Du hoc

Thời gian đăng: 22-08-2018 15:20 | 224 lượt xemIn bản tin

Phương pháp học Kanji hiệu quả

Mỗi khi nhắc đến tiếng Nhật thì ai cũng vô cùng đau đầu chính là độ khó và phức tạp trong cách cấu thành câu chữ cũng như từ ngữ trong tiếng Nhật. Kanji luôn là một cái tên mà mỗi khi nhắc đến nó ai cũng cảm thấy mệt mỏi. Kanji có lượng từ ngữ vô cùng lớn lên đến hàng ngàn chử cần phải ghi nhớ. Vậy làm thế nào để ta có thể dung nạp được số lượng chữ cái khổng lồ như vậy? Hãy cùng tìm hiểu về Kanji và cùng đưa ra những phương pháp tốt nhất để hoàn thành nó nhé.

Kanji là gì?

Kanji được biết đến là một trong ba bộ chữ cái cơ bản trong tiếng Nhật với số lượng chữ cái cần ghi nhớ khổng lồ. Kanji có nguồn gốc từ chữ Hán và do người Nhật sáng tạo nên, nó chiếm đến 70% lượng từ vựng trong tiếng Nhật.

Vì sao phải học Kanji?

Như bạn đã biết Kanji có lượng từ mới lớn chiếm gần như 70% từ vựng trong tiếng Nhật vì thế Kanji là không thể thiếu nếu như bạn thật sự nghiêm túc trong việc học tiếng Nhật,

Tiếng Nhật có nhiều từ đồng âm nhưng khác nghĩa, cần dựa vào chữ Kanji để xác định được nghĩa của từ đó. Hiện nay ở Nhật, tên các nhà ga, cửa hàng hay các biển chỉ dẫn hầu hết đều viết bằng chữ Kanji, bởi vậy việc học Kanji là việc thiết yếu nếu như bạn đang có nhu cầu đi du học Nhật Bản, đi làm hoặc đi du lịch Nhật Bản.

Học tốt Kanji có thể giúp bạn đọc và dịch được tốt các văn bản tiếng Nhật, cũng như bạn có thể sử dụng nó để giao tiếp trong môi trường làm việc bằng tiếng Nhật. Bảng chữ cái Kanji là vô cùng cần thiết nhưng việc học được nó là không dể dàng chút nào.

>>> Xem thêm: Chia sẽ kinh nghiệm học tiếng Nhật đi du học hiệu quả

Phương pháp học Kanji hiệu quả

1. Học theo mô hình xoắn ốc.

Như mình đã chia sẽ từ trước, việc học tiếng Nhật đặc biệt là Kanji là vô cùng khó khăn, không chỉ đối với người nước ngoài mà ngay cả học sinh Nhật Bản cũng khiếp đảm những giờ học Hán ngữ ở trường học. Khi bạn mới bắt đầu việc ghi nhớ tất cả mọi thứ là điều vô cùng khó khăn và việc học trước quên sau là điều không thể tránh khỏi. Điều này rất dễ làm các bạn nản chí nếu như bạn không chuẩn bị tốt cho mình một tâm lý và một phương pháp học tập thật tốt.

Bạn hãy cố gắng nới lỏng bản thân ra đừng có quá cố gắng gượng ép mình phải nhớ tất cả mọi thứ chỉ sau một lần học. Hãy cố gắng luyện tập thật nhiều bạn cũng có thể áp dụng ngay các từ vừa học thành các ví dụ thực tế trong cuộc sống của bạn đó cũng là cách giúp bạn ghi nhớ được tốt hơn. Lưu lại từ những từ ngữ mà bạn cảm thấy khá khó nhớ và cố gắng lập đi lập lại từ đó nhiều lần trong nhiều ví dụ khác nhau. Điều này không những giúp bạn có thể học cách vận dụng Kanji tốt hơn mà còn góp phần giúp bạn ghi nhớ được từ vựng nữa một công đôi việc.

Việc lập đi lập lại các từ ngữ mà bạn đã học nhiều lần theo mô hình xoắn ốc, sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ sâu hơn và nếu như đã quen với cách học tập như vậy bạn có thể vận dụng từ ngữ một cách thuần thục hơn nữa.

2. Học bằng các ứng dụng.

Nếu như bạn đã từng tìm hiểu nhiều phương pháp học Kanji chắc hẳn các bạn cũng đã khá quen thuộc với cách sử dụng Flashcard. Đây cũng là một phương pháp học khá hay nhưng với cách học này không phải ai cũng có thể vận dụng tốt được nó. Đối với một số người nó thật sự khá nhàm chán và không có sức hút đáng kể.

Hiện nay, trong thời đại công nghệ việc bùng nổ của công nghệ smartphone gần như đã trở thành vật bất ly thân của các bạn. Vì vậy bạn có thể chọn lựa cho mình một ứng dụng học tiếng Nhật nào đó mà bạn cảm thấy thú vị và cài đặt nó vào smartphone của bạn thì sao. Nó có thể giúp bạn học bất kỳ lúc nào bạn muốn. Mình thấy hiện nay có khá là nhiều ứng dụng hổ trợ các bạn trong việc học tiếng Nhật online bạn có thể tìm kiếm chúng rất dể dàng trên bạn. Hãy chọn lựa cho bạn một người bạn đồng hành giúp bạn vượt qua những thử thách khó khăn của Kanji nhé.

3. Học bằng cách liên tưởng.

Chữ Kanji là chữ tượng hình nên cách học nó cũng có nhiều điểm thú vị. Chữ tượng hình là người Nhật xưa đã nhìn các sự vật, sự việc xung quanh họ rồi mô tả lại bằng chữ viết, mô tả chúng theo cách suy nghĩ cũng như trí tưởng tượng của họ. Bởi vì thế mẹo để học Kanji một cách hiệu quả đó chính là liên tưởng chữ viết thành một sự vật nào đó. Bằng cách này nó có thể giúp bạn ghi nhớ tốt hơn.

Có một vài bộ sách khá hay giúp bạn liên tưởng các sự việc trong cuộc sống thành chữ cái Kanji. Bạn có thể tham khảo thêm sẽ rất có ích cho các bạn trong quá trình học tập. "Remember the kanji" của tác giả James Heisig hay quyển "Kanji Pict-O-Graphix" của Michael Rowley.

4. Tự tạo động lực cho mình trong quá trình học tập.

Nếu bạn thật sự nghiêm túc trong việc học tiếng Nhật hãy lên cho mình một kế hoạch tác chiến cụ thể lâu dài. Việc học tiếng Nhật không chỉ đơn giản ngày một ngày hai là bạn có thể nắm vững được chính vì thế bạn cần phải có những động lực nhất định để giúp các bạn có thể hoàn thành tốt quá trình học tập đầy giang nan này.

Tiếng Nhật đòi hỏi người học phải thật sự kiên nhẫn rất nhiều nếu muốn hoàn thành tốt được nó vì vậy bạn đừng nên quá hấp tấp trong quá trình học tập. Hãy lập cho mình một kế hoạch cụ thể nhất, đặt ra cho mình một mục tiêu lớn để hoàn thành nó trong thời gian dài và chia nhỏ mục tiêu lớn đó thành các mục tiêu nhỏ lẻ trong thời gian ngắn hơn để có thể hoàn thành nó và quản lý được thời gian học tập của bạn.

Ví dụ như bạn đặt ra mục tiêu lớn cho mình rằng trong 3 tháng bạn sẽ hoàn thành được 2000 chữ cái Kanji vậy thì kế hoạch của bạn là mỗi ngày bạn phải hoàn thành khoảng 22 từ. Hãy tính thử xem mỗi ngày bạn cần phải dành bao nhiêu thời gian để có thể hoàn thành khối lượng từ ngữ như vậy, cố gắng học đủ giờ đủ chỉ tiêu hằng ngày bạn sẽ hoàn thành được Kanji trong 3 tháng. À, đừng quên rằng hãy dành một chút thời gian để ôn luyện lại những từ ngữ đã học qua nữa nhé nếu không bạn sẽ không thể nào nhớ được hết tất cả đâu.

Bạn có thể tìm kiếm một người bạn đồng hành cùng bạn học tiếng Nhật, có thêm một người bạn có thể tạo cho bạn động lực tốt nhất trong quá trình học tập. Hãy chia sẽ với người đó những gì bạn đã học được trong ngày hôm nay và hãy thử cùng nhau giao tiếp bằng tiếng Nhật thử xem. Nếu đã có được một vốn từ kha khá bạn hãy thử tìm kiếm một người bạn bản xứ thử xem hãy cùng trao đổi với người bạn đó về văn hóa và cuộc sống của bạn, người bạn này cũng có thể giúp bạn được rất nhiều trong quá trình theo học ngôn ngữ của bạn.

Và đừng bao giờ ngủ quên trong chiến thằng bạn nhé, học ngôn ngữ không bao giờ là giới hạn cả nếu như một ngày nào đó bạn không còn luyện tập nữa bạn có thể quên đi rất nhiều đấy vì vậy hãy duy trì việc luyện tập như một thoái quen hằng ngày nó có thể giúp bạn duy trì được phong độ tốt nhất của bạn. Hãy thử viết nhật ký của mình bằng Tiếng Nhật xem sao. Bạn sẽ không phải lo sợ người khác có thể đọc trộm nhật ký của bạn. Nó vừa giúp bạn giữ được bí mật và còn giúp bạn luyện tập tiếng Nhật của mình nữa.

>>> Tuyển sinh du học nhật bản vừa học vừa làm kỳ tháng 4 2019

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Công ty tư vấn du học Goldenway

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Email: info@goldenway.edu.vn
 
Mọi thông tin chi tiết về các khóa học tiếng Nhật cũng như du học Nhật Bản. Bạn có thể để lại thông tin bên dưới công ty chúng tôi sẽ có liên hệ lại trong thời gian ngắn nhất
Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn