Nam .

Chuẩn bị thuốc đem sang Nhật

Có một số thuốc trị những bệnh vặt tại Việt Nam mà bạn có thể đem sang Nhật để phòng ngừa như thuốc cảm cúm , đau bụng , hạ sốt , ho , nhức đầu …Khi sang Nhật đa số các bạn đều khỏe ra bởi có thể do đi lại vận động nhiều và không khí trong lành giúp tăng sức đề kháng của mỗi người .

Quà đem sang Nhật

Nếu bạn có những mối quan hệ tại Nhật thì trước khi sang Nhật bạn có thể mang theo một ít quà tại Việt Nam ,đối với những người tại Nhật thì những món quà dù nhỏ cũng sẽ thắt chặt thêm tình cảm hữu nghị của họ.

Đem theo tiền tại Nhật :

Bạn có thể ước lượng số lượng tiền có thể dùng trong những ngày đầu tại Nhật để mua một số đồ dùng cần thiết . Nhiều trường học tại Nhật sẽ giới thiệu việc làm thêm cho bạn ngay trong tháng đầu tiên để bạn trang trải chi phí sinh hoạt . Dù vậy thì bạn cũng cần chi phí dự phòng để mang theo cho mình , chi phí hợp lý thường khoảng 300.000 yên ( khoảng 55 triệu đồng ) .

>>> đào tạo bằng năng lực Nhật Ngữ cấp tốc

Trên đây là một số cẩm nang để chuẩn bị hành lý trước khi du học Nhật Bản , hi vọng sau bài viết này các bạn du học sinh sắp lên đường sang Nhật sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình để giúp ích cho hành trình thực hiện ước mơ du học của mình .

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585 - (028)2203 0229

Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)

Facebook : Du học  cùng Goldenway

Email : info@goldenway.edu.vn        

 

 

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn