Du hoc

Thời gian đăng: 23-06-2017 08:00 | 332 lượt xemIn bản tin

Ưu điểm và nhược điểm khi chọn du học Nhật Bản

 

Khi quyết định du học, hầu hết các học sinh đều đắn đo , suy nghĩ về điểm mạnh và điểm yếu về quốc gia mình lựa chọn. Goldenway giới thiệu khái quát về ưu điểm và nhược điểm khi chọn du học Nhật Bản nhằm giúp cho các bạn co nhu cầu du học tại “đất nước mặt trời mọc” này có cái nhìn tổng quát hơn.

 

du học nhật bản 2018

 

1.Những ưu điểm khi bạn du học Nhật bản

- Nền giáo dục tiên tiến

Theo tập đoàn giáo dục Pearson, Nhật Bản đứng thứ 4 trong tổng số 20 nước có nền giáo dục hiệu quả nhất trên thế giới , sau Phần Lan, Hàn Quốc và Hong Kong. Khi chọn du học Nhật Bản tự túc , bạn không chỉ được tiếp thu kiến thức mà còn được khuyến khích tham gia các lớp văn hóa , trà đạo , hội họa ... Chỉ sau một thời gian học tập và sinh sống tại đây , các du học sinh có thể biết rất nhiều kỹ năng có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

- Chi phí du học rẻ

Một trong những điểm thu hút các học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn Nhật Bản là quốc gia du học là vì mức học phí tại quốc gia này hoàn toàn phù hợp với tài chính gia đình Việt Nam. Đa số học phí các trường tiếng tại quốc gia này chỉ dao động từ 550.000 ~ 700.000 yên. Ngoài ra, một số trường còn có chính sách đóng tiền hằng tháng hoặc 6 tháng để tạo điều kiện cho các bạn tài chính không mạnh có cơ hội học tập tại Nhật.

 

- Nhật bản là quốc gia an toàn

Theo một đánh giá mới đây của tờ tạp chí The Economist trên các tiêu chí cơ bản về an ninh cá nhân, chăm sóc sức khỏe ... thì Nhật Bản là quốc gia an toàn trong đó thủ đô Tokyo chính là thành phố an toàn và đáng sống nhất trên thế giới . Ngoài ra thành phố Osaka cũng được ghi danh ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi quyết định du học Nhật Bản.

du học nhật bản goldenway

 

- Được phép làm thêm trong quá trình du học

Nhằm khuyến khích du học sinh có điều kiện học tập, chính phủ Nhật cho phép các du học sinh được phép du học nhật bản vừa học vừa làm . Theo đó, các bạn được làm việc trong thời gian cho phép 28h/ tuần tức 4h/ngày. Những ngày cuối tuần hay dịp lễ , các bạn có thể làm 8h/ngày. Ngoài ra, chính phủ và nhà trường luôn hỗ trợ hết mình cho các du học sinh sớm ổn định công việc để tập trung học tập. Trong trường luôn có giáo vụ giải quyết những khó khăn đồng thời giúp các em tìm việc làm thêm phù hợp với năng lực Nhật ngữ, nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp, chủ cửa hàng cởi mở nhận du học sinh vào làm việc.

 

- Cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành khóa học, các bạn du học sinh có thể chọn làm việc tại các công ty của Nhật . Tại đây, nếu các bạn làm việc như một nhân viên chính thức lâu dài , bạn sẽ được gia hạn visa. Đồng thời, visa của bạn sẽ được chuyển từ dạng visa du học sang đi visa đi làm . Trong trường hợp các bạn có nguyện vọng về Việt Nam, cơ hội của bạn cũng rất cao bởi hiện nay có rất nhiều công ty Nhật Bản tại Việt Nam, họ luôn có nhu cần tuyển dụng những nhân viên có khả năng Nhật ngữ cao và thông thạo chuyên môn cũng như cách làm việc của người Nhật. Là một du học sinh Nhật Bản về nước, bạn hoàn toàn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng của Nhật tại Việt Nam.

 

 2.Những khó khăn khi du học Nhật Bản.

- Tiếng nhật

Tiếng nhật không thuộc hệ chữ alphabet do đó đối với những quốc gia sử dụng hệ chữ alphabet như Việt Nam thì tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá khó học. Theo kinh nghiệm từ các giáo viên dạy tiếng nhật lâu năm tại Goldenway, ngoại trừ các bạn có duyên với tiếng Nhật thì đa số các học sinh mất khoảng 2 tháng để đạt được trình độ nhật ngữ cơ bản là N5. Do đó, nếu bạn đã quyết định du học Nhật Bản, bạn nên tranh thủ trao dồi tiếng Nhật thật nhiều tại Việt Nam. Có như thế khi sang Nhật bạn sẽ theo kịp tiến độ học tập tại trường. Ngoài ra, nếu trình độ tiếng nhật của bạn cao thì khi sang Nhật, bạn còn có thể rút ngắn thời gian học tập tiếng nhật tại trường Nhật ngữ. Chi phí du học nhật bản của bạn đồng thời cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Nhằm hỗ trợ các bạn học viên có sự chuẩn bị một cách hoàn hảo, công ty du học Goldenway thường xuyên khai giảng các lớp “luyện thi năng lực tiếng nhật” cấp tốc chất lượng cao . Với số lượng không quá 5 bạn một lớp cùng  giáo viên giàu kinh nghiệm. Lớp học sáng sủa có trang bị máy lạnh đảm bảo các bạn dù chưa biết một chữ tiếng nhật cũng có thể đậu Nattest chỉ trong 8 tuần học. Ngoài ra, khi đăng ký du học Nhật Bản tại Goldenway, các học viên còn được ưu đãi giảm 30% học phí học tiếng nhật tại đây . Hãy nhanh tay tham gia du học Nhật Bản kỳ tháng 1/2018 , 4/2018 hoặc đăng ký khóa học luyện thi Nat test tại Goldenway để được hưởng những ưu đãi và chất lượng tốt nhất !

 

học tiếng nhật cấp tốc 2 tháng đi du học nhật bản

 

- Phong cách sống và làm việc của người Nhật rất khắt khe

Nhật Bản là một quốc gia tôn trọng pháp luật, kỷ cương và đề cao sự sạch sẽ , hợp vệ sinh. Khi sang Nhật, bạn sẽ bất ngờ khi thấy trên đường không hề có rác dù hệ thống thùng rác công cộng tại Nhật rất ít. Việc xếp hàng tại các phương tiện công cộng, cửa hàng và có mặt đúng giờ tại các buổi học , văn phòng được người Nhật tuân thủ một cách nghiêm túc. Chính vì thế, khi chọn du học Nhật Bản, bạn buộc phải học tập cách sống và tuân thủ pháp luật Nhật Bản, từ bỏ những thói quen không tốt khi ở Việt Nam, nếu không bạn không thể hòa nhập với cuộc sống nơi đây đồng thời để lại ấn tượng không tốt trong lòng người Nhật.

 

- Thời gian học tập tại Nhật khá dài

99% các bạn du học sinh khi chọn du học Nhật Bản 2018 đều tham gia khóa học tiếng nhật tại các trường Nhật ngữ tại Nhật trong vòng tối đa 2 năm. Sau khoảng thời gian này, các bạn mới có đủ năng lực Nhật ngữ cũng như đã hòa nhập được với cuộc sống và cách học tập tại đây để yên tâm theo học chương trình đại học , cao đẳng ... Nếu tính ra, khoảng thời gian dài nhất mà các bạn theo học có thể lên đến 6 năm . Đây là một khoảng thời gian khá dài . Khoảng chi phí đầu tư cho những năm học này cũng không ít ỏi . Tuy nhiên, bạn không nên nản chí vì đây chính là tương lai của bạn . Những gì bạn đạt được trong suốt khoảng thời gian học tập và sau khi hoàn tất việc học hoàn toàn xứng đáng với những gì khoản chi phí bạn đã bỏ ra đấy.

 

Vui lòng điền thông tin vào mẫu sau để đăng ký học tiếng Nhật & tư vấn du học Nhật bản miễn phí . Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education.

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần , P5, Q3 , HCM

Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585 - (028)2203 0229

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Du học cùng Goldenway

Email: info@goldenway.edu.vn

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn