Du hoc

Thời gian đăng: 03-10-2016 13:59 | 627 lượt xemIn bản tin

Khám phá 10 điều cần biết trước khi du lịch hoặc du học tại Nhật Bản

Bạn đang có kế hoạch đi du học Nhật Bản 2017 ?  Có nhiều điều thú vị mà những du khách và các du học sinh đến từ các quốc gia khác cần phải biết trước khi đến thăm đát nước mặt trời mọc, nếu không bạn sẽ phải tự đặt ra rất nhiều câu hỏi cho chính bản thân. Sau đây, Goldenway xin chia sẻ 10 điều cần biết trước khi đến Nhật Bản :

10. Tại sao một số người thường đeo khẩu trang?

Có lẽ đây là vấn đề đầu tiên mà bạn chú ý đến khi đặt chân đến Nhật Bản.  Đừng hoảng sợ, không có bất cứ dịch bệnh nào đang xảy ra ở khu vực xung quanh cả. Người dân Nhật Bản đeo khẩu trang để tránh cảm lạnh và những bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí, hoặc bị bệnh nhưng lại không muốn lây lan sang những người xung quanh. Nếu bạn đang bị bệnh thì bạn nên sử dụng khẩu trang khi ra ngoài . Khẩu trang được bày bán rất nhiều ở cửa hàng đồng giá 100 yên, bạn có thể mua bất cứ khi nào cần đến.

10 Điều cần biết trước khi đi du học Nhật bản

9. Làm thế nào họ có thể giữ gìn đât nước mình một cách sạch sẽ như vậy?

Không xả rác tại Nhật Bản. Người dân Nhật đã bỏ nhiều công sức để giữ gìn thành phố sạch đẹp. Bạn có thể tin chắc rằng các cửa hàng, nhà hàng đều đặt ra yêu cầu cao về vấn đề vệ sinh. Hầu hết các nhà hàng sẽ yêu cầu bạn cởi bỏ giày dép trước khi bước vào sảnh. Cũng như, khi đến nhà của ngừơi dân bản địa, bạn sẽ được cấp cho đôi dép đi trong nhà, nhưng tại nhà hàng thì bạn có thể mang chính đôi vớ của mình. Nếu có nhu cầu sử dụng toilet, phòng tắm,thì có hẳn đôi dép chuyên dụng cho bạn.

 

8. Nếu Nhật Bản sạch sẽ như vậy, thì tại sao lại không có thùng rác?

Tại Nhật Bản, việc để quá nhiều thùng rác tại những khu vực đông đúc gây ra nhiều nguy hiểm. Bạn phải giữ lấy rác của mình cho đến khi tìm được thùng rác và vứt chúng. Các thùng rác luôn được nhóm lại cùng một chỗ và nắp luôn được mở. Việc tái chế rác luôn là niềm tự hào của chính người Nhật, họ tái chế hầu hết mọi thứ.

Hãy nhớ quan sát và phân loại rác trước khi bỏ vào thùng.

 

7. Tại sao mọi người luôn giữ im lặng?

Nhìn chung, ngừơi dân thường nói chuyện với nhau rất khẽ khi giao tiếp bên ngoài. Điều này thật sự là khó khăn đối với những ngừơi sống ở phương Tây khi đã quen với việc nói lớn tiếng. Ngay cả khi bạn nghĩ bạn đang nói chuyện rất khẽ nhưng thật ra lại đang làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Nên nhớ: Hãy hành động như ngừơi Nhật. Nếu trên tàu mọi ngừoi đều im lặng thì cũng hãy im lặng. Nếu có nói chuyện thì hãy hạn chế và nói với giọng điệu nhỏ nhẹ tránh ảnh hường đến mọi người . 

 

6. Tại sao không nhận tiền tips (tiền boa)

Không có ai trả tiền tips tại Nhật cả, vì hành động này được xem là không lịch sự. Đừng ngạc nhiên nếu người phục vụ hoặc tài xế taxi trả lại tiền tips cho bạn. Tại Nhật, không ai tin rằng họ có thể được thêm tiền khi làm tốt công việc của họ. nếu bạn cố gắng trả tiền tips, họ nghĩ việc này giống như bạn đang hối lộ họ cố gắng làm tốt việc tốt hơn. Nhưng đừng lo, họ biết điều đó, họ sẽ không nhận một cách tế nhị. Nếu bạn cố gắng trả thêm họ vẫn sẽ trả lại cho bạn và kèm theo nụ cười.

Du học nhật bản 2017

5. Có thể tìm đường bằng cách nào?

Sử dụng tàu điện tại Nhật Bản dễ hơn bạn nghĩ nhiều. Đầu tiên, cố gắng đi đến quầy vé, nói với nhân viên  " Sumimasen. Eigo no mappu wo arimasuka?...Arigatou gozaimasu!"

(Xin lỗi, ở đây có bản đồ bằng tiếng Anh không ạ? Cám ơn rất nhiều!)

Ngay khi có trong tay bảng đồ, hãy tìm vị trí của bạn. Sau đó, xem theo dọc đường ray dẫn đến nơi bạn muốn. con số được liệt kê bên cạnh ga đến sẽ tương ứng với số tiền vé của bạn. Bỏ tiển vào máy bán vé tự động, nhận vé, sau đó cho vé vào máy nơi mà bạn bước lên tàu. Hầu hết các chuyến tàu đều hiển thị ga đến bằng tiếng Anh. Các điểm dừng thường cũng sẽ công bố bằng tiếng Anh qua hệ thống, nên nhớ chuyển đổi chuyến tàu khi cần thiết, nếu bạn gặp phải rắc rối, hãy nhớ câu nói sau để được giúp đỡ.

“Sumimasen. ... wa doko desuka?”

Xin lỗi, đây là đâu?

 “Watashi wa doko desuka?”

Tôi đang ở đâu

Và nhứo rằng phải luôn nói câu cảm ơn.

 

4. Sử dụng toilet như thế nào ?

Nếu bạn khó mà xoay sở được với các nút bấm khi không hiểu ý nghĩa của nó, bạn phải biết rõ chức năng của một vài nút quan trọng, nó trông như thế này: 止. Nút nhỏ sẽ bảo vệ bạn khỏi tình huống xấu hổ, nếu như bạn gặp phải một toilet tự động phun nước và phát ra nhạc, bởi nút止 dừng mọi chức năng trong phòng tắm đã được đề ra.

Hãy nhớ:Các phòng toilet tại Nhật bản đều không co sẵn giấy vệ sinh, bạn nên chuẩn bị sẵn.

Sử dụng toilet ở nhật

3. Tại sao không có bất cứ ai chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng ?

Nhật Bản là nơi sử dụng lượng tiền mặt lớn trong xã hội, vì vậy nhiều nơi sẽ không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng . Ngay cả các của hàng tạp hóa cũng thường chỉ thanh toán bằng tiền mặt. Đồng nghĩa việc bạn phải chuyển đổi tiền mặt để mua bất cứ những thứ bạn cần. Tôi khuyên bạn nên chuyển sang đồng Yen trước khi đến Nhật Bản.

Đi lại bằng tàu điện có thể khá đắt, ít nhất 3.000yen (30USD) cho chuyến đi đầu tiên trong trường hợp bạn bị lạc. Hầu hết các chuyến đi từ 15 USD, xe bus trong khoảng 280 yen (2.80 USD). Nếu bạn không có đủ tiền yên, có thể đễn các cửa hàng tiện lợi, ở đó có những trụ ATM quốc tế bạn có thể rút tiền và tất nhiên phải chịu mất một khoản phí.

 

2. Làm sao tôi có thể yêu cầu một vài thứ khi ở cửa hàng?

Tại cửa hàng hoặc tại nhà hàng, bạn muốn biết cách nào để yêu cầu phục vụ. Đơn giản, hãy chỉ vào vật đó và nói

“(Kore) wo kudasai.”

Bạn có thể lấy nó cho tôi được không.?

 

Hoặc một câu hữu ích khác như:

 “(Kore) wa ikura desuka?”

Cái này bao nhiêu tiền?

 

1.Tất cả mọi ngừơi đều thân thiện. Tôi có bất lịch sự không?

Nếu bạn phải học một điều thì đó chính là cách cư xử. Nói cảm ơn vì mọi thứ tại Nhật bản, cười và cúi đầu khi bạn nói " Arigatou" - dùng để cảm ơn với những ngừoi bạn thân, nhưng khi với với ngừoi khac thi bạn thêm kính ngữ phía sau là "gozaimasu"

“Arigatou gozaimasu!” 

Cách ăn cũng rất quan trọng, trước khi dùng bữa hãy nói "Itadakimasu", nó có nghĩa là “ hãy thưởng thức món ăn”.

Sau bữa ăn, hãy nói “Gochisousamadeshita", thể hiện sự cảm ơn với ngừoi làm ra món ăn, nếu bạn không nói câu này đồng nghĩa với việc bạn không thích bữa ăn này.

Cố gắng ăn hết tất cả phần ăn trong dĩa của bạn ( mọi sợi mì trong tô mì ramen của bạn). Đó là cách thể hiện lịch sự trong ăn uống.

Hãy nhớ : Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng nó thể hiện thái độ của bạn đối với người đối diện. Không bắt chéo chân, khoanh tay trước ngực, không cho tay vào túi. Cúi đầu và mỉm cười thể hiện sự tôn trọng đối phương.

Không ai là hoàn hảo cả, vì vậy hãy trở thành một người tử tế, cố gắng học tập, tìm kiếm niềm vui khi du học tại Nhật Bản. 

GoldenWay hiện đang nhật hồ sơ du học Nhật bản các kỳ :

Du học Nhật bản tháng 4 2017

Du học Nhật bản tháng 7 2017

Du học Nhật bản tháng 10 2017

Ngoài ra còn ưu đãi giảm học phí cho các học viên học tiếng Nhật cấp tốc nộp hồ sơ du học Nhật bản tại Goldenway.

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật cấp tốc 2 tháng và tư vấn du học Nhật bản miễn phí . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhât.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 
Công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn