Du hoc

Thời gian đăng: 27-07-2017 10:48 | 301 lượt xemIn bản tin

Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin Visa du học Mỹ và hướng dẫn trả lời đúng

Mỹ luôn là một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới với rất nhiều trường đại học nổi tiếng như Havard University, Stanford University, California Institute of Technology… . Theo thống kê hàng năm, số lượng học sinh quyết định lựa chọn du học Mỹ luôn chiếm con số khá lớn so với việc du học tại các quốc gia khác. Điều đầu tiên và là tấm vé quyết định để bạn có thể được đi du học hay không là những buổi phỏng vấn du học Mỹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được ước mơ một cách dễ dàng. Goldenway chia sẽ một só câu hỏi và gợi ý cách trả lời sao cho tăng tỷ lệ đậu visa cao nhất đến các bạn chuẩn bị tham dự phỏng vấn xin Visa du học Mỹ .

Du học Nhật bản

 

1.Tại sao bạn chọn du học Mỹ mà không phải là một quốc gia khác ?

Khi bạn nhận được câu hỏi kiểu này , bạn cần phải nhấn mạnh đến chất lượng đào tạo giáo dục tại Mỹ , kể một cách tóm tắt những thế mạnh , điểm khác biệt , chất lượng , bằng cấp môi trường giáo dục tại đây. Nếu học chuyên ngành không có trong nước thì nên trình bày rõ ràng . Còn nếu chuyên ngành đó có trong nước thì nên liệt kê những cái lợi mà bạn sẽ có được khi học tập ở Mỹ thay vì học ở Việt Nam.

 

2.Tại sao bạn chọn trường đó và bạn đã tìm hiểu gì về trường ?

Để trả lời cho câu hỏi này , bạn có thể vào trang web của trường mà bạn chọn , đọc những thông tin về trường , đặc biệt những thông tin về xếp hạng của trường trên thế giới, cơ sở nghiên cứu , thông tin giảng viên ,… và trình bày những hiểu biết của bạn về trường (có tiện ích gì cho sinh viên theo học, cơ sở vậy chất , chế độ học bổng…)

Hoặc bạn có thể trả lời theo gợi ý sau:”Tôi được biết về trường này khi đang tìm thông tin trên mạng và đã truy cập vào trang web chính thức của trường để tìm hiểu thông tin . Tôi thật sự ấn tượng bới thông tin về các khoa chuyên ngành và chương trình đào tạo. Nó gần như giống với những gì tôi mong muốn được học . Hơn nữa, đây là ngôi trường có uy tín và được xếp hạng/ đánh giá cao trong lĩnh vực mà tôi lựa chọn”

 

Phỏng vấn xin Visa du học Mỹ

Tham khảo : Hồ sơ , thủ tục và điều kiện du học Mỹ

 

3.Bạn có dự định ở lại Mỹ làm việc sau khi kết thúc khoá học ?

Lý do phổ biến nhất khiến nhiều sinh viên bị từ chối cấp Visa là không chứng minh được cho viên chức thự thực rằng họ sẽ trở về nước sau khi hoàn tất khoá học . Nhằm xác định ý định trở về của bạn , chuyên viên lãnh sự quán sẽ hỏi bạn những câu hỏi về những mối quan hệ ràng buộc của bạn với đất nước và về kế hoạch học tập của bạn , từ đó biết được ý định của bạn có ở lại Mỹ hay không .

Vì vậy , chuẩn bị hồ sơ xin phỏng vấn visa rất quan trọng , cần chứng tỏ bạn là người quan tâm đến việc học của mình một cách nghiêm túc , nhưng chuẩn bị kiến thức trong đầu và kỹ năng trả lời phỏng vấn còn quan trọng hơn .

 

4. Bạn sẽ ở đâu khi du học tại Mỹ ?

Bạn cần tiến hành việc tìm chỗ ở trước khi đi xin Visa du học Mỹ và ghi chép cẩn thận hoặc tốt nhất là nhớ chính xác địa chỉ nơi ở . Điều đó sẽ chứng tỏ bạn có tìm hiểu và lên kế hoạch cho việc du học Mỹ một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng.

 

5.Bạn có người thân nào ở Mỹ không?

Nếu bạn có người thân ở Mỹ nhưng khá xa nơi bạn theo học hoặc là họ hàng xa , có thể không đề cập nhiều về họ . Nếu bạn có họ hàng lưu trú bất hợp pháp hay quá hạn Visa thì đây là một bất lợi.

 

Du học mỹ

Tham khảo : Du học Mỹ tại thành phố Boston

 

6. Ai bảo trợ tài chình cho bạn ? Chi phí cho việc du học của bạn là bao nhiêu?

Câu hỏi này nhằm kiểm tra và xác minh nguồn tài trợ của bạn , bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin và khớp với những gì bạn đã chuẩn bị trong hồ sơ . Hoặc nếu có giấy chứng minh tài chính mang theo càng tốt . Khi du học Mỹ tự túc bạn hãy trình bày rõ chức vụ của người bảo trợ tài chính , thu nhập hàng tháng , tài khoản ngân hàng ….

 

7.bạn có kế hoạch gì sau khi học xong?

Người phỏng vấn muốn biết kế hoạch tương lai của bạn , bên cạnh đó cũng muốn kiểm tra xem bạn có nghiêm túc với ngành học mà mình theo học  . Trường hợp này , bạn nên thể hiện rõ , hãy trình bày cụ thể và rõ ràng kế hoạch của mình. Ví dụ :”Khi học xong ngành kinh tế , tôi sẽ trở về nước , xin việc làm ở một công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và học hỏi kỹ năng thực tế. Tôi muốn mở công ty riêng nên sẽ tích luỹ đủ vốn và kinh nghiệm . Hiện tôi đang nhắm tới làm việc tại công ty A …”

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký tư vấn du học Mỹ và hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ và hướng dẫn thủ tục xin visa du học Mỹ chi tiết . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q3, TP.HCM

Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028)2203 0229

Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

Website: http://goldenway.edu.vn

 

 

 

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn