Du hoc

Thời gian đăng: 16-07-2016 07:00 | 771 lượt xemIn bản tin

Người Châu Á học được những gì từ đất nước Philippines trong cách tiếp cận tiếng Anh

Đất nước Philippines được mệnh danh là trường học tiếng Anh rẻ nhất thế giới, nơi tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ biến và chính thức cùng với ngôn ngữ địa phương tiếng Philippines. Điều đó không có nghĩa rằng tất cả mọi người tại đất nước này đều hiểu và nói được tiếng Anh, nhưng đồng nghĩa với việc nơi đây sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội tiếp xúc và thực hành tiếng Anh thường xuyên với mọi người. Thậm chí, tôi đã ấn tượng sâu sắc khi thấy ngay cả những người chưa bao giờ rời khỏi Philippines nhưng lại có khả năng nói tiếng Anh vô cùng điêu luyện.Vậy nên có thể nói học tiếng Anh tại Philippines là lựa chọn tốt nhất.

Theo một cuộc khảo sát Giáo Dục Hoa Kỳ dựa trên thang điểm TOEFL (Bài kiểm tra trình độ Anh văn như một ngoại ngữ) vào năm 2010, thì Philippines đã vươn lên xếp thứ hạng 35 trên tổng số 163 quốc gia toàn thế giới. Đất nước Châu Á khác có thứ hạng cao hơn Philippines là Singapore ( xếp thứ 3 trên thế giới với số điểm 98), và Ấn Độ (hạng 19 với 92 điểm). Malaysia đứng cùng hạng 35 với Philippines đạt 88 điểm.

học tiếng anh tại philippines

Những quốc gia Châu Á khác thì như thế nào? Dừng chân ở phân khúc phía dưới của bảng xếp hạng điểm bài thi tiếng Anh là Hàn Quốc xếp ở vị trí 80 (81 điểm), Trung Quốc xếp thứ 105 (77 điểm), và Nhật Bản thu mình ở vị trí 135 với 70 điểm. Ngoài ra, Đài Loan 76 điểm, Thái Lan 75 điểm và Việt Nam 73 điểm.

Philippines đã nắm vững và thành thạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của mình, mặc dù theo bảng thống kê đã chỉ ra rằng ở một số vùng của đất nước này –như Mindanao và phía Đông Visayas – có tỷ lệ tốt nghiệp tiểu học ít hơn 30%. Một cuộc khảo sát khác đã ước tính trên toàn quốc có khoảng 27.8% trẻ em không được đến trường, hoặc không hoàn thành chương trình bậc tiểu học.

>>> Học GAC tại Philippines chuẩn bị cho du học Anh , Úc , Mỹ ....

>>> Chi phí học tiếng Anh tại Philippines

Vậy, người Philippines đã làm như thế nào để đạt được trình độ Anh Văn như vậy???

Trong quá khứ, người Philippines đã có tầm nhìn xa khi hiểu được giá trị của việc lưu giữ lại ngôn ngữ đã ảnh hưởng sâu sắc đến họ khi đất nước này chịu sự chiếm đóng và đô hộ của Mỹ từ năm 1898 đến năm 1946. Trong khi Mỹ giúp họ ươm mầm cho việc học tiếng Anh, thì tự bản thân đất nước này đã sớm đặt nhiều niềm say mê và dành hết nguồn lực cũng như sự quan tâm nhằm duy trì ngôn ngôn ấy sau khi Mỹ rời khỏi đâyPhilippines xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn học tiếng Anh, khác biệt hoàn toàn so với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, nơi mà Anh ngữ chỉ được xem là như một môn học tại trường lớp hơn là một phương tiện giao tiếp. Mặc dù, ở những quốc gia này,  có rất nhiều trường Anh ngữ (cho cả trẻ em và thanh thiếu niên) và đặc biệt quan tâm đến việc học tiếng Anh, nhưng những nước Châu Á này vẫn dặm chân tại chỗ ở vị trí cuối trong việc sử dụng thành thạo tiếng Anh.

luyện thi IELTS tại philippines

Philippines đạt được trình độ như vậy là nhờ vào việc định hướng học tập tiếng Anh, không chỉ riêng giảng dạy. Anh ngữ không chỉ được dạy tại các trường học, mà phần đông dân số nước này còn được học từ những cách hiệu quả khác như: thực hành ngoài lớp học.

Bảng hướng dẫn và biển báo bằng tiếng Anh có mặt ở khắp nơi trên đất nước Philippines. Những biển báo này không chỉ hướng đến khách du lịch. “ Don’t block the driveway” một bảng thông báo tại nhiều con đường tại Cebu. “ House for sale,” thông báo được đặt tại trước nhiều khu nhà vùng ngoại ô. Bảng hiệu công ty, biển báo chỉ đường và các bảng quảng cáo đều được viết bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, ai cũng có cơ hội học tiếng Anh qua những trải nghiệm cuộc sống.

Vai trò của sự tiếp cận trong việc học ngôn ngữ thứ hai luôn được nhấn mạnh. Điều đó không chỉ cho phép mọi người trải nghiệm ngôn ngữ trực tiếp, đặc biệt trong những tình huống thực tế, mà còn mang lại sự cải thiện, nhưng đôi khi học sinh Châu Á rất hiếm khi ra khỏi lớp học.

Khi chiếc taxi của tôi dừng tại Manila, thì tài xế đang nghe chương trình tin tức từ đài radio 02 nhà bình luận đang thảo luận về một vụ tai nạn xe buýt gần đây- bằng song song cả 02 ngôn ngữ Anh và Philippines. Đất nước này cũng thường phát các tin tức quốc gia và thế giới bằng tiếng Anh trên truyền hình. Tại Philippines, các tin tức sẽ không được dịch như bạn thường thấy ở các kênh Châu Á, nhưng phát thanh viên sẽ báo cáo những tin tức tiếng Anh bằng ngôn ngữ bản địa.

Những trường Đại học Châu Á mong muốn thu hút thêm nhiều học sinh nước ngoài nên xem xét về vấn đề làm thế nào các trường Philippines luôn có số lượng đáng kể sinh viên nước ngoài đăng ký theo học: các trường Đại học hàng đầu tại Philippines đều dạy chương trình học bằng tiếng Anh.

du học philippines

Chính vì vậy, trường Đại học Philippines luôn thu hút nhiều học sinh đến từ Iran, Libya, Brazin, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản đến học tập tốt nghiệp và sau tốt nghiệp. Những trường này mang lại một lựa chọn thay thế mới và sáng suốt cho những học sinh không thể trang trải mức học phí đắt đỏ tại Anh, Mỹ và Úc.

Ngoài ra cũng có các chương trình học cấp 3 tại Philippines dành cho những bạn có định hướng sớm cho tương lai.

Và lẽ dĩ nhiên, chúng ta cần phải có rất nhiều quyết tâm nếu muốn chinh phục ngôn ngữ thứ hai. Học tiếng Anh như một môn học tại trường thôi là chưa đủ. Nếu các nước Châu Á xếp ở cuối bảng danh sách thang điểm TOEFL muốn cải thiện tình hình của quốc gia mình thì cần phải bắt đầu xem tiếng Anh như một ngôn ngữ làm việc và một phương tiện giao tiếp. Cách tốt nhất không phài là dạy tiếng Anh mà là học tiếng Anh ngay từ bây giờ.

Để đăng ký du học Philippines để nâng cao tiếng anh giao tiếp vui long điền thông tin vào mẫu bên dưới , Goldenway sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Mọi chi tiết du học Philippines vui lòng liên hệ  

Công ty tư vấn du học GoldenWay 

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229

Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)

Facebook: Học tiếng anh tại Philippines

Email: info@goldenway.edu.vn

 

Bình luận
Hỗ Trợ Trực Tuyến
yahoo
Hỗ trợ Yahoo
skype
Hỗ trợ Skype
CẢM NHẬN SINH VIÊN
  • Nguyễn An Dung

    Nguyễn An Dung

    "I love Goldenway Thời gian ở Goldenway là thời gian cực vui, cực kỳ ý nghĩa đối với 1 đứa mà tiếng N..."

  • Đặng Hải Như

    Đặng Hải Như

    "Trong quá trình tìm hiểu về du học Nhật bản, tôi đã biết đến trung tâm Goldenway chuyên tư vấn cho s..."

  • Lê Nguyễn Trúc Thy

    Lê Nguyễn Trúc Thy

    "Điều trước tiên em xin chân thành cảm ơn các chị của trung tâm Goldenway đã hỗ trợ em trong suốt quá..."

  • Phùng Tuấn Dũng

    Phùng Tuấn Dũng

    "Những ngày cuối cùng khi chuẩn bị mọi thứ để bước qua một cánh cửa mới, cảm giác thật khó diễn tả. t..."

  • Nguyễn Thị Như Ý

    Nguyễn Thị Như Ý

    "Yêu thích nền văn hóa Nhật Bản đã hơn 1 lần tôi mong muốn được đặt chân đến và khám phá về vùng đất ..."

  • Ngô Hồ Phương Trang

    Ngô Hồ Phương Trang

    "Mình có sở thích là học tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Mình chỉ nghĩ là được học tiếng Nhật ở Việt Nam là..."

  • Nguyễn thị Bích Thy

    Nguyễn thị Bích Thy

    "Em là tu nghiệp sinh về nước vào tháng 06 năm 2013. Ước mơ của em sau khi về nước, sẽ quay lại Nhật ..."

Xem tất cả

Fanpage Facebook

Đăng ký tư vấn