Du hoc

Thời gian đăng: 19-05-2018 00:01 | 193 lượt xemIn bản tin

Những nét đẹp trong văn hóa,con người Nhật Bản.

 

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những phong cảnh thiên nhiên đẹp mà còn nổi tiếng về nền văn hóa lâu đời, đậm nét dân tộc và người Nhật Bản cũng rất tự hào về văn hóa, ngôn ngữ, đất nước của họ. Hãy cùng Golden Way tìm hiểu văn hóa và con người của xứ sở hoa anh đào này nhé.

  1. Văn hóa xếp hàng

Dù ở bất cứ nơi đâu trên nước Nhật bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh văn minh, đẹp đẽ này. Từ người già, trẻ em cho đến thủ tướng hay nông dân đều tuân thủ văn hóa này nghiêm chỉnh, không có bất cứ sự ưu tiên nào, khiến bạn bè quốc tế phải ngưỡng mộ. Dù vào các cửa hàng, tiệm ăn tối, các cuộc triễn lãm nghệ thuật  hay đi xem phim họ đều đứng xếp thành hàng và chờ đợi. Đối với người Nhật, một hàng dài người chờ đợi thì có nghĩa có điều gì đó rất hấp dẫn đáng để chờ đợi. Nếu không xếp hàng có nghĩa là có điều gì đó không tốt, không có đám đông có nghĩa là giá trị thấp.

  1. Văn hóa cúi chào

Đây là một văn hóa nổi tiếng của đất nước mặt trời. Đối với người Nhật, cúi chào thể hiện sự tôn trọng, khiêm nhường đối với người khác, thay cho câu chào hỏi. Tùy vào địa vị xã hội, quan hệ giao tiếp mà người Nhật sẽ có cách cúi chào khác nhau. Đây là một nghi thức trông chừng như rất đơn giản, nhưng thật sự rất phức tạp. Đến cả người Nhật cũng cảm thấy nghi thức chào của họ rất phức tạp rườm rà, nhưng họ vẫn lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nếu như các bạn có ý định muốn đến quê hương núi Phú Sỹ học tập hay làm việc thì hãy chú ý kỹ nghi thức này để tránh gây hiểu lầm và bị coi là vô lễ. Đây thực sự là một nghi thức rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật Bản.

  1. Đức tính trung thực

Nhật Bản được đánh giá là quốc gia trung thực nhất thế giới.Đối với người Nhật Bản, trung thực là đức tính  quan trọng được đặt lên hàng đầu.Ngay từ khi còn nhỏ, những đứa trẻ Nhật Bản đã được dạy về tính kỷ luật, tự giác, trung thực. Vì với người Nhật, thông minh giỏi giang không bằng trung thực, nhân hậu. Điều này được thể hiện rõ nét qua hình ảnh những cửa hàng không người bán. Những cửa hàng này được gọi là “Mujin Hanbaisho” . Dù không có người bán nhưng người chủ cửa hàng vẫn nhận được số tiền tương ứng với món hàng họ đã bày bán.Qua đó, chúng ta có thể thấy người Nhật không chỉ trung thực với chính lương tâm, bản thân họ mà họ còn trao niềm tin đối với sự trung thực cho những người xung quanh.

  1. Sự cần cù, chăm chỉ

Nếu nói đến sự cần cù thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến người Nhật Bản. Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng với số giờ làm việc dài nhất thế giờ.  Phải nói là người Nhật Bản chăm chỉ, cần cù,làm việc hết công suất một cách đáng kinh ngạc. Đối với người Nhật, công việc như là cuộc sống của họ và sống để làm việc chứ không phải làm việc để sống. Điều đó cũng khiến cho Nhật trở thành quốc gia có tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới nhưng lại có tỉ lệ người tự tử cao nhất thế giới do áp lực công việc quá cao.

  1. Tôn trọng sự bình đẳng

Người Nhật Bản luôn tôn trọng sự bình đẳng, không phân biệt giàu nghèo. Mọi trẻ em ở đất nước mặt trời mọc đều được khuyến khích đi bộ đến trường, trừ trẻ khuyết tật ở chân. Nếu nhà em nào ở xa thì sử dụng xe đưa đón ở trường, không khuyến khích phụ huynh sử dụng xe hơi đưa đón con đi học, để tránh sự phân biệt giàu nghèo từ khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, nội trợ được coi là một nghề lao động nặng nhọc và khả kính ở Nhật Bản. Do đó, dù ở nhà làm nội trợ nhưng người phụ nữ vẫn được hưởng đầy đủ các chế độ y như người đi làm. Khi về già, họ vẫn được nhận lương hưu.

Tất cả những điều trên đã khiến Nhật Bản trở thành một trong những quốc gia đáng sống trên thế giới. Không chỉ vì cuộc sống hiện đại, tiện nghi, an toàn nơi đây mà còn văn hóa, con người ở đất nước này thật tuyệt khiến bạn bè quốc tế phải ngưỡng mộ. Vậy tại sao bạn lại không chọn đất nước này để đi du học, vừa được hòa mình, trải nghiệm cuộc sống  hiện đại, nhưng không kém phần cổ kính nơi đây. Không những thế còn được học tập ở môi trường hàng đầu thế giới, nơi mà giáo dục được chính phủ đặt lên hàng đầu. Còn chần chừ gì mà không liên hệ với GoldenWay ngay để được biết thêm thông tin chi tiết về du học Nhật Bản.

Tham khảo thêm về một số bài viết liên quan để hiểu thêm về đất nước Nhật Bản nhé:

Có nên tự làm hồ sơ Du học Nhật Bản ???

Hành trang du học Nhật Bản kỳ tháng 10/2018

Có nên đầu tư Tiếng Nhật trước khi đi du học ???

Tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 10/2018

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM

Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229

Email: info@goldenway.edu.vn

Website: http://goldenway.edu.vn/


Đăng ký tư vấn tại đây:

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn