Du hoc

Thời gian đăng: 16-06-2017 10:27 | 383 lượt xemIn bản tin

Sự khác biệt khi học tập, sinh sống tại OSAKA và TOKYO

Hầu hết khi chọn du học Nhật Bản, các bạn học sinh đều chọn các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka . Cả 2 đều có đầy đủ các đặc điểm riêng của một thành phố lớn với sự năng động , bên cạnh đó cũng mang nhiều thách thức cho các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội sinh sống , học tập và làm việc tại đây. Vậy sự khác biệt giữa 2 thành phố này là gì ? Nên chọn Tokyo hối hả hay Osaka không quá ồn ào ? Hãy cùng Goldenway tìm hiểu để bạn dễ dàng lựa chọn thành phố phù hợp với bản thân nhé .

Du học Nhật bản chọn tokyo hay osaka

 

1.Ngôn ngữ địa phương

Đây là điểm khác biệt tiêu biểu nhất giữa 2 thành phố này . Người dân vùng Kansai , Osaka và những tỉnh thành khác có ngôn ngữ địa phương của họ . Do đó, nếu chọn học tại khu vực này, đôi lúc bạn sẽ nhầm lẫn giữa tiếng Nhật bạn đã được học và tiếng Nhật ở vùng này . Nếu bạn là “fan” của những chương trình hài của Nhật, bạn sẽ dễ dàng thích nghi với phương ngữ khu vực này vì hầu hết các danh hài đến từ vùng kansai và đều sử dụng phương ngữ vùng này .

 

Phương ngữ vùng Kansai nghe khá khó chịu tuy nhiên con người nơi đây lại vô cùng dễ mến. Họ cởi mở , hòa đồng với tất cả mọi người và luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn bị lạc đường hay gặp sự cố nào đó. Thế nhưng, người dân vùng Osaka thường nóng tính. Nếu bạn phục vụ họ chậm trễ quá 5 phút, họ sẽ không vui hay thậm chí là giận dữ .

 

Trái lại, người dân thành phố Tokyo ít khi quan tâm người khác bởi họ luôn bận rộn  nhiều việc . Họ thường không phàn nàn ngay cả khi họ phải chờ rất lâu để được phục vụ tại nhà hàng . Bên cạnh đó, họ khá lạnh lùng và cũng không hứng thú với người nước ngoài bởi họ đã thấy điều này quá nhiều hằng ngày .

 

Du học nhật bản tokyo

 

2. Đường phố

- Ở Osaka , những con đường từ phía bắc đến phía nam gọi là 筋 và những con đường từ phía đông về phía tây gọi là 通 , vì vậy nếu sinh sống tại đây, bạn rất dễ nhận biết phương hướng nhờ tên đường .

- Ở Tokyo hầu hết các con đường một chiều rất hẹp nhưng ở Osaka thì đường một chiều có thể rất rộng.

- Ở Tokyo khi tín hiệu đèn chuyển sang màu vàng, tất cả xe cộ đều dừng lại nhưng tại Osaka thì không.

- Nạn kẹt xe lúc nào cũng xảy ra ở Tokyo nhưng chỉ đôi khi ở Osaka.

- Mật độ xe đạp ở Osaka nhiều hơn Tokyo vì hầu hết đường xá ở Osaka thì bằng phẳng. Nếu chọn sống ở Osaka bạn phải cẩn thận khi đi trên lề hoặc lúc lái xe vì xe đạp xuất hiện ở mọi nơi.

 

3. Tàu điện giữa Osaka và Tokyo

Số lượng xe điện tại Tokyo rất nhiều . Do đó, nếu bạn chọn học tập tại thành phố này thì không cần phải lo lắng về việc trễ chuyến xe . Ở Osaka thì ngược lại, nơi đây không có nhiều xe điện ngầm như tại Tokyo.

 

Có rất nhiều thang cuốn tại các ga tàu điện tại Osaka và cả Tokyo. Tuy nhiên có 1 điểm khác biệt giữa 2 thành phố này . Ở osaka, mọi người luôn đứng phía bên phải của thang cuốn nhằm mục đích nhường phía bên trái cho những ai đang vội . Ở Tokyo thì ngược lại, người dân nơi đây luôn đứng phía bên phải và để trống phía bên trái khi đi thang cuốn tại các ga tàu . Một điểm lưu ý là điều này không chỉ xảy ra ở các ga tàu mà còn ở nhiều nơi khác nữa .

du học nhật bản

 

4. Mua sắm

Một điểm thú vị khi bạn đi mua sắm tại Osaka là bạn hoàn toàn có thể trả giá . Sau khi bạn trả giá, nhân viên cửa hàng sẽ xem xét và thay đổi giá 2 lần nhằm đảm bảo giá tiền bạn đưa ra là hợp lý. Tuy nhiên, bạn không thể làm điều này nếu bạn học tập và sinh sống tại Tokyo.

 

Ngoài ra, vì Osaka là thành phố thương mại do đó bạn sẽ bắt gặp nhiều bảng hiệu 3 chiều sáng tạo nhằm thu hút người đi đường đến với cửa hàng như bảng hiệu chú cua khổng lồ của cửa hàng Kani-Doraku at Dotonbori. Có thể nói, chỉ việc ngắm nhìn những bảng hiệu tại thành phố Osaka cũng khiến cho bạn mê mẩn.

 

5. Nhà hàng

Người dân thành phố Tokyo có xu hướng chú trọng phong cách và sự nổi tiếng của nhà hàng trong khi ở Osaka, người dân lại quan tâm đến chất lượng và giá tiền của bữa ăn hơn. Họ không bao giờ đến những nhà hàng phục vụ những món ăn kém chất lượng dù nhà hàng có rẻ đến đây đi chăng nữa.

 

du học nhật bản tokyo-osaka

 

Nói tóm lại, Tokyo là thành phố thời trang , hiện đại trong khi Osaka là một thành phố yên bình , thân thiện và vui vẻ hơn. Cả hai thành phố đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng của nó.

Công ty du học Godlenway hi vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu thêm về 2 thành phố này và có thể dễ dàng lựa chọn được nơi mình sẽ theo học tập và sinh sống hơn.

 

Goldenway hiện đang nhận hồ sơ du học Nhật bản 2018 các kỳ tháng 1, 4 ,7, 10 với nhiều chính sách hỗ trợ miễn phí 100% dành cho học viên nhanh tay đăng ký sớm . Bên cạnh đó cũng khai giảng các lớp học tiếng Nhật N5 , N4 , N3 , luyện thi nat test , JLPT , TOPJ , GNK ,... cấp tốc trong 2 tháng. Đặc biệt Goldenway hỗ trợ 30% học phí đối với học viên đăng ký nộp hồ sơ đi du học Nhật bản .

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật & tư vấn du học Nhật bản miễn phí , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education.

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần , P5, Q3 , HCM

Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585 - (028)2203 0229

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 

 

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn