Du hoc

Thời gian đăng: 31-08-2017 11:08 | 245 lượt xemIn bản tin

Làm thế nào để xin được Visa du học Mỹ dễ dàng

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn, Goldenway đã hỗ trợ thành công việc xin visa của nhiều bạn sinh viên có mơ ước du học Mỹ, chúng tôi đã thu thập được những thông tin chính xác nhất và truyền đạt tất cả kinh nghiệm phỏng vấn hữu ích giúp học sinh lấy được Visa Mỹ một cách dễ dàng hơn.

Sau đây là một số hướng dẫn giúp bạn đạt visa một cách thuận lợi và thành công hơn:

Việc xin được visa du học Mỹ có thể mất rất nhiều thời gian cũng như nhiều thủ tục, nhưng công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Ở nhiều quốc gia, số sinh viên được cấp visa bởi chính phủ Mỹ đã tăng mạnh vào năm ngoái.Trong khi quá trình lấy visa đối với sinh viên dạng trao đổi quốc tế vẫn còn khá khó khăn, thì có hàng trăm ngàn người đạt visa du học mỗi năm.Năm ngoái, có 644.204 visa du học diện F1 được cấp và hiện tại đã có hơn 1.2 triệu sinh viên đang ở Mỹ với visa F1 và M.

Sau khi trường Cao Đẳng, Đại học hay một học viên ngôn ngữ nào đó đồng ý cho bạn vào học toàn thời gian, thì trường sẽ gửi cho bạn mẫu đơn I20, mà bạn sẽ dùng nó để nộp đơn xin visa F1. Nếu bạn lấy visa trao đổi, thì các tổ chức của chính phú Mỹ sẽ gửi cho bạn mẫu đơn DS-2019, và bạn sẽ dùng nó để nộp đơn xin visa J-1.

Bạn có thể truy cập vào trang web của Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ tại nước mình tại website http://usembassy.gov để đọc thông tin về visa diện không di cư. Vào chọn đọc các thông tin về thủ tục trên về thủ tục xin visa không định cư.

Du học Mỹ

Tham khảo Các loại Visa và điều kiện cấp Visa du học Mỹ

 

 

Bước 1Goldenway sẽ tư vấn giúp bạn chọn trường, khu vực, cũng như học phí và các thông tin khác khi du học tại Mỹ. Sau đó, gửi hồ sơ học tập, chứng minh tài chính của bạn , Goldenway sẽ giúp bạn đăng ký vào trường mà bạn muốn học.

Bước 2Trường sẽ gửi cho bạn mẫu đơn xác nhận rằng bạn đã được nhận vào học tại trường được ủy quyền bởi U.S. Citizenship and Naturalization Service (USCIS) - Sở Di Trú và Nhập Tịch Mỹ để bạn có thể đăng ký lấy visa sinh viên không định cư ( mẫu I20 hoặc DS-2019) .Bạn sẽ đọc thông tin rồi điền thông tin vào đó .

Bước 3Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn DS-160 trực tuyến tại website nh Sự Quán, mẫu đơn này thay thế tất cả các mẫu khác. Lưu ý, điền tất cả thông tin giống trong sổ hộ chiếu.

Bước 4Đặt lịch hẹn phỏng vấn xin visa, đóng lệ phí xét visa $160 tại ngân hàng mà Lãnh sự chỉ định, và lệ phí SEVIS $200, nhớ lấy biên lai để chứng tỏ bạn đã nộp phí.

Bước 5Đây chính là bước cực kì quan trọng và quyết định bạn có lấy được visa hay không. Nếu có thể, visa của bạn sẽ được cấp trước 3 tháng so với thời gian nhập học. Trong thời gian này, nếu có bất kì trì hoãn nào từ Lãnh sự hay bạn muốn làm đẹp hồ sơ lại một lần nữa trước khi đi phỏng vấn lần 2 ( trường hợp nếu lần 1 không đậu).

 

Lưu ý :

- Vì mỗi cuộc phỏng vấn của bạn chỉ được vỏn vẹn vài phút nên bạn phải thực sự tạo được ấn tượng tốt với lãnh sự, phong cách ăn mặc, sự tự tin cũng như chuẩn bị hồ sơ đầy đủ là việc rất cần thiết.

- Hãy cố gắng đưa ra những thông tin nhanh chóng, hoàn chỉnh. Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi bằng Tiếng Anh, bạn có thể hỏi thông dịch viên ngay tại đó. Visa du học không yêu cầu bạn phải nói được Tiếng Anh vì thực ra, mỗi năm, có hàng ngàn sinh viên đến Mỹ để học tiếng Anh trước.

- Nếu bạn đến Mỹ để học tiếng Anh hay lấy bằng, bạn phải nói được toàn bộ chương trình học, kế hoạch học tập của bản thân. Thay vì chỉ nói “ Học ở Mỹ sẽ tốt hơn” thì bạn phải giải thích được “Lí do gì mà học tại Mỹ lại tốt hơn” . Các viên chức lãnh sự thích những câu trả lời thành thật và ngắn gọn, trực tiếp. Họ thường không thích những câu trả lời phức tạp, dài dòng, học thuộc lòng, hay đưa ra lời khen thái quá rằng nước Mỹ tuyệt vời như thế nào.

- Bạn cần phải giải thích được chi tiết các thông tin tại sao bạn lại chọn học ở trường mà bạn đăng ký cũng như thông tin về trường, và nơi bạn sẽ lưu trú khi du học ( VD: ký túc xá, gia đình mà bạn sẽ ở nhờ, hay một căn hộ nào đó mà bạn thuê).

- Bạn luôn phải chứng minh cho lãnh sự thấy được chắc chắn bạn sẽ trở về nước sau khi hoàn thành chương trình học. Viên chức lãnh sự sẽ nghi ngờ và cho rằng bạn có ý định ở lại Mỹ. Nếu bạn không thể giải thích được mục đích học tập của bạn.

Tham khảo hồ sơ và thủ tục du học Mỹ

 

Vấn đề tài chính:

Bạn phải có đủ tài chính để có thể chi trả học phí và mọi khoản khác khi sống và du học tại Mỹ. Đơn xin visa sẽ mạnh và thuyết phục hơn nếu bạn cụ thể chứng minh được nguồn thu nhập, công việc hoặc đơn vị, tổ chức nào sẽ tài trợ cho việc du học của mình.

Nếu gia đình bạn có thể chi trả cho bạn, hãy chuẩn bị đầy đủ các chứng từ chứng minh tài chính của gia đình (cả giấy tờ quyền sở hữu nhà đất). Hoặc giấy chứng nhận, hợp đồng của người thuê lao động khẳng định chức vụ, mức lương và thông tin cũng như khoảng thời gian mà bạn đã làm việc cho công ty.

Khi cán bộ lãnh sự thấy các thông tin chứng minh tài chính trái với sự thật, chắc chắn họ sẽ không cấp visa cho bạn. Nếu gia đình bạn chứng minh rằng thu nhập của họ chỉ vừa đủ để chi trả cho các khoản khi bạn đi du học, viên chức lãnh sự có thể sẽ nghi ngờ.

Số tiền có trong tài khoản có thể sẽ không đủ để chứng minh về tài chính, khi cung cấp thông tin về tài khoản ngân hàng, bạn phải còn phải nhờ nhân viên tại ngân hàng làm giấy xác nhận tài khoản này đã được lập từ khi nào, bao lâu, và khoản tiền trung bình mà tài khoản có. Điều đó sẽ chứng minh cho viên chức lãnh sự thấy rằng gia đình bạn có lịch sử ngân hàng ổn định và lâu dài tại ngân hàng.

Chứng minh tài chính du học mỹ

 

Ý định quay về Việt Nam:

Hầu hết visa sinh viên và khách trao đổi đều được chấp nhận. Những đương đơn bị đánh rớt visa đa số đều là vì lí do không chứng minh được ý định sẽ quay về Việt Nam.

Để chứng minh được “ý định trở về nước” của bạn, viên chức lãnh sự sẽ hỏi bạn hàng loạt câu hỏi chứng tỏ mối các mối quan hệ, ràng buộc mà bạn có ở Việt Nam. Bạn phải chứng minh cho viên chức lãnh sự thấy được bằng việc gia đình có thể chi trả học phí năm đầu khoảng thời gian mà bạn dự định lưu trú tại Mỹ và các kế hoạch thực tế giúp bạn duy trì khả năng chi trả cho việc du học của mình.

Bạn PHẢI chứng hoàn thành tất cả các mẫu đơn I20 hoặc DS-2019 và biên lai thanh toán lệ phí SEVIS. Bạn phải đem đầy đủ chứng từ chứng minh việc bạn có thể chi trả được học phí và chứng minh được bạn chắc chắn sẽ trở về nước sau khi hoàn tất việc học. Chẳng hạn, bạn có thể đưa ra hộ chiếu mà bạn đã từng đi du lịch các nước khác, bảo sao kê ngân hàng, giấy tờ về thân nhân và sinh viên.

Du học Mỹ uy tín

 

Sau đây là 6 bí quyết giúp bạn lấy được visa dễ dàng hơn:

- Ăn mặc lịch sự.

- Trả lời đầy đủ, chi tiết, ngắn gọn.

- Đem theo bản sao kê ngân hàng hoặc chứng minh việc làm.

- Cung cấp thông tin về kế hoạch học tập.

- Phong thái tự tin, chuyên nghiệp.

- Nói sự thật.

 

 

Để được tư vấn định hướng chọn trường , chọn ngành , cũng như hướng dẫn chi tiết các giấy tờ hồ sơ cần thiết để đăng ký du học Mỹ và xin Visa du học Mỹ vui lòng điền thông tin vào mẫu sau , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.
 

thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Công ty tư vấn du học uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028)2203 0229
Hotline: 0909 664 229 (viber, zalo)
 
Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn