Du hoc

Thời gian đăng: 24-07-2017 10:11 | 272 lượt xemIn bản tin

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản với mì Udon

Nhật Bản nổi tiếng với rất nhiều loại mì như mì Udon, mì Ramen, mì Soba, mì Somen,.. trong đó mì Udon được ưa chuộng và phổ biến nhiều nhất.

Mì Udon là mì trắng làm từ bột mì, nước và muối. Mì Udon thường có chiều rộng từ 4 đến 6 milimet, làm cho nó là loại mì sợi dày nhất Nhật Bản. Không giống như mì kiều mạch, hầu hết mì Udon chứa gluten vì chúng được làm hoàn toàn bằng bột mì. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy một loại mì được làm từ gạo nâu.

Tham khảo du học Nhật bản 2018

Theo truyền thống, mì Udon được phục vụ lạnh với nước sốt ngâm trong những tháng nóng. Trong những tháng lạnh hơn, chúng thường được sử dụng trong các món súp và các món ăn nóng. Một số món Udon truyền thống bao gồm Nabeyaki Udon, cà ri Udon và Yaki Udon. Mì Udon cũng có thể được tìm thấy trong Dashi nóng, đó là một loại nước dùng của Nhật Bản được làm bằng Kombu và Bonito Flakes.

Bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy những sợi mì Udon nằm trong nước súp Udon ngon miệng. Chúng cũng có thể được sử dụng làm mì xào hoặc làm lạnh với một vị nước ngọt như nước sốt miso. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng mì Udon làm từ bột mì nguyên hạt trong chế độ vừa phải, chúng cung cấp một lượng carbohydrate và chất xơ cũng như một số chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ của bạn. Ngoài ra, ăn mì Udon còn giúp giảm stress, các chất xơ có trong mì sẽ ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy sức khỏe đường ruột làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng.

Các loại mì Udon:

Mì Udon có nhiều loại với nhiều cách chế biến khác nhau tùy thuộc vào mỗi vùng miền và sở thích của người ăn. Ví dụ như người vùng Kanto (điển hình là Tokyo) có cách ăn khác, người vùng Kansai (điển hình là Osaka) lại ăn mì Udon theo kiểu khác. Tuy nhiên, vẫn có các menu truyền thống giống nhau ở khắp nơi.

Mì Kitsune Udon

Kitsune Udon

Với món này, mì Udon thường được ăn kèm với đậu hủ. Kitsune trong tiếng Nhật là con cáo, có phải bạn thấy thật lạ vì sao món ăn lại có tên này. Bởi vì ngày xưa người Nhật hay nói con cáo thích ăn đậu hủ nên đặt tên cho món này là Kitsune Udon.

 

 mì Kake Udon

Kake Udon

Đây là cách ăn mì Udon đơn giản nhất của người Nhật. Người ta chỉ cần có mì Udon và chan vào một ít nước dùng, rắc lên vài cộng hành sau đó thưởng thức.

Tham khảo điều kiện du học Nhật Bản

 

Mì Zaru Udon

Zaru Udon

Món mì này rất được người Nhật ưa chuộng vào những ngày hè oi bức vì những sợi mì được ướp lạnh và đặt trên khay tre. Nó được dùng với nước chấm đậm đà cùng với các hương vị khác như hành lá,rong biển, Wasabi (một loại gia vị có họ với Cải, được biết đến như một loại cải Ngựa của Nhật Bản, rễ của nó có vị cay cực mạnh).

 

Mì Tempure Udon

Tempure Udon

Món Tempera Udon được dùng nóng hoặc lạnh. Đặc biệt là ăn với tôm chiên bột và rắc lên đấy một ít hành lá. Vị ngọt béo của tempura hòa cùng nước súp làm tăng gấp bội hương vị đậm đà của món ăn này. Đây cũng là món đắt nhất và được yêu thích nhất, hầu như có ở mọi vùng miền của Nhật Bản .

 

mì Tsukimi Udon

Tsukimi Udon

Món mì đặc trưng với một lòng đỏ trứng được đặc trên cùng – giống như hình ảnh mặt trăng nên thơ và lãng mạn – còn có tên là “Ngắm Trăng”. Người Nhật thường dùng món mì này vào mùa đông với nước súp nóng đậm đà cho cảm giác ấm bụng.

Tham khảo hồ sơ và thủ tục du học Nhật Bản

 

mì Karee Udon

Karee Udon

Karee Udon là một sự kết hợp thú vị giữa mì Udon và nước súp cà ri. Hương thơm đậm đà được hòa quyện giữa Dashi và cà ri chính điểm nhấn đặc biệt của món này.

 

Mì Udon ăn ở đâu ?

Các bạn du học sinh có thể thưởng thức mì Udon ở các nhà hàng Udon hoặc Soba trên khắp nước Nhật Bản giá từ 500 – 1000 yên. Đặc biệt để tiết kiệt chi phí các bạn có thể đến chuỗi nhà hàng nhượng quyền lớn nhất Nhật Bản đó là Hanamaru Udon, ở đây với kiểu ăn nhanh tự phục vụ thì giá cho mỗi tô mì thấp hơn 500 yên (100.000 đồng). Các bạn chỉ cần mang khay tới quầy chọn cho mình các món ăn kèm, sau đó đứng chờ lấy mì và trả tiền, cuối cùng ra bàn ăn ngồi thưởng thức món mì yêu thích.

Các bạn du học sinh yêu thích văn hóa ẩm thực Nhật Bản đừng quên thưởng thức món mì nổi tiếng này nhé!

 

Công  ty tư vấn du học Golden Way tuyển sinh Du Học Nhật Bản kỳ tháng 4/2018. Bắt đầu nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 15/11/2017. Các bạn nhanh chóng đăng ký để nhận được nhiều ưu đãi nhé.
 
Trung tâm tư vấn du học GoldenWay là trung tâm tư vấn có uy tín và kinh nghiệm hơn 10 năm về lĩnh vực du học. Trung tâm mở liên tục các lớhọc tiếng Nhật N5 , N4 vào thứ 2 hàng tuần đế các bạn có đủ kiến thức để du học tại Nhật Bản.Khóa học chỉ 2 tháng là các bạn có thể đũ điều kiện phỏng vấn đi Nhật (ưu đãi giảm 30% học phí cho học viên nộp hồ sơ du học Nhật) .
 
Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật & tư vấn du học Nhật bản miễn phí . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.
 
 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 
Công ty tư vấn uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
 
Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn